Chapter 3: The Beginning of Orientation

38 6 0
                                    

Chapter 3: The beginning of Sebastian's orientation

Sebastian's POV

Bwisit na babae yun. Iwan ba ako magisa sa Zoo nya. Ni hindi ko nga alam ang daan pabalik sa hotel. Kakaasar. Matalino nga tatanga-tanga naman! Aish! Mabuti na lang at tinulungan ako ng isang staff roon at sinamahan pa ko papuntang hotel. Anu bang sinabi ko at nagalburoto agad ang buchi nya ng ganun.? I sighed. Dahil maaga pa umalis muna ako at nagpunta sa bar ng kuya kong si Kiel (21y/o) pangalawa sya sa aming apat na magkakapatid pangatlo naman ako na 19 years old na ang panganay naman ay si kuya Ashiel (23y/o) at ang bunso namin na 13 years old na si Ciel.

Puro kami mga lalaki at may kanya-kanyang mga ugali. Si kuya Ashiel yan ang pinakaworkaholic sa aming apat puro trabaho ang nasa isip nya kaya hanggang ngayon ay wala pang nagiging girlfriend bukod sa choosy sya suplado rin yan kagaya ko pati na rin ang bunsong si Ciel.

Si Kuya Kiel yan naman ang babaero sa amin sa aming apat sya lang ang kakaiba dahil masyadong happy go lucky ang tao na yan kaya nga bar ang hinawakan nyang business dahil mahilig mangbabae at magparty. Sobrang sakit ng ulo ko ngayon kaya ako nandito sa bar gusto kong uminom. Dahil sa paginom nakakalimutan ko ang inis o problema.

"Yo yo~Lil brotha! Napabisita ka? Akala ko ba busy ka this week?" Bati sa akin ng kapatid ko ng makita ako.

Umupo ako sa bakanteng upuan sa harap ng mga bartender para isang order lang ay makuha ko agad ito. I sighed.

"Give me a tequilla sunrise please. Just want to relax myself. Masyadong sumasakit ang ulo ko sa mga nangyayari." Sagot ko at nagorder sa bartender na lalaki sa harap ko na agad naman gumawa ng tequilla sunrise.

He patted my shoulder at umupo sa tabi ko. "Seriously? Tequilla sunrise lang? Aba bro baby ka pa din?" Asar nya sa akin.

Sinamaan ko sya ng tingin kaya itinaas nya ang dalawa nyang kamay bilang pagsuko. Ano bang problema kung yun ang inorder ko? Eh sa yun ang gusto ko.

"Oy! Relax joke lang . Ano ba problema?" Bago nya ng usapan. Di talaga bagay dito maging seryoso.

Nang dumating na yung inorder ko ay agad ko itong tinungga at ininom. Feeling ko kasi nanunuyot na ang lalamunan ko. Matapos kong malagok ito ay umorder pa ako bago ko pansinin ang tanong nya sa akin.

"Well same old. About business idagdag mo pa yung babaeng yun! Aish! Maisip ko lang sya kumukulo na ang dugo ko." Sagot ko

"Babae?" Takang tanong nya. Actually nagulat nga sya eh dahil sa word na yun. Alam nya kasing allergic ako sa mga babae kaya siguro ganoon na lamang ang reaction nya.

"Yep." Tipid na sagot ko.

"Alright. Anung meron sa girl na yun? Finixed marriage ka ba ni dad?" Sumeryoso na sya ng sabihin yan.

Nagtataka kasi sya dahil hindi naman ganoon kahigpit ang ama namin dahil ni minsan hindi nya kami ipinagkasundo sa iba.

Umiling-iling ako.

"Nope. Good thing hindi. Dahil kung sya rin lang wag na. Mabuti pang magpakamatay na lang ako." Sagot ko.

Bigla naman syang natawa. Tignan mo to kanina seryoso ngayon biglang tatawa yan ba ang bunga ng pagiging babaero nya at paginom nya? Nagiging baliw. "Grabe ka talaga bro. Why so harsh? Pangit ba yang si girl at grabe ka naman makatanggi?"

Honestly hindi naman sya pangit. Simpleng babae nga lang sya at di mo aakalaing nagmamay-ari ng mga ganoong kumpanya.

"No. She has the looks yeah but she also has the machine gun mouth. And you know how I hate it ryt?" Sagot ko.

HIDDEN DESIRETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon