Chapter 17: The Meeting

12 4 0
                                    

...

Chapter 17:The Meeting

Kittyelle's POV

Maaga palang ay binabagabag na ako ng meeting kuno mamaya. Gustong gusto ko talaga malaman kung may connection ba ulit si Sebastian sa nasabing meeting ng maging handa naman ako sa kumag na yon. Buti na lang nakasabay ko syang pumasok dahil saktong nakita ko syang bumaba sa sasakyan nyang black mirage sa akin kasi gray ang color.

"Sebastiaaaaaan!" Tawag ko sa kanya.

Tinignan nya ako ng masama. "Ang aga aga ang ingay mo na naman." Iritang sagot nya

"Tsss. May itatanong lang ako." Saad ko.

Bumuntong hininga sya. "At anu naman yun?" Taas kilay na tanong nya

"Kasi may meeting ako mamaya with Mr.Del Valtazar yung papa mo-"

i was cut of by him. "And what does it have to do with me ?" Walang ganang tanong nya.

I gave him a hard look. At humalukipkip sa harapan nya.

Ano? Wala-walaan ang peg nya? Geez.

"Sabihin mo nga sakin kung may kinalaman ka dun?" Angil ko.

"I don't know what you're saying. Ni hindi ko nga alam na may meeting kayo ng matandang yun" irap nya sa akin.

I frowned. He really don't know? Pero bakit ganun hindi pa rin ako kumbinsido? Baka naman nagsisinungaling lang to para isurprise ako mamaya. -_- at tignan mo nga naman tawag nya sa sariling ama nya.

Kainis talaga tong lalaki na ito. "Wag kang liar. Umamin ka na." Pilit ko pa sa kanya.

"I'm not a liar. Pwede ba? Wag mong pilitin ang taong walang dapat aminin. Tsk. Tapos ka na ba?" Angil nya sa akin.

"Geez. Wala naman ako makukuha h matinong sagot sayo eh. Sige na nga chupi!" Inis na sambit ko.

Inirapan nya lang ako bago tuluyang umalis. Apaka ng Lalaki talagang ito! I ruffled my hair in annoyanced. Ang tigas talaga ng ulo nito. Aaminin lang yung totoo di pa magawa ganun ba kahirap yun?

Samantalang dati masyado syang honest at vocal sa kasungitan nya. Ahmp! Kainis bahala na nga mamaya. Kung andun man sya lagot sya sa akin at sasabunin ko sya!

End of POV

Ian's POV

Mukhang di na naman mapakali si meowloves ko ah? Bakit anu na naman kaya ang problema? Kanina pa sya iritable. Meron kaya sya? Andito kasi kami ngayon sa school wala kasi yung second to the last teacher namin kaya eto kanyang-kanya daldalan lang ang peg naming lahat.

Tapos lumabas lang saglit sila Sylvester at Sebastian para bumili ng snacks at drinks nagutom na naman daw kasi sila.

"Meowloves?" Tawag ko.

"Oh bakit?" Inis na sambit nya, wahhhh HB na naman sya. T^T I pouted my lips.

"Meron ka ba?" Curious na tanong ko. Nangunot naman ang noo nya sa sinabi ko.

"What? Anung meron?"
Naguguluhang tanong nya.

I awkwardly rubbed my nape. "Uhmm you know meron. I mean buwanang dalaw?"

'Pak!'

Yan lang naman ang tunog ng hampas nya sa akin. T.T sadista talaga sya.

"Arayyyy naman meowloves may nasabi ba akong masama?"

"Bastos! Bakit bigla bigla ka nagtatanong ng ganyan sa babae?" Inis na sambit nya

"Eh kasi kanina ka pa di mapakali at iritable eh. Kaya naisip ko yun. Wahhh sorry na wag ka na magalit."

HIDDEN DESIRETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon