Chapter 47 - Is this my last ?

1.7K 76 3
                                    

Samantha's POV

Nagising ang diwa ko ng may naramdaman akong labi na dumampi sa noo ko .

" Good morning mhie , nagising ba kita ? " sabi niya at ngumiti .

" Inistorbo mo tulog ko dhie nyetaaaaa ka " sabi ko at tumalikod sa kanya .

" Sorii na , di ko kasi napigilan halikan ka ih , miss na kasi kita , pasalamat ka sa noo yun hindi sa lips " sabi niya at nag wink pa .

" Ewan ko sayo dhie , ang aga aga ang storbo mo , patulugin mo muna ako dito inaantok pa ako " sagot ko at nagtalukbong ng kumot .

" No , no , no . Gumising ka na kasi tanghali ka na nga nagising , pinaghintay mo pa ako dito " sabi niya .

Umupo ako at I gave him a glare .

" Alam mo mister , wala naman sigurong baliw na nag utos sayo para gisingin , hintayin at istorbohin ang tulog ko dibah , at saka masanay ka na kasi matagal talaga ako magising " sabi ko .

" Alam mo mhie , ang aga aga ang init ng ulo mo . Ayoko lang kasi magkasakit ka dahil late ka ng kumain kasi late ka din nagising masama ba yun and saka sanay na ako na tulog mantika ka talaga " sabi niya .

" Hays ewan ko sayo mister , oh sige na ito na babangon na " sabi ko at nginitian niya lang ako at lumabas na ako sa kwarto niya at dumiretso sa kwarto ko , to do my morning rituals .

After some chubachu there in my room , I decide to go downstairs to eat my breakfast . And as what I expected there I saw my boyfriend sitting on chair waiting for me .

" Oh dhie ba't di ka na umuna kumain ? " tanong ko sakanya .

" Intay kasi kita " sabay pout .

Pfft.cute 🐇

" Oo nah alam kong keot ka kaya tigil tigilan mo yang pout pout na yan dhie " sabi ko at umupo sa kaharap na upuan niya at dinakma ang pagkain na nasa harapan ko , ih bakit gutom ako ih kaya wag kayong ano .

" Di naman halatang gutom ka niyan mahal ko noh ? " asar niya sakin .

" Ubusin mo nalang kaya lahat ng endearment at saka baka mapagtanto mo na ayaw mo na palang kumain kasi nabusog ka na " sabi ko .

" Edi waw , kumain ka na nga lang at may pupuntahan tayo " sambit niya .

" At saan naman aber ? " tanong ko .

" Likewise mag dedate tayo , gusto ko na naman ulitin yung rides sa amusement park " sabi niya .

" Aishhhh shaa nga pala si Mom and Dad ? " tanong ko .

" Nag out of town , kaya solo natin ang mansion . And sila Kuya Clark at Ate Xandra nasa Leyte sumama kila Marga at Kurt and pinapasabi ni Sophie na pupunta muna sila ni Zake sa Cebu for some bonding together " mahabang litanya niya .

" Oh I see , so do you know when they coming back ? " tanong ko .

" Mom and Dad only for 1 week , Ate Xandra and Kuya Clark also 1 week , Sophie and Zake I think 3 days lang siguro " sagot niya .

" Oh so done ka na kumain , tara alis na tayo namiss ko din makasama ka sa buong day " sabi ko at dumiretso sa taas para magprepare , ket ganito ako marunong din akong alagaan ang sarili ko noh , ang keot ko kasi hihihihi .

*knock*
*knock*
*knock*

" Mhie I will wait for you downstairs just make it fast okay " sabi ni Clyde sa labas ng room ko .

My Bestfriend Turns To Be My Boyfriend || Completed✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon