IDTBP14- His Smile

109 6 0
                                    

Chapter 14

"Bakit kung ano pa yung masimportante, yun pa ang naiwanan ko?! ARGH!!" Sabi ko habang ginugulo ko yung buhok ko. BWISET BWISET BWISET!!! Ang tanga tanga tanga koooo talaga!! Tutal last subject ay Math, naisipan ko nalang na magskip muna dun (hate subject ko yun eh!) at pagisipan kung paano ko kukunin yung cellphone ko sa bahay nila na di alam ni Ciann.

*Math Subject Period*

Nang nagMath Period na, pumunta na muna ako ng Clinic at nagPretend na may Sakit. Dun ko din pinagplanuhan kung ano gagawin ko.

"Ms. Reyes, may aasikasuhin lang ako sa Faculty, just rest muna and I will do your paperworks." Sabi ni Miss Clara, yung Nurse namin at sabay siyang lumabas na ng Clinic.

Nang makalabas na si Miss Clara, humiga naman ako sa kama ng Clinic.

"Now... Paano ko makukuha yung cellphone ko?" Tanong ko sa sarili ko habang sinusulat sa Notebook yung plano ko. "Tatakas nalang kaya ako sa Loob?" Sabi ko sa sarili ko. "Alam ko na!! MagMaMaid Costume nalang ako, para makaBlend in ako sa loob ng bahay nila Ciann. Di pa muhkang suspicious!" Sabi ko sabay isinulat sa notebook ko. "Buti nalang may Maid Costume ako sa bahay. Mahilig din kasi ako magCosplay, ok?

Habang nagsusulat ako, bigla kong narinig na may nagbukas ng pinto kaya dali-dali kong tinabingan ang sarili ko ng kumot at nagPretend na natutulog.

"Sino kaya yung pumasok? Masilip nga..." Bulong ko sabay sumilip ng onti para tignan kung sino yung pumasok. Pagkakita ko....

Si Ciann...nakaupo lang siya sa upuan, habang may hawak na Cellphone. Teka...parang pamilyar yung hawak niyang cellphone ah.

"Lahat talaga ng Wallpaper niya, Anime?" Sabi niya habang humahagikgik. SHUCKSSS!! Cellphone ko yung hawak niya!! Nasa kanya pala yung Cellphone ko eh. Ayan nanaman, yung mga Anime ko nanaman inaano niya. Grrrr!

Pero.... Yung Smile niya.... hindi Prince Smile, Hindi rin Black Prince na ngiti...kundi....Ang Ngiti ng Ciann.

Naramdaman ko nanaman ang mabilis na pagtibok ng puso ko.

Ba-thump

Ba-thump

Ba-thump

Bakit ba ganito lagi makareact ang puso ko pag tungkol lagi kay Ciann?! Then natandaan ko ang sinabi nila Shaina at Mama...

*Flashback Convo*

"Di yan sakit, Inlove ang tawag diyan!" Sabi ni Mama saakin. Imposible naman ako MaInlove noh!

"Ayaw pa kasi aminin. Inlove ka nga sakanya!" Sabi naman ni Shaina.

Inlove ba talaga ako kay Ciann?! Pero Imposible eh! At isa pa, bawal ako maInlove kay Ciann. Dahil nagpapanggap-panggapan nga lang kami.

Sana magkaClue naman na ako kung bakit ganito nararamdaman ko lagi kay Ciann.

Unknown's POV

*cellphone ring*

"Hello Daddy?" Sabi ko.

"Sweetie, may Ticket ka na papuntang Pilipinas, next day is you Flight." Sabi ni Daddy.

"Oh yeah, Birthday nga pala ni Mrs. Buenvista, right?" Tanong ko.

"Yes, and you will also meet their your Fiancee." *sigh* fiancee huh?

"Okay daddy." Sabi ko.

"I love you Baby Daughter, muah!" Sabi naman ni Daddy.

"Love you too, Daddy. Bye." Sabi ko naman sabay ibinaba na yung phone.

Why just can't I pick a person who I can really Love? I don't even love who I am Bethrothed with. Well, I just hope he's Nice.

Mika's POV

Hagikgik lang ng Hagikgik si Ciann habang tinitignan mga pictures ko sa Cellphone ko.

"For sure, hinahanap na niya Cellphone niya." Sabi naman ni Ciann. Di ba halata?! Alangan naman na kalimutan ko yang Cellphone ko. Mahal mahal niyan eh.

Then, napansin ko na parang tumingin sa direksyon ko si Ciann. PATAY!!! Onti-onti siyang lumapit kaya nagtago ulit ako sa kumot. Please! Sana di ako mabuking!! Nang...

*Open's door*

"Mr. Buenavista, may sakit ka rin ba?" Tanong ni Miss Clara. Phew! Thank You Miss Clara! Lifesaver ka!

"Ah No, may papapirma lang ako sainyo." Sabi ni Ciann sabay ibinigay yung papel na ipapaprima niya. "By the way, sino yung natutulog dun?" OH NO!! PATAY PATAY PATAY!! Please Miss Clara! WAG MONG SABIHIN!!

"Ahh si--....." Sasabihin sana ni Miss Clara na ako yung natutulog nang may pumasok na studyante at magpapagamot ng sugat sa paa niya.

"Uh..Miss Clara, mauna na muna ako." Sabi naman ni Ciann na parang tumingin sa direksyon ko at ngumisi siya ng onti. (Yung ngisi ng Black Prince!) Is it just my Imagination? O baka alam ni Ciann na ako yun?!

A/N: ngayong araw siguro 2 chapter ang magagawa ko.(kaya lang maya-mayang hapon XD) Hehehehe! Sembrake namin eh XD sana nagustuhan niyo yung IDTBP! :3

Thank you sa mga Nagsusupport ng story ko :D

Please Vote and Comment nalang kung nagustuhan niyo! Thank you po talaga sainyo! :)

I'm Dating the Black Prince [SLOW UPDATE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon