EPILOGUE

28 3 0
                                    

HD EPILOGUE

Someone's POV

Kanina ko pa hinahabol ang kuya ko. Ayaw nya kasi ibigay sa akin yung baby doll ko na regalo pa sa akin nila mommy at daddy eh. Super love ko yun. Bakit kaya ganito lagi na lang nya ako pinagttripan. Dapat nga diba kuya's are made to protect their lil sis?

Yan lagi ko naririnig kila mommy eh. Pero etong si kuya bad tapos suplado pa ni walang paki sa akin hays. Pero kahit ganun ni hindi ko magawang mainis sa kanya siguro di lang talaga pikunin. Sabi kasi ni mommy don't be a bad girl always do good things.

"Kuyaaaaa. Amina na kasi baby doll kooooo." Habol ko kay kuya

"This ugly doll should be thrown away in the trash bin." Sagot nya sa akin Iniling-iling ko yung ulo ko.

Ayoko nga itapon yun.

"No... Don't kuya. That baby doll is important to me!" Sigaw ko sa kanya

"Oh sinisigawan mo na ako ngayon?" Galit na sabi nya

"H-hindi kuya just please give me back my baby doll now." Sana maawa si kuya sa paawa epek ko.

"No. It looks disgusting and creepy. You have alots of dolls so why not trash it?"

"Please kuya no. That's the first gift that mommy and daddy gave to me." Naiiyak na saad ko.

Pero hindi nagpapapigil si kuya at nitapon nya pa rin yung baby doll ko. Nakaramdam ako ng inis. I'm just four years old tapos sya 5 na. We're both smart kaya when you look at us para na kaming mga teenage boy and girl. Di ko matanggap na nitapon nya na yung first doll ko.

"I hate you kuya! I hate you." Sigaw ko sa kanya sabay takbo papasok ng bahay.

Hinanap ko sila mommy sa loob at si mommy lang ang nakita sa may kusina. Agad ko syang niyakap at umiyak.

"Keilee why are you crying?" Gulat na tanong ni mommy

"Mommy si kuya kasi nitapon yung baby doll ko eh." Sumbong ko sa kanya.

"He did? Sebbielle?!!" Tawag ni mommy kay kuya na pumasok naman na parang wala lang sa kanya ang nangyari.

"What mommy?" Tanong nya. Kainis talaga sya.

"Why did you throw her baby doll?" Tanong ni mommy pabalik.

"I did because it looks so dirty and creepy. Luma na sya so I thought of throwing it already." Kalmadong sagot nya Mommy sighed.

"I know you have a point in that Sebbielle. Pero sana man lang humingi ka ng permiso sa kapatid mo."

"I did but she don't wanna." Pairap irap pa sya dukutin ko mata nya eh hmp.

"Hays kayo talagang dalawa." Pailing-iling na saad ni mommy sabay tingin sa akin.

Hinawakan nya yung mukha ko. "Hey my baby Kei hayaan mo na siguro yung lumang baby doll mo. We'll buy you a new one na lang okay? Tahan na."

"But mommy-" di ko natuloy ang sasabihin ko ng biglang dumating sila Daddy, Tito at Tita.

"Hey my children." Bati ni daddy sa akin at hinalikan ako sa noo.

Tapos nipat nya naman yung ulo ni kuya.

"Hey what's wrong my beautiful niece why crying?" Pansin ni tita sa akin

"Kasi tita Claire that bad kuya always away me." Sumbong ko.

"Aww. Sebbielle is that true? Hindi mo dapat inaaway ang kapatid mo." Sita ni tita Claire blehh buti nga.

HIDDEN DESIRETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon