17th CHAPTER: Meanwhile. Outside.

412 21 6
                                    

A/N:

Guyths!!! Labas muna tayo ng campus ng GRN!!! Ahahaha. Gege. Simulan na ang pagbasa!

Sera’s POV

*Isang bangko ang pinagnakawan at ngayon ay nasusunog na sa may parteng blah blah blah**

Napapangiti na lang ako sa nakikita ko. Ahahhaah.

“Oy tinatawa mo Sera?” si Klu.

“Grrrr! Wag ka panira ng moment mahangin kung ayaw mong sunugin kita ng buhay!” inis kong tugon sa kanya.

Aba maninira pa talaga ng moment? Humangin bigla kaya napataas ang suot kong miniskirt.

O///O

Shettt!!!!

“Walanghiya ka mahangin!” sigaw ko at naglabas ng fireball sa kamay.

Tatawa-tawa naman siya at biglang naging ganto

XD

o.0

O.O

“Waaaaahhhh!!!” sigaw niya habang tumatakbo palayo.

Che! As if naman I will waste my energy sa paghabol sayong Perv ka! Pero nakakainit talaga ng ulo!

Well as if I have a choice no? Napakacliche na sa mga Fire Manipulator na maging mainitin ang ulo. Fire is mainit. And as well as our heads.

“Bakit tumatakbo yun?” tanung ni Terrence habang ngumunguya ng mga gulay. Amoy-lupa.

“Paki mo?!” mataray kong sagot.

“Kalma lang! Hindi kita aawayin nagtatanung lang.” duwag siya kahit kailan. Naglakad na siya palabas kung san nagtungo si Klu.

.

.

“Murmurmurmurmurmur” Huh?

.

.

“Murmurmurmur.” Sino yun?

Naglakad ako papunta sa may kusina kung san nanggagaling ang bulong. Ah. Alam ko na the weirdo.

“Andyan sila. Oo naririnig ko. Ha? Ha? Oo.” Yan yung naririnig kong sinasabi niya.

Grave lungs. Kinakausap niya na naman yung parang doll. No vodoo doll ata yun. Creepy.

Napatingin siya sakin. Ganto ang mukha.

-___-

O___O

Tas bigla nalang umalis at umakyat ng hagdan. Nangyari dun?

Nagutom na ako at kumuha na lang ng chips sa ref.

“Good job Sera!” si Millia.

“Ahahha. Eh ano pa ba ang aasahan mo sa akin?” sagot ko habang umiinom ng juice na strawberry flavor. Nasa may isle na ako ng kusina namin.

“Ganun? Ikaw lang?” may umentrada sa likuran ni Millia. Ahh. Si Tristan.

“I’m sorry kasi ako lang naman talaga ang gumawa ng lahat dun eh.” Sagot ko.

“Ohh wag na kayo mag-aaway.” Pagbabanta samin ni Millia.

Nag-irapan na lang kami ni Tristan. Aba talaga namang ako lang ang gumawa? Siya? Ayun shinut down lang ang kuryente kaya may nasabing may nagawa. Pshhh.

Gakuen no Reiki NouryokuTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon