IDTBP39- Oras na ba MagMove-on?

63 4 1
                                    

Chapter 39

Mika's POV

Few years has passed, College student na ako na maggragraduate na itong taon.

Daming pagsubok...

Daming nangyare...

At dami ding times na minsan naisipan kong maggive up sa isang bagay.

Pero Past is Past na eh. I'm starting to move on na. Si Ciann? He's still forever in my heart. Pero, Minsan iniisip ko, Should I give up now? Aasa parin ba ako? Pero I decided already, I must do it. Para din ito saakin.

"Hi Mika!" bati ni Joaquin. kaklase ko sa course na pinasukan ko.

"Oh, Joaquin." I smiled.

"San ka pupunta?" He asked.

"Pupunta kami ni Shaina sa canteen. Ikaw?" -me

"I'm going to the library. Sayang, invite panaman kita." he said with matching shyness on his face.

"ahaha! Next time nalang." I laughed and just smile at him.

"Promise ah!" Sabi niya with matching wink in his eye.

Then we just exchanged a wave goodbye nang dumating na si Shaina.

"Mika! Tara na." yaya ni Shaina. Pupunta na kasi kami sa canteen, magpapabusog muna.

"Muhkang blooming ka ata these past few days ah." -shaina "Dahil ba yan sa nangliligaw sayo na si Joaquin?" Pang-aasar nito ni Shaina.

"Baliw! di naman yun nangliligaw eh." I shrugged.

"Sus! Pakipot ka pa Mika!" -Shaina.

Si Joaquin nangliligaw? I just blushed a little nang biglang nagPop-out yung muhka ni Ciann sa ulo ko.

"Uy Mika, okay ka lang? Namumutla ka ata." pagaalala ni Shaina

Then, I felt something wet that's dripping on my cheeks.

"Mika?! bakit ka umiiyak? uy!!" -Shaina.

Iyak? Umiiyak pala ako ngayon.... Bakit ka ba umiiyak Mika? Tagal-tagal na wala kayo ni Ciann. MagMove-on ka na!!

"S-Shainaaaa!! Ayoko naaa!! Di ko na kayaaa! Ang sakit sakit sakit sakit!!"

I let it out... Di ako umiyak nung di ako pinapansin ni Ciann sa mga messages, calls or even e-mails. Kasi may tiwala ako sakanya. Pero nagbago lahat nang may narecieve akong e-mail na galing sakanya....

That's when I started to Give up on him.

***

"Mika! tahan na." Dinala ako ni Shaina sa clinic dahil hingal ako ng hingal dahil sa sobrang iyak. Ang sakit kasi eh. Ang sakit sakit! "Mika, Don't tell me di ka parin nakakaMove-on?" tanong ni Shaina habang hinihimas likod ko.

"Di ko alam Shaina. Di ko alam kung bakit ngayon lang. Bakit ngayon lang ako umiyak. Siguro, Tama ka nga. Di ko pa tanggap na wala na talaga si Ciann."


"May way naman para makapagMove-on ka na eh. Start by noticing Joaquin." Kung yun lang ang way.... Can't hurt to try diba? Kailangan ko na kalimutan si Ciann eh. Ayaw ko nang umasa. Ayaw ko nang masaktan.


"I-I'll try...." I said with a frown look on my face.

Tama ba itong gagawin ko?


A/N: Hi guys! sorry ang tagal bago nakapagupdate.... Busy kasi dun sa isa kong story na Candy Love. Yaan niyo ang dami pang chapters na kailangan niyo abangan!

Oras na nga ba para MagGive-up?

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 25, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I'm Dating the Black Prince [SLOW UPDATE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon