Chapter 13-Away/Twin

2.6K 68 2
                                    

Ivan's POV

Andito ako ngayon sa canteen nag-iisa wala kasi si Samantha dahil bati na sila ni Clyde.I'm happy na bati na sila pero parang sinasabi ng isip ko na wala na talaga siyang pag-asa kay Sam alam ko makakahanap rin siya ng mas deserving kay Sam.

"Ahhh-hh I-Ivan p-pwede m-makishare n-ng t-table??"utal na tanong ni Kelly friend ko siya kahapon lang nung nagplano si Clyde.

"Sure halika,ako lang naman mag-isa eh"sabi ko.

"Ah Ivan hindi sa nakikialam ako ah.Alam ko nasasaktan ka dahil bati na si Clyde at Sam pero wag mong dibdibin yan,alam kung may dadating pa na babaeng mas deserving pa sa kanya"sabi niya.

"Oo nga eh medyo konti nalang at kakalimutan ko na tong pag-ibig ko sa kanya"sabi ko ang hirap mag pa as-if.

"Ah Kelly pinapatawag ka ni Clyde"sabi ng isang cute na babae.

"Ikaw lang mag-isa Ivan?"tanong ni niya.

"Oo pero lumapit si Kelly kaya hindi na ko nag-iisa pero pinapatawag pala siya"sabi ko.

"Don't worry sasamahan kita"biglang sulpot ni Sam.

"Wag na baka hanapin ka pa ni Clyde"sabi ko.

"No pinapatawag kasi sila ng prof natin kaya wala siya si Sophie naman mamamasyal daw sila ni Zake at Kurt"sabi niya.

"Sumama ka nalang sa kanila"sabi ko.

"Sige bes una na kami byeuuu"sabi ni Sophie at nagbeso sila ni Sam.

Umupo si Sam sa harap ko at tinitigan ako ng masama.

"Anong problema mo at kung makatingin ka mangangain ka ng tao?"tanong ko.

"Bakit ka nagkakaganyan Ivan?bakit mo ako ipanagtatabuyan?!"inis na tanong niya.

"Wala ano ka ba hindi naman kita ipinagtatabuyan eh ikaw lang nagsasabi niyan"sabi ko.

"Eh bakit kung sasamahan kita sabi mo sumama nalang ako sa kanila,bakit nagsasawa ka na ba kaibiganin ako.Nandidiri ka na ba sa akin sabihin mo"sigaw niya kaya napatingin lahat sa amin.

"Ano ba Samantha pwede tumigil ka na nakakahiya ouh nakatingin sila lahat sa tin"sabi ko.

"So ngayon ikanahihiya mo na ako,ano bang problema mo Ivan at nagbago ka sa akin may nagawa ba ako na mali sa iyo"sabi niya at tumulo ang luha kaya hinatak ko siya papuntang rooftop.

*rooftop*

"Bitawan mo na ako Ivan"sabi niya pero umiiyak parin.

"Ano ka ba Samantha hindi ka ba nahihiya na pinagtitinginan ng maraming tao?"tanong ko hindi ko alam kung bakit ako naiinis sa kanya pilit kung pinipigilan pero hindi ko kaya.

"Bakit nahihiya ka na kasama mo ako,sana pala hindi nalang tayo nagkaibigan.Sana hindi na ako sumama sa iyo kasi nasanay ako na ikaw ang palaging nandyan pag nag-iisa ako,kung malungkot ako pero mali pala ang iniisip ko"sabi niya at humagulhol ng iyak at napa upo.

"Alam mo Samantha hindi ko maiintindihan kung bakit ako naiinis o nagagalit sa iyo,hindi ko mapigilan para na akong nahihilo kung ano to nararamdaman ko,bakit pa kasi dumating pa yang Clyde na yan."sabi ko.

"Sorry kung napahiya ka dahil sakin,salamat pala ah dahil palagi mo akong sinasamahan pag nag-iisa ako at pwede wag mong sisihin si Clyde.Bye Ivan"sabi niya at umalis.

Patay ako nito,ano gagawin ko.

-----------------------

Samantha's POV

My Bestfriend Turns To Be My Boyfriend || Completed✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon