Chapter 17
*Next Day*
"KRAAAAAANGGG" tunong ng Alarm Clock. Kaya naman pinatay ko na ito at bumangon na.
Ugh...inaantok parin ako. 11:30 na kasi ako nakauwi kagabi eh. Imbis na 20 minutes lang ako magiistay. Inabot ako ng 2 hours dun. By the way, Sabado nga pala ngayon. Which reminds me, Sunday na bukas. Birthday ng Mom ni Ciann. Kaya siguro nasa bahay na nila ang Parents niya.
Kaya naman, kinuha ko na yung damit na sosootin ko at pinlansiya ko na ito para bukas. Nang natandaan ko yung binigay na singsing saakin ni Ciann.
Ba-thump
Ba-thump
Ba-thump
And as usual, tibok nanaman ng tibok itong puso ko. Nang...
*cellphone ring* tumunog naman ngayon ang cellphone ko.
"Hello?" Sabi ko.
"Mika! Pwede mo ba ako samahan?" Tanong ni Shaina.
"Saan?" Tanong ko.
"Sa Swimsuit shop. Tulungan mo ako pumili ng cute swimsuit! Please?" *sigh* oo nga pala, may Swimming trip sila ng Boyfriend niya. At since bespren ko naman siya...
"Ok, fine. Anong oras tayo aalis?" Tanong ko.
"Ngayon na!" Sabi niya sabay ibinaba na yung Landline.
"Binaba agad?!" Leche talaga yung babaitang yun ah.
Kumuha na ako ng damit ko para isoot. Blue T-shirt, with Maong pants at converse shoes with knapsack na dala. Nang natandaan ko ang sinabi ni Ciann...
*flashback*
"You look very pretty." Argh!! Bakit ako umiinit?! And bakit ko naman yun bigla natandaan?!
Kaya napatingin naman ako sa blouse at skirt na bigay saakin ni Mama. "Bakit ba ako nacoconcious?! Ano naman kung nakaMaong ka lang Mika?!" Sabi ko sa sarili ko habang di mapakali kung ano isosoot ko.
Kaya naman...in the end, isinoot ko nalang yung blouse na may skirt. "W-Wala ako magagawa eh, di ako mapakali okay?" Sabi ko habang nakaharap sa salamin. "Di ka nacoconcious dahil kay Ciann, okay?" Sabi ko habang pinapagalitan ko sarili ko sa salamin. Para lang akong baliw.
Matapos na ako magbihis, umalis na ako ng bahay at nakipagmeet up na kay Shaina. Nakita ko naman siyang natulala saakin at sinabi...
"Woah! First time kitang makita ganyang magsoot, dahil ba yan kay Ciann?" Asar niya saakin. Kaya naman namula ako at sinabi...
"H-Hindi noh! G-Gusto ko lang magiba ng Style!" Sabi ko sabay hinila na si Shaina sa loob ng shop.
"Yeah, Right!" Sabi ni Shaina sabay ngumisi saakin.
*loob ng Mall*
Habang naglalakad kami papunta sa Swimsuit shop, may nagnakaw ng atensyon ko habang kami ay naglalakad.
-Isang 2- piece dress.
-White Blouse
-na may Red na skirt.
-Pwede mo rin lagyan ng Belt.
Bakit ba ako nahihilig na sa mga Skirt?! Nakakainisssss na!!!
Di ko napansin na nakatitig na pala ako sa damit na yun nang kinalabit ako ni Shaina.
"Hoy! Hindi damit ang bibilhin ko noh! Pero kung may bibilhin ka just say so." Sabi ni Shaina sabay ngumiti saakin. Bibilhin ko ba yun? Pero bakit tuwing bumibili ako ng damit, si Ciann ang naiisip ko?!
"Fine..bibilhin ko ito." Sabi ko sabay kami pumasok ng Dress shop na yun.
Nang...
*thud* may nakabangga akong mayaman na babae. Mga kasing-edad ko lang. Familiar yung muhka niya. Di ko rin kasi masyado makita yung muhka, naka-Shades kasi eh.
"S-Sorry po." Sabi ko sa babae sabay naman niyang inihubad yung shades niya....
"No, it's okay!" WAAAAAAH!!! Si-Si-Si-Si-Si.....
SIYA YUNG...!!!
A/N: hello Guys! MaMeMeet nio na ang 3rd Cast sa IDTBP! Abangaaaaaaan ang next Chapter! <3
BINABASA MO ANG
I'm Dating the Black Prince [SLOW UPDATE]
Novela JuvenilBoyfriend! Boyfriend!! Boyfriend!!! Yan ang mga usong topic ng mga babae namin sa school. Ewan ko ba pero bakit ba usong-uso ang magkaBoyfriend? Sabi nila, ikaw na daw ang pinakamagandang babae pag nagkaBoyfriend ka na. Eh lagi nga akong pinagsas...