Clyde's POV
I'm here lying on my bed , nakikipagtitigan sa isang human sized teddy bear na sana'y regalo ko ngayon para sa taong mahal ko , pero ano ? She's not awake .. I really miss that girl much , she makes me weak everytime I saw her in the hospital .
" Anak , wala ka ba talagang plano lumabas , kahit kami ng daddy mo ayaw mo pagbuksan ? " tanong ni Mom sa labas nitong kwarto ko .
" For what Mom , ano ba kailangan niyo ? Sesermonan niyo na naman ako ? " inis na sagot ko .
" No Clyde that's not what you think , hindi kami galit sayo . We are just worried for you , ilang linggo ka nang hindi kumakain . I know Sam will not let that you can have a fever again " sabi ni Mom .
" But she's not here right , kahit naman anong gawin ko babalik ba siya ngayon , mayayakap ko ba siya diba hindi naman . So please Mom leave me alone just give me time and space to release my sadness " sabi ko at umiyak na naman , mahal na mahal ko si Sam . And I can't live without here , kung may masamang mangyari man sakanya , I will never forgive myself for being just a dumb and a jerk na hindi ko man lang naramdaman na ganoon pala ang mangyayari .
" Son , we will let you freshened up your mind but just promise us that you will not attempt suicide again " sabi ni Dad .
" Fine " sagot ko .
Oo , I attempted suicide yesterday . I didn't know kung anong pumasok sa isip ko at ginawa ko yun , baliw na ba ako ?
[ Malala ka na atah sa baliw Clyde , di pa patay si Sam jusq naman ]
Malay ko naman sayo otor , ba't kasi ganun pa nangyari ih !
[ Abay bahala na kayo diyan .. back to reality na ]
Ket kailan talaga tong si otor panira ng moment , yaan niyo na nga siya .
Ganito kasi ang nangyari after kung lumabas sa room ni Sam nung time na kinakausap ko si Ate Xandra , yes I walked out nawala ang respeto ko sakanya , ewan ko ba parang may humihila sakin noon ih .
Flashback~
I decided to go to the rooftop to take some fresh air .
Habang papalapit ako sa railings dito sa rooftop . May narinig akong mga kaluskos , pero I just ignore it , just a waste of time .
Tumingala ako at ngumiti habang nakatingin sa mga bituin .
" Kung gaano ka ganda at kasaya ng panahon ngayon , baliktad naman sa akin " bulong ko .
" Tadhana , ano bang nagawa ko at pinapahirapan mo ang sitwasyon ko , akala ko wala ng problemang dadating pa sa amin ni Sam "
Nang umaakyat na ako sa railings dito , bigla kong narinig ang boses ni Sam .
" What are doing Clyde ? Are you out of your mind ?! " galit niyang sigaw .
Nang tingnan ko I was wrong , it just Mom together with Dad , Marga , Kurt , Zake and Ivan .
" Stay away from me , mas mabuti ng mawala ako " sabi ko .
" Clyde stop what your doing ! Hindi pa patay si Sam , ano bang iniisip mo ! " galit na sigaw sa akin ni Zake .
" Ayoko na sa mundong toh , pinapahirapan na ako ng sobra . I can't take this anymore . I want to rest , gusto ko nang pumunta sa lugar na walang sakit at walang problema " sabi ko .
" Hindi yan solusyon sa lahat son , bumaba ka diyan and come here " sabi ni Dad .
" Andito pa kami Clyde , iiwan mo kami ng ganun ganun na lang ? Paano kung magising si Sam ? Ano ang sasabihin namin sakanya ? Clyde naman tama na " sabi ni Marga .
BINABASA MO ANG
My Bestfriend Turns To Be My Boyfriend || Completed✔️
Roman pour AdolescentsYour bestfriend turns to be your boyfriend ? Sana all HAHA ! Paano nga kung mahulog kayo sa isa't isa may magagawa ba para pigilan 'to ih si tadhana na nga ang kumilos ih , mapipilit ba ninyong ITAGO ang feelings niyo sa isa't isa at stick to friend...