Chapter 28-Graduation Day

1.8K 54 4
                                    

Clyde's POV

Andito ako ngayon sa kusina nagluluto para sa mga kasama ko habang kumakanta ng Tadhana by up dharma down.

"Ba’t di pa patulan ang pagsuyong nagkulang?Tayong umaasang hilaga’t kanluran"pakanta ko pero naputol ito ng biglang may nagsalita sa likod ko.

"Ahmmm ang inlove nga naman"sabi ni Kuya Kurt.

"Ohh hyung gising ka na pala halika pinagluto ko kayo"sabi ko.

"Salamat Clyde sakto gutom na rin ako tsaka mauuna na ako sa school kasi narinig ko si Marga kahapon na sasama daw siya sa mga kaibigan niya gumala kaya pupunta ako sa school ng maaga dahil hindi muna daw sila papasok dahil sa pag-gagala niya"sabi niya.

"Ahh sige hyung ito oh ito muna kainin mo ito pa kasi ang natapos ko eh"sabi ko.

"Okay lang hindi naman sa namimili ako ng pagkain dahil kung anong meron ay yun nalang kaysa walang kakainin dibah"sabi niya.

"Salamat hyung ah dahil binigyan mo ako ng chance na kaya kung mahalin si Sam"sabi ko sa kanya.

"Wala yun dongsaeng dahil kahit gusto ko siya o gusto niya ako,kung saan ka sasaya doon ako"sagot niya.

"Sige na aalis na ako at baka nag lakwatsa na yung kapatid ko sige una na ako ah sunod nalang kayo"sabi niya at tumango lang ako,bago siya lumabas ng pinto ay tumingin muna siya sa akin at ngumiti.

Ito kase yung kwento tungkol sa amin ni Kuya Kurt.

~Flashback~

Kumakain ako dito sa garden ng mansion namin habang pinapanood si Kuya Kurt at Sam na nagtatawanan habang nagdidilig ng halaman.Hindi ko alam kung bakit bigla nalang pumasok sa isip ko na gusto ko si Sam or should I say mahal ko na siya.

"Hoy Clyde tulala ka atah diyan nilalanggam na yang cookies na kinakain mo"biglang sulpot ni Kuya Kurt na kani-kanina lang ay nandoon pa siya kila Sam ganoon ba ako katagal natulala.........

"Bakit ambilis mo naparito diba kanina lang andoon kapa kila Sam?"tanong ko.

"Tulala ka kasi kaya hindi mo namalayan ilang minuto ka nang nawawala sa isip mo,bakit may problema ka ba dongsaeng sabihin mo baka matulungan kita?"sabi niya.

"Mukhang hindi kuya eh malabo na,wala na talaga akong pag-asa"sabi ko at akmang aalis pero bigla siyang nagsalita.

"Tungkol ba ito kay Sam?"tanong niya kaya napatingin ako sa kanya.

"Kung sabihin kung oo?!anong gagawin mo hyung?"tanong ko.

"Pwuhhhhhhh!!!!hahahhahahahahahahahahah"tawa niya kaya mas lalo akong nainis.

"Anong nakakatawa don?"tanong ko.

"Nagseselos si Cly-Cly"pang-aasar niya.

"Di nohh!"sabi ko.

"Halika nga dito Clyde mag-usap tayo"sabi niya.

"Walang kami ni Sam Clyde sadyang magkaibigan lang talaga kami,wag ka nang magselos ano ka ba sa iyo na yun tutal matitiis ba kita!"sabi niya.

"Pero gusto mo si Sam diba?"tanong ko.

"Sana kaso ayaw kung nalulungkot ka habang nagsasaya ako,mas inuuna ko ang kaligayahan ng bawat isa sa inyo kahit na mawala sa akin except nalang sa mga taong mahal ko sa buhay"sabi niya.

"Pero ikaw ang gusto ni Sam eh kaya feeling ko pag nag confess ako baka mapahiya lang ako"sabi ko.

"Try and try until you succeed,malalaman mo ba kung hindi mo susubukan?"tanong niya.

My Bestfriend Turns To Be My Boyfriend || Completed✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon