...
Chapter 18:What is this feeling?!
Sebastian's POV
Napaisip ako sa sinabi ng babaeng yun. Nacurious tuloy ako bwisit. Bakit kaya nya naisip na may kinalaman ako sa meeting nila ng matandang hukluban kong ama. Ni hindi ko nga alam na may meeting sila ngayon tapos sasabihan pa nya akong sinungaling?
Ano bang problema nung babae na yun sakali manang may kinalaman ako o wala? Paguwi ko nagulat pa ako ng makita ang matandang to. Why is he still here? I thought he has a meeting with that girl? Hindi ko tuloy mapigilang magtanong.
"Dad." Tawag ko Napatigil sya sa pagbasa ng dyaryo. At tumingin sa akin.
"Oh. Anjan ka na pala." He said
"As you can see."I rolled my eyes.
"Bakit andito ka?" Tanong ko. Sinamaan naman nya ako ng tingin.
"Of course its my damn house young man. Wala na ba akong karapatan magstay dito on my day offs?" Angil nya
Day off?
Naguguluhan ako. Kung day off nya ngayon. Sino ang kameeting nung babae ngayon?
"No. I thought you have a meeting with that Cruza girl?" Curious na tanong ko.
Bakit hindi ako mapakali?. Parang may mali. "Tss. Hindi ako ang kameeting ni Ms. cruza. It was Ashiel not me." Sagot nya
"What?!" I suddenly blurted
Si Kuya Ashiel? What?? Why??? And HOW???
I seriously don't understand? Why him? I dunno bigla ako nakaramdam ng konting inis ng malaman ko to.
"Anong what? May masama ba kung si Ashiel ang partnership ko kay Ms. Cruza.?" Takang tanong nya
I was taken aback by that question. Ano nga bang masama? It was just a business right? Pero bakit ako nakakaramdam ng ganito.
Tss. I exasperately shook my head. "Nothing." I said before I ran upstairs at pumunta na sa kwarto ko ng hindi na hinintay ang sasabihin pa ni dad. I lazily throw my bag on the bed and start removing my tie.
Hindi talaga ako mapakali na ewan. Eto na naman ako sa mga kakaibang nararamdaman ko when it comes to that girl? Ano talagang nangyayari sa akin? Naguguluhan na ako ng sobra geez.
What is this feeling?!! Seriously kung yung ilang mga nakaraan madali ko pang naintindihan yung mga naramdaman ko pero ngayon?? Its really hard to pinpoint it. And its really frustrating!!!
Damn you Kittyelle why are you doing this to me! Ugh!
End of POV
Kittyelle's POV
Kinabukasan grabe hanggang ngayon badmood pa rin ako. Hindi ako makamove on sa nangyari kahapon sa office. Kaya di ko maiwasang lubusang mainis.
Sa utak ko ilang beses ko ng tinorture ang lalaking yun kasama ang kapatid nya! Bwisit.
"What's up with the face? Bad mood ka na naman kitty? Why is that?" Bati sa akin ni Syl nang makita nya ako sa hallway papasok ng room.
"Nakakabwisit kasi yung kuya nya ni Sebastian sarap sapakin!" Inis kong sambit. Kumunot ang noo nya.
"The who? Kuya Ashiel?" Gulat na tanong nya
"Yep. Nakakainis sya! Ang sama ng ugali!" Gigil na saad ko.
"I see. Panong nakilala mo si Kuya Ash? At talagang ganun ang ugali nun mas grabe nga lang. Di ko close yun eh. Katakot sya." Patango-tangong saad ni Syl,
"Sya lang naman ang kabusiness partnership ko ngayon! Kung alam ko lang talaga tinanggihan ko na. T.T" halos masiraang saad ko.
"Ay nako. R.I.P sayo Kitty, he's brute. At talagang walang nakakatagal sa over-workaholic ng taong yun. Lahat umiyak ng dahil sa kanya." Sabi ni Syl na hindi man lang nakatulong sa akin.
Bakit ganoon ba sya katindi? I snapped. "Well, ibahin nya ako! Hindi ko sya hahayaang maging bossy sa akin. Ahmp!" Lakas loob kong sambit di talaga ako magpapadala ano.
Hindi ako natatakot sa kanya. And I'll never will! He patted my head.
"Haha goodluck! Thats the spirit Kitty! Fighting!" Cheer nya sa akin but I just rolled my eyes,
Sa room.
"Meowloves!!!" Yayakap nasana nya akong sasalubungin ng umilag ako kaya si Syl ang aksidenteng nayakap nya.
"Ugh! Meowloves bakit parang naging macho ka?" He mumbled and I shook my head baliw na ata.
"Hey dude, I'm not Kitty." Rinig kong sabi ni Syl.
"Woah? Ay sorry! Yahhh Meowloves naman. Bakit mo naman ako iniwasan?" Saad nya sabay lapit muli sa akin.
"Please lang Ian, wag ngayon. Bad mood ako." I bluntly said. He sighed.
"Okie meowloves. Tatahimik muna ako for you." Suko nya buti naman.
Nung napatingin naman ako kay impakto bigla ba naman akong inirapan? Anu naman problema ng isang yun? Isa pa sya kainis.
"Nu problema mo? Daig mo pa babaeng meron ah?! " di ko mapigilang pansin ko sa kanya.
Good thing wala pa masyadong classmate sa school. Mga anim lang kami nandito. Nakita ko pa ngang hinila ni Syl si Ian palabas eh at kung bakit?
Hindi ko alam. Ewan ko ba naiinis ako. Dahil dalawang demonyito na ang nakasalamuha ko. At yun ang di ko maatim!!!
"Shut up, will you?" He snaps. Aba't sya pang may ganang magalit? Asan ang hustisya! Sya kaya ang nauna! Ahmp!
"Geez, and if I don't?" Walang bakas na takot ang Saad ko, He tched, "Then I'm gonna have to tape your mouth shut." Banta nya sa akin.
"Akala mo ba natatakot ako sayo? Asa! Sampal ko pa sayo yang tape mo eh! Bwisit." Irap ko sa kanya at umupo na sa upuan ko. Grrrr. Wala na nga sa mood dinagdagan pa.
At talagang hindi sya nakuntento ayaw talaga patalo lumapit pa sya akin.
"Tell me ano bang pinuputok ng buchi mo?" Kalmadong tanong nya.
"Wala kang paki." Banas na sagot ko.
Pero ang impakto ayaw talagang sumuko. He took the nearest chair at umupo sa harap ko.
"Is it about Ashiel? What did he do this time?" Tanong nya
Agad na naman uminit ang ulo ko ng marinig ang pangalang iyun.
"Ugh! Naalala ko na naman yang hinayupak mong kapatid! He's a total jerk! Sobrang rude at Feeling bossy nyang kapatid mo! Kabwisit." Gigil na saad ko
He sighed hearing that. "He never change...Well If he did something bad to you. Better tell me." He unknowingly said saka tumayo at bumalik na sa kanyang upuan. Ano daw???!
Naging weird na naman ang isang to. Geez. Grabe talaga ang Del Valtazar brothers mga imba!
What the heck is wrong with those people??! Hirap nilang ispelengin lalo tuloy sumasakit ang ulo ko.
Chapter 18 is up.Haha pati ba kayo naguguluhan kay Sebastian??? kasi ako oo eh hahaa. Litsi sya sakit din ulo ko eh XD Ehehehe
BINABASA MO ANG
HIDDEN DESIRE
RomanceTitle:Hidden Desire (unedited yet) (COMPLETED) Si Sebastian Del Valtazar ang isa sa mga important guest ko dito na anak ng isa sa mga big partnership ng pamilya ko. Kaya sa ayaw ko man o sa gusto I have to entertain him at hangga't maari ay makapagt...