Chapter 30
Andito kami ngayon sa dati naming school ni Ady or Adrian nung nursery kami. At ako? Ito... NGANGA!!
"Tara, punta tayo in the usual place." Sabi ni Adrian sabay hinila ako sa may Minute Burger.
"Wow Ady. Di ko inaakala na natatandaan mo parin itong hangout natin." Sabi ko habang namamangha kung gaano kaMemorya itong si Ady.
"Ano ka ba. Bakit ko naman ito makakalimutan, this is the place where you first show me your smile." Sabi ni Ady sabay binanat yung labi ko at pinangiti ako. "Smile Okay? I love it when tou smile." Sabi niya sabay ngumiti pabalik.
GRABE TALAGA!! Paano nagtransform ang Maliit at Mahinhin na batang ito into a Total WHITE PRINCE!?
"Grabe ka talaga! Porket nakapunta ka lang London eh. Musta nga pala?" Sabi ko sabay hinampas siya ng mahina sa braso.
"Ito ang lungkot bawat araw." Sabi ni Ady habang nakabusangot.
"Bakit? May nangyare ba?" Tanong ko.
"Oo, Di kasi kita kasama nun. Saklap nun diba?" Pangloloko nito ni Ady kaya maslalo ko namang nilakasanyung hampas sa braso. "Baliw mo talaga!" Sabi ko sabay umirap na nakangiti.
"Oo nga eh. Baliw na Baliw na sayo Mika." Sabi ni Ady sabay pinisil ako sa pisngi, Hays! Nagbago talaga itong Bespren ko. Pero okay lang, he changed for the better naman eh.
"Ay naku! Yan ba ang mga natututunan mo sa London?!" Sabi ko sabay umupo na ng upuan nang nakasalubong namin si Ciann na nakaTuxedo at may mga bodyguards sa likod niya.
"C-Ciann?!" Nagulat kong sinabi sabay naman napatingin si Ady sakanya at si Ciann naman ay ang sama ng tingin kay Ady.
"Kaibigan mo ba Mika?" Tanong ni Ady.
"Ex niya ako." Simpleng sagot ni Ciann kaya naman nagiba ang atmospera ng paligid.
"Really? Ikaw? Boyfriend ni Mika DATI? You know, Mika is been my Bestfriend for almost 11 years. At alam ko ang type niya sa mga lalaki." Sagot ni Ady. Ibang Ady naman ngayon ang nakikita ko.
"Talaga? Ano naman ngayong kung Bestfriend kayo for 11 years? Atleast di kayo nagkaroon ng relationship status." Sa totoo lang wala tayong relationship Ciann. Pero bakit siya nagsisinungaling kay Ady?
"Nanghahamon ka ba ng away?" Tanong ni Ady.
"Di ba muhka?" Sabi ni Ciann sabay tinapunan ng masamang tingin itong si Ady.
"Tama na Ciann!!" Sigaw ko sabay tumayo sa kinauupuan ko. "Gusto na kitang kalimutan eh! Bakit ka parin ba laging nagpapakita sa harap ko?!" Sabi ko sabay pinunasan ang luha ko.
"Sorry Mika." Sabi ni Ciann.
"Is he really your Ex, for real?" Tanong ni Ady saakin. Tumango nalang ako at nakita ko naman siyang tulala nang bigla niya akong hinila palabas ng Minute Burger, kaso pinigilan siya ni Ciann na hawak-hawak din kamay ko.
"Let go." Sabi ni Ady sabay tinapunan ng masamang tingin si Ciann.
"You Let go." Sabi naman ni Ciann habang nakatingin din ng masama kay Ady.
Right now, I can a Electric current coming directly from their eyes.
"May paguusapan kami." Sambit pa ni Ciann. At paguusapan?
"So? Paano pag ayoko?" Sagot naman ni Ady
"Ano naman gagawin ko kung ayaw mo? Si Mika ang gusto ko kausapin hindi ikaw. At isa pa, Bestfriend ka lang, wala ka nang pakialam sa amin." Sabi ni Ciann sabay hinila ako nang....
"Yes, We are bestfriends, pero may difference lang. Mas Nauna akong nagmahal kay Mika." Nanglaki ang mga mata ko sa mga sinabi ni Ady. Mahal ako ni Ady? Seryoso?!
Sabay nun ay tuluyan na talaga akong hinila ni Ady palayo kay Ciann, tumingin naman ako kay Ciann na hinila na rin ng Bodyguards niya at pinapasok na ng kotse nila. Ano kaya nangyare?
Ciann's POV
"Sir, utos po ng Dad niyo na idiretso ka na ng Airport kasi binook ka na niya ng Flight to America." Sabi ng Driver ko.
Napatingin nalang ako sa Bintana at inisip kung bakit ang Bobo ng ginawa ko kanina. Nasa kamay ko na si Mika. Pero bakit napabitaw ako sa mga sinabi ng lalaking yun?! Feeling Prince Charming!
Sabay nun ay binuksan ko ang cellphone ko na may Picture namin ni Mika. Yes, the First Kiss I had with Mika. Wallpaper ko yun.
I'm so dumb to realize na....Mahal ko narin pala si Mika.
BINABASA MO ANG
I'm Dating the Black Prince [SLOW UPDATE]
Roman pour AdolescentsBoyfriend! Boyfriend!! Boyfriend!!! Yan ang mga usong topic ng mga babae namin sa school. Ewan ko ba pero bakit ba usong-uso ang magkaBoyfriend? Sabi nila, ikaw na daw ang pinakamagandang babae pag nagkaBoyfriend ka na. Eh lagi nga akong pinagsas...