Chapter 24
Nang nagDismissal na kami, dadaan muna sana ako kila Ciann nang nakita ko si Arian at Ciann na naguusap sa pintuan ng section nila Ciann.
"Ciann, ito na nga pala yung Cd na pinahiram mo saakin kagabi. Mahilig ka rin pala sa OPM music." sabi ni Arian habang nakangiti abot tenga.
"Glad you like it. Punta ka lang sa bahay kung may gusto ka pang hiramin na Cd." sabi naman ni Ciann habang nakangiti kay Arian. Teka! punta sa bahay?!
Hindi ito tama. Nagseselos ako. SHIETEEEE
"kumikirot ba puso mo?" may biglang bumulong sa likod ko.
"SHAINA?!" gulat kong sinabi sabay napalingon kay Shaina sa likod.
"Nagseselos ka sakanilang dalawa noh?" tanong saakin ni Shaina.
"......" di nalang ako umimik at kinurot si Shaina sa braso.
"Aray! nagtatanong lang eh." asar ni Shaina saakin
"Che! dito ko nalang hihintayin si Ciann sa gate." sabi ko sabay sumandal sa poste sa may gate.
"Okie Dokey! See you tomorrow." paalam ni Shaina sabay sumakay na ng jeep.
*After 5 Minutes*
after five minutes na paghihintay, lumabas na rin si Ciann na kasabay si Arian.
"Mika, hinintay mo pala ako. By the way, sasabay saatin si Arian. Ihahatid ko rin siya pauwi." medyo kumirot nanaman puso ko nun. Ano ba to!!! Parang tinutusok ng kutsilyo itong puso ko.
imbis na sabay kami umuwi....
"Ahh ganun ba? Hinintay kita para sabihin kasi ssyo na di ako sasabay muna sayo. Sige bye Arian. Bye din Ciann." sabi ko sabay nagpaalam at naglakad na pauwi.
Nakakainis ka Ciann!! Alam mo naman na may gusto ako sayo, BAKIT MO AKO PINAPASELOS?!
Nang makauwi na ako ng bahay, dumiretso agad ako ng kwarto ko at binuksan ang Mangafox.com para magbasa ng new update ng Fairy Tale. Para pangpawala din ng Inis.
Nang....
*Cellphone* may tumawag sa cellphone ko.
"Hello.....?" Sabi ko in a Low voice.
"Betty, bakit di ka sumabay saamin? May sakit ka ba or Something?" Oh great. ngayon ka lang magpapakita ng Concern kung kailan nagpapawala na ako ng Inis?! pero pinahalata ko nalang sakanya na di ako nagseselos at that time.
"May binili kasi ako sa Supermarket kaya di na ako sumabay." pagsisinungaling ko kay Ciann. di naman pwede sabihin ko na nagseselos ako diba?
"Edi sana sumabay ka nalang din. Ibaba nalang kita." Argh! Pwede ba Ciann, Ibaba mo na yung line.
"Ge. Sa susunod yun gagawin ko." Sabi ko nang may narinig ako on the other side of the line.
"Ciann, pwede ko ba ito hiramin?" Boses ni Arian narinig ko. Alam ko kaibigan ko si Arian, pero bakit nagseselos ako sakanya? Atsaka teka....diba IHAHATID NIYA LANG PAUWI SI ARIAN?! Bakit nasa bahay niya si Arian ngayon?!
"Ah sige." Reply naman nito ni Ciann. Ang lakas ng loob nila magusap ng ganyan sa Harap ko pa!
Kaya naman binaba ko na yung call namin at tinaggal yung battery sa Cellphone para di na niya ako tawagan. para may excuse din ako, na Nalowbat cellphone ko kaya biglang nawala.
Arian's POV
Andito ako ngayon sa Bahay nila Ciann. Ciann and I has also a lot in common. Mahilig siya sa Music, Opm music and we have the same brand of Cellphone.
"I can't believe ang dami mong OPM music." Sabi ko habang nakatingin sa bookshelves collection niyang puro CD. Pero muhkang di siya nakaFocus saakin. Nakafocus parin siya sa pagtawag kay Mika.
"Anyare dun kay Mika? Bakit biglang nawala..." Sabi ni Ciann habang ilang beses tinagawagan si Mika.
"Wait, try ko ako yung tatawag." Sabi ko sabay kinuha cellphone ko at tinawagan si Mika.
"Sumagot ba?" Tanong ni Ciann saakin.
"Hindi din eh. Baka naLowbat siya?" Hula ko.
"Siguro nga." Sabi ni Ciann sabay humiga sa kama niya at binuksan FB niya at nagmessage kay Mika. "Edi sana chinarge niya para di malowbat! Haish!"
"Well Ciann, aalis na ako." Paalam ko kay Ciann nang kinuha niya kamay ko....
"Hatid na kita. Delikado sa labas ngayon." Pahayag ni Ciann sabay bumitaw sa hawak ko at bumaba ng ng kwarto niya.
Ba-thump
Ba-thump
Ba-thump
Huh? Bakit tumitibok puso ko?
Nang makasakay na kami kotse ni Ciann, nasa harap ako katabi niya. This seat is usually for Mika. Pero ngayon, dito ako nakaupo. Pero teka...bakit ang saya ko nang dahil dun?
What in the world is Happening with me?
BINABASA MO ANG
I'm Dating the Black Prince [SLOW UPDATE]
Fiksi RemajaBoyfriend! Boyfriend!! Boyfriend!!! Yan ang mga usong topic ng mga babae namin sa school. Ewan ko ba pero bakit ba usong-uso ang magkaBoyfriend? Sabi nila, ikaw na daw ang pinakamagandang babae pag nagkaBoyfriend ka na. Eh lagi nga akong pinagsas...