Chapter 19: The Two Devil

11 4 0
                                    

...

Chapter 19: The two devil

Kittyelle's POV

Medyo Late akong dumating sa office dahil may dinaanan ko pa yung isang company ko kaya pagdating ko nandun na agad ang isang demonyo sa buhay ko.

Hindi ko sya pinansin uupo na sana ako ng malagay ko ang gamit ko sa table ko ng bigla syang magsalita.

"You're late." Sita nya nang tumingin sa wristwatch nya.

Kaya agad nalipat ang tingin ko sa kanya. "Excuse me? Sorry huh? Hindi lang naman kasi ito ang hawak kong business." Irap ko sa kanya ang kapal ng face nyang sitahin ako dito pa sa mismong office ko.

"Well I only respect people who looks highly-respected." He snorted aba?

Anung tingin nya sa akin? Hindi mukhang karespe-respeto? Pinagiinit nya talaga ang ulo ko.

"Wow so you think I'm not respectable enough to be respected by you? Just wow huh?" I scoffed at him.

"Well you could say that," He just calmly answered me.

At talagang nagawa nya pang maging kalmado imba talaga ang lalaking ito! I glared at him.

"And what makes you think that I'm not?" Hindi ko mapigilang patulan ang lalaking ito.

He look at me from head to toe. Ugh? Did he just do that? Oh what an asshole!

"You just look like a simple pup to me." He shrugged Pup?

Hayop ba ako sa paningin nya? I love animals but wala syang karapatan sabihan akong ganun!

"Kahit na! You still need to respect me because I told you I'm the owner of this company."madiin kong saad sa kanya.

"Alam ko. You know what? I think we should end this conversation n-" i cut him off this time

"Why? Bakit sasabihin mo na namang nasayang ang oras mo? Well kasalanan mo iyan dahil ikaw ang nagsimula." Angil ko.

"Can you act professional Miss Cruza? Because you're acting not so professional. Is that how a boss should act, now you tell me?" Taas kilay nyang tanong.

I eyed him.

"What?! I'm acting like one. Ikaw lang ang bulag na hindi nakakapansin nun dahil feeling mo sobrang taas mo na! Piling mo ang perfect perfect mo. At kung makasita ka sa sarili ko pang opisina ay wagas." Nakahalukipkip kong saad sa kanya

"No you're not! Well I am just stating a fact tho." He retorted.

"Yes I am!" I snaps

"You're childish and its annoying." Walang ganang saad nya

"Tss because I'm still young. Matanda ka na kasi hmp." Irap ko sabay upo na at sinimulan ilabas ang laptop ko.

Akala nya kaya nya ko? No way.

"What a Stubborn one." Iritang sabi nya at hindi ko na lang pinansin.

In the middle of were working hours bigla na lang may sumulpot na bisita sa opisina kung saan busy kami nung Ashiel sa aming kanya-kanyang laptops A-ano kayang ginagawa nitong Sebastian na to sa office ko?!!!

"What are you doing here Seb?" Tanong ni Ashiel kahit pala sa kapatid nya same expression pa rin ang pinapakita nito.

"Just passing by." Tipid na sagot ni Sebastian.

"Well this place isn't a park na pwede mong daan-daanan pag gusto mo, Sebastian. Wala ka bang sariling company at nandito ka para manggulo?" Sita ni Ashiel sa kanya

"Well kelan mo pa pinakielaman ang gusto kong gawin, my dear kuya?" Sarkastikong sagot ni Sebastian jusko nanonood lang ako sa kanilang dalawa ngayon.

"I'm not interferring with your life so don't interfer mine. " Walang ganang Sagot ng kuya ni Sebastian

"I'm not interferring with someones life. Krimen ba ang pagbisita dito? And in fact I want to talk to that brat." Sinong brat ako? Aba't siraulo to ah?!!

"Talk?Do you even have an appointment schedule with her?" Taas kilay na tanong ni Ashiel Sebastian scoffed and gave him a hard glare.

"Shut up. I don't need any appointment just to talk to her. I wanna talk to her. And if I said I want? I want it! I know you know what I mean!"

"Jeez. K.Fine don't wanna argue with you anymore, kahit kailan talaga pasaway ka. But later expect that you'll get it soon. "Suko sa kanya ni Ashiel at lumabas na muna ng office.

Sebastian just gave him a shrugged. "Whatever." He said then diverted his gazed towards me.

"Okay what now.? Bakit ka ba nandito?" Pansin ko sa kanya

"Well is that how you thanked people who just save you from a devil one?"

Nakasmirk na sagot nya habang lumalapit sa akin

Wow makapagsalita sya kala mo di sya ganun. Tss. I glared at him.

"I'm serious Sebastian. Why are you here?" Tanong kong muli.

"Oh you forgot?" He grinned.

Nangaasar ba talaga itong tao na to? Ngayon ko lang syang nakitang madaming expression ang lumabas sa mukha nya.

"I don't know what your saying pwede ba sagutin mo na lang tanong ko?" Irap ko sa kanya.

Sumimangot naman sya.

"Tss. Aren't you aware that we have a practice for personality development project?" Sagot nya at nanlaki naman ang mata ko.

"Oh my god! Oo nga pala!" I blurted nawala sa isip ko yun next week na nga pala ang presentation namin dun shems!

"So what are you waiting for let's go?" Aya nya sa akin. Tumayo na ako maglalakad na sana ng bigla akong mapahinto but Ng maalala kong may trabaho nga pala ngayon

"What?" He gave me an inquiring look.

"How about him? I still have a work to do-" I was cut off by him -_- 

"Then ditch him. Kaya na nya yan." Tipid na saad nya

"A-ano? I can't just do that." I said

"Bakit natatakot ka sa kanya?" He look at me intently.

Is he challenging me? I ruffled my hair in frustrations.

"Of course not!" I muttered

"Then, Let's go." He said and grab my hands dragging me out of my office.

Chapter 19 is up heheh XD sagutan ng magkapatid lol parang tanga lang eh hahah

HIDDEN DESIRETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon