Kabanata 27

1.7K 62 0
                                    

[ZAYDEN's POV]

F*CK THIS LIFE! What's wrong with her? She's f*cking weird. I'm so f*cking excited to f*cking see her, but then I saw her with my f*cking cousin doing some sweet stuff in public place!

She always says and show to me that she loves me more than everything in the world, but why suddenly changed? Si Liam na ang mahal niya hindi na ako? Para akong binagsakan ng napakalaking bato. Why is there a pain in my heart? It looks like a fact that is hard to accept. Hindi ko alam kung paano magre-react sa mga sinabi niya, it takes too long to f*cking process in my brain. Hindi ko nga namalayan na nakaalis na siya.

Sh*t! I even more confused. Oo, malaki ang nagawa kong kasalanan sa kanya. Within a year I deceived and twisted her into my lies. Pinaniwalang mahal ko siya kahit hindi naman.

When we separated, I assumed that everything is in alright. I thought nothing would be a problem, pero muli kaming nagkita. I tried to push her away from me, but I've been defeated. It's just, I'm not trained na makita siya sa piling ng iba. Lalo akong nakokonsensiya sa tuwing nakikita ko siyang umiiyak. At nanghihina ako kapag nagmamakaawa siya sa akin na mahalin ko.

Even if she don't belong to me, I still want to show to others that she's f*cking mine. Ang gulo! Parang nagtatalo ang puso at utak ko! Kapag lumalayo siya hinahabol ko siya. Kapag nasa iba siya binabawi ko siya. Pero kapag nasa akin na naman siya hinahayaan ko na naman siya.

When I saw her with Liam, I can't control myself not to get mad. Naiinis ako! Bakit? Normal lang naman siguro 'to kasi mahalaga siya sa akin tapos nasanay ako na sa akin lang ang buong atensiyon niya. Pero bakit may nabubuo sa aking isipan-- SELOS? Nagseselos nga ba ako sa kanila? Damn it! I have never felt so hard! That's f*cking impossible!

She's just a dare--a toy, pero bakit ganito ang nararamdaman ko para sa kanya? Damn that dare! Kung hindi sana nangyari 'yon hindi ako naguguluhan ng ganito. Hindi naman ako ang nagpasimuno nun. Napilitin lang akong gawin. Hindi ko pa sinasabi sa kanya ang lahat dahil hindi ko kaya. Baka kamuhian niya ako lalo. Hindi ko pa kayang ipaliwanag ang totoong dahilan. And now, namalayan ko na lang ang sarili kong hinahanap siya.

Hindi ko kaya! Hindi ko matatanggap na si Liam na ang mahal niya. G*go na kung g*go, pero pagkatapos ng lahat may napagtanto ako--may nararamdaman ako para sa kanya. I always felt this kind of feeling every time that she's with me and I can't name this feelings. I dunno kung LOVE o LIKE? Argh! Bakit ganito kahirap matukoy ang damdaming 'to? Parang hindi ako isang De Loughrey!

Pati ako ay naguguluhan na rin kung ano ba ang dapat. Bakit mahal niya kaagad si Liam? Sobrang bilis naman 'ata? Kahapon ako pa ang mahal niya tapos ngayon si Liam na? Ano 'yon may magic? 'Di kaya ginayuma siya ni Liam? Argh! Silly! Liam doesn't even know how to do that. Naglalakad na ako sa campus.

Hinanap ko siya hanggang sa dinala ako ng mga paa ko sa rooftop. To the hell! Bakit ako napunta rito? Nagpatuloy ako sa paglalakad, pero napahinto ako sa nakita ko. Magkayakap sila! Sobrang lapit at halos hindi na mapaghiwalay! T*ng ina! Bigla na lang kumirot ang puso ko. Nasasaktan ako kapag magkasama sila. Dahil sa matinding galit ko ay sinugod ko sila. Hinila ko siya palayo kay Liam. Gusto kong basagin ang pagmumukha ni Liam, pero hindi ko magawa. Pinsan ko siya kaya hindi ko kaya. Pareho silang mahalaga sa akin. Kaya ko silang saktan sa pamamagitan ng masasakit na salita, pero hindi ko kaya sa gawa.

"Zayden, ano'ng ginagawa mo rito?" Liam asked me, but I never bother to answer him instead hinarap ko ang babaeng nagpapagulo sa damdamin ko.

"Let's go. Let's talk. I have something to tell you." Sasabihin ko na ba? Na hey! Ex may nararamdaman na 'ata ako sayo. Ugh! De Loughrey, ano 'tong inaarte mo?

Book 1: I'm Just His ExTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon