Chapter 19-Hinala

2.1K 64 3
                                    

Clyde's POV

Pagkauwi ng pagkauwi namin ay dumiretso agad ako sa garden pero nagulat ako dahil nandoon pala ang tatlo kaya pala tahimik sa loob.

"Ooh bunso halika upo ka dito at magkwentuhan tayo"sabi ni Kuya Clark.

"Hyung tigilan mo na nga ang pagtawag sa akin ng bunso"sabi ko.

"Yan yung gusto ko eh"sabi niya.

"Sige kung tatawagin mo akong bunso tatawagin kitang eomma"sabi ko at nagpipigil naman ng tawa sila Kurt at Zake.

"Aishhhh jinjja!!!arraseo hindi na kita tatawaging bunso"sabi niya.

"Good hyung"sabi ko.

"Nalaman namin na may crush si Sophie kay Zake"sabi ni Kurt.

"Oo kagabi sinabi nya"sabi ko.

"Ouh what a perfect match"sabi ni hyung.

"Tumigil ka nga hyung bakit hindi si Clyde ang asarin niyo"sabi niya.

"Ouh bakit ako nasali eh ikaw lang naman at si Sophie ang topic natin"sabi ko.

"Si Sam naman ang topic natin ngayon"sabi ni Kurt.

"Bakit naman yung bestfriend ko anong meron sa kanya at itotopic natin siya"sabi ko.

"Ayieeeeee crush mo siya nohhhh!!!"sabi ni Zake.

"Ano ba Zake crush mo rin naman si Sophie dibahhh"sagot ko.

"Sabihin mo na kasi dongsaeng"sabi ni Kuya Clark.

"Oo na crush ko na siya ano happy!"sagot ni ko.

"Totoo ba yan??"cold na sabi ni Kurt.

May nagdoorbell bigla kaya napatingin kami doon pero nagpresenta si Zake na siya na daw magbukas makalipas ang ilang minuto bumalik si Zake at si Sam!!!!!!!?????

Lumapit siya sa amin mukhang nagulat siya dahil nakatingin kami sa kanya.

"Ohhh bakit kayo ganyan makatingin?"tanong niya.

"Kanina ka pa?"tanong ko na parang kinakabahan.

"Oo kani-kanina lang"sagot niya kaya nanlaki ang mata namin except sakanya.

"May narinig ka ba sa pinag uusapan namin?"tanong ni hyung.

"Wala gaano narinig ko lang yung crush raw ni Clyde,sino nga pala?"tanong niya kaya kinakabahan ako.

"I---aksuwhqkshwkw"hindi natuloy ang sinabi ni Zake dahil tinakpan ko agad ang malaking bunganga niya.

"I????anong I"sabi ni Sam

"Ahhh wala sabi niya Indi niya alam"sabi ko nagawa ko nalang magsinungaling dahil sa lalaking to.

"Bakit ka pala napadaan Sam?"tanong ni Kurt.

"Ahhh y-yayain ko s-sana kayo na kumain ng lunch sa mansion"sabi niya namula pa crush niya talaga si Kurt tumayo siya bigla at hinipa ang noo ni Sam kay mas lalong namula si Sam.

"May sakit ka ba Sam namumula ka ata?"sabi ni Kurt.

"W-wala naiinitan lang ako!"sabi niya.

Tssss pinagseselos ba ako nitong Kurt na to akala niya magseselos ako hindi noh crush ko lang naman siya ehhhh.

"Sure payag ako"sabi ni Zake.

"Ako rin"sabi ni hyung.

"Ikaw Clyde sama ka?"tanong ni Sam.

Nakahawak ang kamay ni Kurt sa balikat ni Sam parang magdyowa lang tssssssssss

"Oo alangan naman maghihintay ako dito habang kayo ay nagpapakabusog dun"sabi ko.

My Bestfriend Turns To Be My Boyfriend || Completed✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon