CHAPTER 55:Arresting Aianara?

8 4 0
                                    

Chapter 55:Arresting Aianara?

Kittyelle's POV

Sa byahe pabalik ng manila.Pinaguusapan namin. Ang tungkol sa paghuli kay Aianara. Ayaw pa nga akong isama ni Sebastian sa pagpunta sa kung nasaan man ngayon ang bruhang yon. Nasabi kasi ni Ashiel na kailangan daw ng mga police ng proof kung totoong nangyari nga ang panglulunod sa akin ng babaeng yon.

Since wala kaming witness we need to think for other alternative ways para mapprove yung case ko. Kailangan daw kasi maimbistigahan so as a victim kailangan present ako doon. Nagaalala kasi si Sebastian na baka once na makita ako ni Aianara ay magfreak out ito at baka saktan muli ako. Pero kung hindi ko naman gagawin to hindi ako mabibigyan ng hustisya.

"She need to be there Sebastian thats the only way para makuha ang justice for her. At wag kang magalala may kasama naman kayong officers doon" Explain ni Ashiel

"Bu-Fine. Okay. " suko ni Sebby ko. I held onto his arms at sumandal ako.

"Don't worry magiging safe ako roon dahil gaya ng sabi ni kuya Ashiel may mga kasama naman tayong pulis don." Dagdag ko pa para naman maibsan sana ng sobrang pagaalala nya.

I know how scared he was to lose me kaya sya ganito ka higpit when it comes to my safety

He let out a big sigh. "Yeah it should be. Dahil kung hindi baka kung ano pang magawa ko sa baliw na baba na yon." Inis na sambit nya.

I shushed him. "Shhh. Don't say that kahit anong mangyari we have to play fair. Wag tayong gagamit ng dahas hayaan na natin ang batas dito. So relax please?" Explained ko.

"Hays alright." Pilit na suko nya.

"Thank you Sebastian." Pasasalamat ko sa pakikinig nya.

End of POV

Aianara's POV

Dito ako nagovernight sa meeting place namin. Actually this is one of our leader's property malabahay ang itsura ng meeting place namin cozy kaya relaxing may Pool din dito at pwedeng magstay ang sino mang member ng sorority girls.

Ngayon na lang ulit akong nakapagstay dito nakakamiss din pala ang mga bruha. Si leader lang talaga ang hindi namin nakasama at kung bakit? Ewan ko dun masyadong busy sa buhay. Actually minsan lang talaga namin syang makita.

Feeling anonymous ang loka. Tss. Anyway ang ganda ng gising ko kanina dahil today ay isang araw ng patay ang babaeng asungot sa buhay pagibig ko. Konting tiis pa at mapapasaakin na rin ang pinakamamahal kong Sebastian.

"Mukhang maganda ang gising natin teh ah." Bati ni Kara.

I grinned. "Of course. Alam mo yan."

"Well goodluck sayo." Napailing-iling na saadnya.

"So yeah balik lang ako sa kwarto at magfface time pa kami ni forever ko." Paalam nya.

"Alright sige lang magrerelax lang muna ako dito." Saad ko.

Tanghali na at nagrerelax ako dito sa pool nagpapahangin. Nang bigla akong tawagin ni Gene dahil may bisita raw ako. Agad nangunot ang noo ko.

Bisita? Paanong magkakabisita ako especially I'm in here in our meeting place? This is strange. Sa curious ko tumayo na ako at pumunta sa sala. Halos pumutok ang puso ko sa gulat ng makita ko si Sebastian na nakatayo sa may pinto sa main entrance. Eto na ba? Ako na ba ang pinupuntahan nya?

"Sebastian! Why are you here? Anyway maupo ka muna." Malanding bati ko sa kanya.

Nagtataka ako bakit hindi man lang sya pinaupo ng mga kasorority ko dito. Tsk. Bumuntong hininga sya.

"No need." Tipid na sagot nya.

"So bakit ka nabisita dito Seb ko." Tanong ko.

"I'm here to clarify some things." Biglang sumeryosong sagot nya.

Bakit biglang kinabahan ako sa tono nyang yun.

"Alright. So wha-" I was cut off by the appearance of someone whom I thought is dead? The fcvk? Paanong...?

"Y-you? Y-You're dead! I know it because I killed you. Paanong-" di ko natapos na saad ko dahil tinakpan ko agad ang bibig ko.

I'm doomed.

Sebastian accidentally found the fvcking truth!

"Yes ako nga at buhay pa ako. So be ready dahil batas na ang bahala sayo." Irap nya.

"Damn may sa pusa ka palang babae ka I should have stabbed you to death! Geez!" Madiing saad ko not realizing na maririnig pala ako ni Seb ko.

"So totoo ngang ikaw. The truth just blurted out of your mouth. I think officer thats the proof that you needed to arrest this girl for trying to kill my dear, Yelle." Sebastian said kasabay ng pagpasok ng mga police

"Yes Mr.Del Valtazar. Sapat na yun para arestuhin ang babaeng ito." Sang-ayon ng mga police at lumapit na sa akin.

I was shock and taken aback seeing them at pilit akong nilalagyan ng posas.

"No! You can't arrest me! Kilala nyo ba ako? I'm the daughter of Alex Alegro! Yah! I said stop!"

"Sa presinto ka na magpaliwanag miss Alegro." Madiing saad nung isang police at hinila na ako palabas pasakay sa mobile nila

"No! Damn you ugly cops. Sisiguraduhin kong malalagot kayo sa da-ouch! You're hurting me!" Angil ko ngunit pilit pa rin nila akong ipinasok sa mobile

Hindi ako makakapayag na ikulong nila ako. That bitch! Sana pala hinintay ko syang mamatay roon damn it!

Chapter 55 is up. Heheh oh ayan kala ng babaitang yan huh. Karma nga naman. Hihi

HIDDEN DESIRETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon