3rd CHAPTER: Farewell and Welcome

553 31 3
                                    

Gaven’s POV

Narito ako ngayon sa condo unit ko. Medyo studio-type condo unit to na sapat lang sa isang tao. Malawak naman siya kasi iisa lang naman ako dito saka minimal lang ang mga furnitures ko.

Yes. Alone po ako. No. Hindi ako loner. Being alone is far different from being a loner. Naks. Pakitweet po niyan #dramaniGAVEN. Achuchu.

Pero po serious na. I can’t remember anything in my past. Oo nga’t naalala ko yung childhood ko na marami akong kalaro and friends and everything pero may something na kulang eh. I feel incomplete. Gulo ko noh? Sabi I can’t remember my past pero my naalala sa childhood? Pakisapak nga po ng mahina para matauhan?. Joke! Haha.

And another no, hindi ako abandunado gaya ni Rin o namatayan gaya ni Jiro o nawawala daw ang magulang gaya ni Chase. I have loving parents. Kaya nga lang nangibang bansa sila eh. Iniwan ako dito. Ang loving nila noh? . . . . . Pakisapak nga po uli? Ang gulo ko na naman eh.

.

Seriously, again, friendly po ako. Sa school nga namin dati parang Mr. Congeniality ako eh. Hahaha. Pageant lang ang peg. Pleasant daw kasi ako kasama eh sabi nung mga dating classmate ko. Wala naman akong alam na history nila ng Tupperware kaya naniniwala ako.

I still wonder what will happen tomorrow. Deadline na kaya po nung nasa Scholarship Form.

*“Gakuen no Reiki Nouryoku welcomes you as our new student!

Thank you for Enrolling!

We’ll be seeing you two days from now!

Pack your things before this paper transport you to the Academy in two days!

Have a great day!”*

Grabe lang yung SF na yun. Enrolled na agad kami ng hindi namin nalalaman? Ay nako pag to sindikatong gusto kumuha ng mga gwapo at magandang teenager na student para sa human trafficking makakasapak ako ng panot na principal. Halata namang binigyan siya ng malaking pera kaya ipinamigay niya kaming apat na gorgeous student niya.

.

.

.

Hahahahahah. Joke lang naman yung mga OA na description ko sa amin. Half-meant nga lang yun eh. XDD

.

.

I pack my things sa navy blue kong maleta. Medyo malaki ito since marami akong shirts, pants, at siyempre undies na dala. Malay ko ba kung hindi na kami makalabas dun?

.

.

*Ring!Ring!Ring*

I’m calling Jiro now. Since friendly ako best bud na agad kami nitong si Jiji. Hahaha. Binigyan ko lang ng petname. Wag niyo sabihin sa kanya?!

“Hello, Gaven? Asan ka na? Kanina pa kami rito ni Rin sa coffee shop. Sasamahan niyo pa ako magpaalam kay na Mama. Baka di maniwala yun kasi hindi naman tumawag yung principal sa amin na dropped na ako.”

“Ge, Ji-Jiro. Kakatapos ko lang mag-impake. Punta na ko dyan.”, then I hanged up.

Dali-dali akong bumababa mula sa unit ko at lumabas ng building. Pumara ako ng taxi at swerte namang nakasakay agad.

.

.

.

Nadatnan ko sina Jiro at Rin at may isa pang babaeng kasama nila sa table.  Cute siya, maganda ang mahabang buhok na bagay sa maliit niyang mukha. Nagwave ako nung mapansin ako ni Rin.

Gakuen no Reiki NouryokuTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon