Yên quốc có hơn một ngàn năm lịch sử, sử sách ghi lại, năm đó dưới sự cai trị và lãnh đạo của Yên Đế, binh sĩ đánh bại nhiều lần giặc xâm phạm, thống nhất ba nước quy phục.
Dân chúng tôn thờ ông, cầu nguyện cho ông bình bình an an, ông đáp lại dân chúng chính là ấm no, nhà nhà hạnh phúc.
Ông như một vị thần tiên hạ phàm, ban xuống phước lành cho bá tánh lầm than, ban cho bọn họ hi vọng được sống.
Nhưng đối với hoàng hậu Yên quốc - Phượng Hi, người mà được người đời tôn là ái nhân của đệ nhất minh quân, thì Yên đế chính là cơn ác mộng kinh khủng, là ác ma xâm chiếm cả cuộc đời bà.
....
Năm đó Yên Đế vừa tròn mười chín, hắn mang theo ám vệ thân cận, xuất cung trinh sát nhà dân, cũng hưởng thụ qua bao nhiêu cái gọi là cực khổ mà bá tánh từng trải, du nhập hơn nửa tháng, mỗi ngày chỉ ăn hai cái màn thầu và một chén cháo loãng, thân thể hắn không khỏi suy yếu.
Ám vệ sâu sắc tự trách muốn mượn cơ hội mang hắn về cung lại bị hắn một tay ngăn cản.
Yến Đế chịu đựng cực khổ du ngoạn thêm hai tháng, nhìn cảnh bá tánh nghèo đói tới gặm cỏ dại, hốc mắt không khỏi đỏ bừng, đừng trách hắn dễ xúc động, nhưng nếu ai đã từng nhìn thấy cảnh lão bà hơn bảy mươi, lưng gánh tôn tử, suy yếu giơ bát xin cơm, thì cũng sẽ thương cảm xuýt xoa.
Buồn lòng lại nghẹn không thể nói ra, làm cho vị đế vương trẻ tuổi không khỏi thầm quyết tâm tương lai sau này.
Đêm đó trăng lên cao, Yên đế đứng bên bờ sông ngắm cảnh vật, đây là núi non của hắn, là nơi mà hắn phải bảo vệ, hắn quyết không để nơi này thuộc về bất luận kẻ nào!
'Rào rạt' bỗng đằng xa vang lên tiếng bước chân nhiễu loạn, Yến đế cảnh giác quan sát xung quanh, mắt tập trung nhìn nữ tử chừng mười bốn tuổi, đang chật vật chạy thoát khỏi ma trảo của hắc y đằng sau.
Nhíu chặt mày, hắn khẽ động tay, bắn ra viên đá trên tay, nhắm thẳng nơi yếu hại mà dồn công lực, một kích bắn tới!
Hắc y nam nhân không ngờ có kẻ ám hại, chưa kịp hét to đã lảo đảo vài bước liền té xỉu.
Phượng Hi hít thở dồn dập, chân không dừng lại mà tiến tới, hốc mắt đỏ bừng lại quật cường không khóc, nếu không phải lúc này quần áo nàng xộc xệch như bị người xâm hại, Yên đế rất muốn khen nàng một tiếng dũng cảm.
"Cô nương không sao chứ?" Yên Đế lo lắng nàng liền khẽ cất giọng gọi lại.
Nghe thấy tiếng nói xa lạ, Phượng Hi cảnh giác phóng mắt tới, đảo từ trên người hắn tới hắc y không rõ sống chết đằng xa, chấp tay cúi người.
"Tiểu nữ đa tạ ơn cứu mạng của công tử, nếu có gặp lại liền hậu tạ sau." Phượng Hi nói xong liền xoay người chạy mất, cũng không phát hiện miếng ngọc bội mà tổ mẫu lưu lại đã rơi mất từ lúc nào.
Yến đế nhìn theo bóng lưng nàng, cúi người nhặt ngọc bội, nhếch mép cười.
....
Hai năm sau.
Hoàng cung mở hội tuyển tú nữ, Phượng Hi cũng nằm trong danh sách này, nàng một thân y phục lam, lễ nghĩa đứng một bên, nàng nâng mắt nhìn nhìn, liền thấy một nữ tử bằng tuổi đứng không xa, vận y phục hồng nhạt, mặt mũi tinh xảo đáng yêu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bắt Đầu Và Kết thúc
RomanceTác giả : Bạch Nhan Họa Đã từng là đóa sen kiều diễm, nhận được muôn vàn sủng ái mà ai ai cũng thèm khát, mà hiện tại chỉ vì một chữ tình, cả cuộc đời cô cũng chỉ có thể sống trong đau khổ và tủi nhục ê chề. Cô hận tất cả những nam nhân đó, cô hận c...