Đêm ở Hà Lan vào những ngày cuối tháng 12 tĩnh lặng và yên bình. Khắp nơi bị bao phủ trong sắc trắng ảm đạm, những bông hoa tuyết vẫn chưa từng ngừng rơi kể từ lúc em đặt chân xuống đất nước này. Trước cửa nhà, người dân vẫn còn treo đầy những chiếc vớ của mùa giáng sinh vừa trôi qua. Bên cạnh cửa sổ vẫn là cây thông nô-en với dải ruy băng và đèn led sặc sỡ, ánh sáng vàng rực của đốm lửa phát ra từ lò sưởi và ống thông khói nghi ngút mùi gà tây nướng cho bữa tối.
Quả là một khung cảnh ấm cúng.
Nó trái ngược hoàn toàn với bên ngoài, nơi mà Yoojung đang đứng.
Đôi ủng mà em đang mang đã lún xuống hơn một gang tay rồi, cả người đông cứng dưới tấm áo khoác quá khổ dài tận mắt cá chân, da mặt căng rát và đôi môi khô nứt bật máu vì cái lạnh tê tái này. Em run rẩy dưới tiết trời khắc nghiệt, hai bàn tay cố gắng chà xát tìm chút hơi ấm, làn hơi thở lạnh lẽo phủ một màn sương.
Yejin vừa cùng với các anh chị quản lý đưa đồ đạc vào nhà, con bé trở ra và nhìn thấy người chị nhỏ bé vẫn đứng thẫn thờ với ánh mắt đăm đăm nhìn vào ngôi nhà đối diện.
Chị trông thật cô đơn.
"Unnie, đồ được dọn vào trong rồi nè" Con bé cất tiếng gọi.
Yoojung trúc trắc xoay người, em nhìn con bé mỉm cười đầu khẽ gật một chút. Ngôi nhà phía sau con bé lọt vào mắt em, một nơi chốn xa lạ, nơi mà em sẽ tạm ở lại trong những tháng ngày sắp tới.
Lần này Fantagio rất hào phóng với em, họ chi hẳn cho Yoojung và Yejin một căn nhà nằm trong làng Giethoorn, thuộc tỉnh Overijssel của Hà Lan, một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của đất nước này.
Những ngôi nhà xinh đẹp được xây dựng một cách mộc mạc nhưng vô cùng quyến rũ. Hầu hết các ngôi nhà ở đây đều được gia chủ sử dụng lau sậy để làm mái nhà, một số ít còn lại sử dụng mái ngói màu đỏ trầm, màu sắc hòa hợp và đơn giản. Xung quanh được trồng rất nhiều chậu hoa và bãi cỏ xanh mượt mà. Những ngôi nhà nổi lềnh bềnh trên mặt nước bên cạnh là một chiếc cầu gỗ bắt ngang qua con kênh để đến bờ bên kia. Mọi người đều nói Giethoorn là ngôi làng thanh bình và yên tĩnh nhất, cuộc sống của người dân nơi đây cũng bình thản và nhẹ nhàng.
Đáng tiếc là, hình ảnh thơ mộng ấy em không được chiêm ngưỡng. Vì Giethoorn vào mùa đông cũng giống như những nơi khác, phủ đầy tuyết và lạnh lẽo, thậm chí kênh nước trôi lãng mạn cũng bị biến thành mặt băng trong suốt. Những thứ có thân nhiệt ấm áp cũng sớm vì thời tiết khắc nghiệt này làm cho tê buốt và lạnh cóng mất thôi.
Bên trong ngôi nhà rất sạch sẽ, họ nói chủ nhân của ngôi nhà này hiện đang đi du lịch vòng quanh thế giới cùng gia đình, nên họ đã cho thuê lại trong thời gian sắp tới. Chủ nhân của nó chắc hẳn là một con người rất rộng lượng và hào phóng, vì Fantagio chỉ phải trả một nửa số tiền cho một nơi đắt đỏ như thế này. Để có một cái giá tốt như vậy đồng nghĩa với một yêu cầu, họ có một người con hiện đang học và làm việc ở Amsterdam, vào kỳ nghỉ xuân sắp tới sẽ về lại đây, đến lúc đó hãy đảm bảo ngôi nhà kế bên sạch sẽ một chút là được. Một yêu cầu không quá khó khăn nhỉ, giống như là Yoojung có thể sử dụng cả hai ngôi nhà cùng một lúc vậy!
BẠN ĐANG ĐỌC
[DODAENG] ĐỢI CẬU, ĐỢI THẬT LÂU
FanficKhông có hồi âm cũng không có đáp án Kể cả khi tình yêu này là vô vọng Tớ vẫn sẽ mãi yêu cậu bằng trái tim nhiệt thành này!