Samantha's POV
Annyeong everyone ako nga pala si Samantha Nathalie Dela Vega half Filipino half Korean.At naninirahan ako sa aking mansion with my bestfriend Sophie.My parents already past away kaya ako na lang mag-isa meron akong sister but nagtatrabaho siya sa Korea as a nurse.Hindi ko nga alam kay unnie kung bakit pa siya nagtatrabaho ehh mayaman naman kami.May mall akong pagmamay-ari but ang auntie ko na ang nag aasikaso kasi dito na ako mag-aaral.Mag ge-grade 10 na ako tomorrow yes tomorrow linggo ngayon at sa AU kami ni Sophie mag-aaral.
"Sam antagal mo bilisan mo diyan at kakain na tayo"sabi ni Sophie sa labas ng room ko.
"Sige Sof susunod na ako itatali ko lang buhok ko"sagot ko.
"Okeyyyyyyy"sabi niya.
Tinali ko na ang buhok ko at lumabas na sa room at bumaba na patungong dining area.
"Ohh kain na at pupunta tayo sa DV mall"sabi niya.
"For what,I'm tired I want to sleep all day"sabi ko.
"Anong sleep-sleep ka diyan bibili tayo ng school supplies dahil pasukan na bukas gurl"sabi niya.
"Ikaw nalang Sof"sagot ko.
"Sa ayaw at sa gusto mo sasama ka"sabi niya at nagpatuloy sa pagkain.
------------------
Pagkatapos namin kumain ay nagbihis na ako gayundin si Sophie.
Makalipas ang ilang minuto ay natapos na kami at nagpaalam na kay Manang Delia ang maid namin.
Sumakay na kami sa kanya kanya naming kotse at pinaharurot papuntang mall.
---MALL---
"Ahhh Sof san tayo?"tanong ko.
"Sa school supplies muna tayo"sagot niya.
"Mauna ka na muna doon gurl bibisitahin ko lang si Aunt Gina"sabi ko.
"Sige basta sumunod ka agad ahh!"sabi niya at tumango lang ako at dumiretso sa office ni aunt.
*tok*tok*tok*
"Come in"rinig kong sabi ni aunt sa loob.
"Good morning aunt"bati ko kaya napatingin siya sa akin.
"Ouh ikaw pala yan Sam ang laki muna ah kumusta?"sabi niya at nakipagbeso sa akin.
"Ayos lang naman ho ako ikaw po kumusta ang mall?"tanong ko.
"Ok naman sa awa ng diyos umasenso ng konti"sabi niya.
"Aunt kukuha po sana kami ng school supplies namin para bukas"sabi ko.
"Oh dito na kayo mag-aaral?"tanong niya.
"Ne auntie sa AU kami mag-aaral"sabi ko.
"Okay sure kumuha ka lang kahit ano tapos pumunta ka sa cashier at ipakita mo ID mo okay"sabi niya.
"Sige po una na ako ingat po kayo"sabi ko.
"Okay have a good day!"sabi niya at tuluyan na akong umalis at hinanap si Sof at sakto nakita ko siya agad.
"Ouh kumusta pag-uusap niyo sa auntie mo?"tanong niya habang busy sa pagkukuha ng gamit.
"Ok lang naman madami na ba nakuha mo,siguraduhin mo na sakto yan sa ting dalawa ah"sabi ko.
"Oo naman ako pa"sagot niya.
"Ah cr muna ako ah kita nalang tayo dito parin or kung matagalan man ako at mainip ka sundan mo nalang ako"sabi ko at nag thumbs up lang siya.
BINABASA MO ANG
My Bestfriend Turns To Be My Boyfriend || Completed✔️
Teen FictionYour bestfriend turns to be your boyfriend ? Sana all HAHA ! Paano nga kung mahulog kayo sa isa't isa may magagawa ba para pigilan 'to ih si tadhana na nga ang kumilos ih , mapipilit ba ninyong ITAGO ang feelings niyo sa isa't isa at stick to friend...