IDTBP38- Trust me, I'll be back

74 1 1
                                    

Chapter 38

Mika's POV

After mga ilang months after I got from America, even a single call or text ni-wala man lang ako nareceive.

"Ano na nangyayare Ciann....." sabi ko habang nakaabang parin sa Cellphone ko.

Pero I still have to believe, na babalik si Ciann saakin.

"Ciann...." tumawag ka naman na Ciann oh. Kahit text lang man.

*cellphone*

"Call?! CIANN!!!"

sinagot ko agad yung tawag...

"Hello Ciann?!" Excited kong sagot.

"Ciann ka diyan. Si Shaina ito. Asan ka na ba? Kanina pa ako nandito sa Mall. Diba mangHahang-out tayo ngayon?" Shaina? Ay oo nga pala. May plano nga pala kami ni Shaina ngayon.

"Sige, magbibihis na ako."

"Pambihira Mika, ngayon ka palang magbibihis?! 30 minutes na kaya akong nandito. Haish! Bahala na nga, ako nalang pupunta dyan. Muhkang di ka parin makaGet-over sa Ciann mo eh." Pagkatapos nun, binaba na ni Shaina yung linya.

Tama nfa siya. Di parin ako makaGet-over kay Ciann. Nag-aalala lang kasi ako. What happened to him?! Bakit di niya sinasagot tawag ko? Ni-text or miscall wala rin.

Humiga nalang ako sa kama ko at sabay napatingin sa first ever gift saajin ni Ciann. Yung Sapphire Ring. Soot-soot ko siya ngayon. Pag soot ko ito, I feel like Ciann is holding my hand.

After 20 mins.

"Hoy Mika." Sabi ni Shaina sabay pumasok ng kwarto ko.

"Sorry ah. Nakalimutan ko na may lakad tayo." -me

"Mika.... don't tell me, di ka parin makaGet-over dyan sa Black Prince mo." -shaina

"Siguro nga. I've been waiting for him for 4 months na Shaina. Di ko alam kung ano man lang nangyare sakanya. Ni sila Adrian or Arian hindi din alam kung anong nangyare kay Ciann. May nabalitaan bang planr crash itong mga past few months?"

"Hold it right there, Mika. Wag mo namang isipin na naaksidente si Ciann?"

"Eh, ano pa ang pwede kong maiisip??" Nag-aalala lang naman ako kay Ciann eh.

"Mika, I think it's best to just let things flow. Just trust him na babalik siya like he promised you."

Trust.... oo nga. Sabi nga nila. To strengthens one's relationship, you need to Have Trust to each other.

Ciann.... kung nasaan ka man ngayon, May tiwala parin ako, na babalik ka.

Ciann's POV

"Sir, ito na po ag mga reports for todays client." Sabi ng aking secretary.

"Okay."

Yeah. I work now on fathers company. I became the President of our company. Ito ang deal namin ni Dad. I will study here and also.... I will take over his company someday. Ito lang ang way para makita ko na si Mika as soon as possible.

"Mika, sana di ka mawalan ng tiwala.... babalik ako."

I'm Dating the Black Prince [SLOW UPDATE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon