Chapter 31-Protective Bestfriend

1.8K 55 0
                                    

Samantha's POV

Sinundan ko lang ng tingin si Sophie hanggang makapasok na siya sa room niya.

"BILIS!Cly puntahan na natin si Zake baka umalis pa yung kabit niya"mahina kong sabi.

"Akala ko ba di na tayo tutuloy?"tanong niya.

"Ayaw mo di wag!"aalis na sana ako ng hilahin niya ako kaya ayun napaka awkward ng position namin ngayon kasi nasa ibabaw nako sakanya.

"Kiss mo muna ako"sabi niya at ngumuso pa.

"Ano ka chix?Aalis nako bahala ka diyan!"sabi ko at aalis na sana pero hinila na pa din ako kaya ayun nakakuha nga siya ng kiss sakin smack lang naman.

"Aishhh tigilan mo ko Cly magagawa mo pa din yan noh sa mga panahong to na nagloloko yung magaling mong kuya?"Inis na sabi ko.

"Tara na Mhie nakuha ko na kasi yung kiss ko galing sayo"sabi niya.

"Tskkk"irap ko at kinaladkad siya palabas.

"Magdrive ka ng mabilis malapit lang yung coffee shop dito bilis"sabi ko pero tinitigan niya lang ako.

"Ano?may plano ka bang paandarin toh?Ako nalang magdadrive?"tanong ko.

"Oo nah po mhie ito nah!"sabi niya kaya nagseatbelt nalang din ako.

Mabilis din kaming nakarating and kapag sinuswerte ka nga naman nakita namin si Zake na kausap yung babae niya sa labas ng coffee shop.

"Dhie lika dito mag eavesdrop tayo saglit"sabi ko sakanya pero ngumiti lang siya.

"Sana palagi mo na akong tawaging dhie , Cly padin kasi tawag mo sakin eh!"sabi niya.Tumango lang ako at lumapit kami kaunti sakanila at nagtago sa mga halaman.

"Ano ba pinagagawa mo Monique tapos na tayo diba ba't ka pa bumalik dito?"Inis na sabi ni Zake so Monique pala ang name nitong malanding hipong to.

"What?si Monique?"takang sabi ni Clyde.

"Bakit?kilala mo Siya dhie?"tanong ko.

"Oo she's one of the flings of hyung at na inlove nga yang si Monique kay hyung kaya di maka let go kaya tinakasan niya si Monique at sumama samin sa Korea"sabi niya.Tumango lang ako at nagpatuloy sa pakikinig.

"Alam ko Zake pero ayoko! tinakasan mo lang naman ako sa States para layuan mo ko pero di ako pumayag na magbreak tayo noh! And what do you think papayag ako na maging masaya ka sa babaeng parang kasambahay na yun?"nagalit ako sa sinabi ng Monique na yun kaya di ko napigilan ang sarili ko lumabas ako at lumapit sa kanila.

"Mhie wait wag ka padalos dalos sa gagawin mo baka mapano ka"sabi niya.

"Tskkk let me handle this dhie walang hiya yung babaeng yun kung ayaw mo ko samahan diyan ka na lang!"sabi ko at tuluyan ng lumapit sa babae at kay Zake.

"S-SAM?"utal na sabi ni Zake ng makita niya ko.

"Babae mo din ba to Zake?"sabi ng Monique.

"Excuse me bitch!I'm not one of his flings!"sagot ko.

"Wag mong pagsalitaan ng ganyan ang girlfriend ko Monique"biglang sulpot ni Clyde at inakbayan ako.

"Owh Chester how are you?"tanong ni Monique at akmang bebeso ito pero hinarang ko siya gamit ang kamay ko.

"Don't you dare hug my boyfriend malanding hipon!"sabi ko kaya namumula na siya sa galit.

"Ba't ba kayo nangengealam sa away namin ni Zake ! away mag jowa toh kaya umalis na kayo!"sabi ni Monique.

My Bestfriend Turns To Be My Boyfriend || Completed✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon