[SHANTAL's POV]
Ingenious scheme. Let's see what you can feasible. Setup lang ang lahat ng 'to. Mula sa pagpunta ng mga taga SA rito, maging sa pagtawag ko kay Zayden at sa pagtext ko kay Thea. Sa totoo lang ako talaga ang nanghamon sa kabilang school. Gusto ko lang na malibang ang mga anghel ng malanding babaeng 'yon para magawa ko na ang plano ko sa kanya. And now I saw her walking alone in the field. I lifted my gun and point to her. I assured that she is close to me before I pull the trigger. I count one to three. I was about to pull the trigger, but someone deter me.
"What the hell! What are you doing?" He asked while greeted his teeth. F*ck! Zayden caught me. Ang plano ko ay libangin si Zayden sa paghahanap sa akin. Pero nakita niya kaagad ako.
"Akala ko ba nasa panganib ka?" May pagtatakang tanong niya habang hawak ang kamay kong may baril.
"You are just deceived, Zay." Nakangising sagot ko bago lumayo sa kanya.
"Damn! Why did you do that? You're trying to lynch her!"
"Dahil gusto kitang makuha sa babaeng 'yan! Gusto kong mawala na 'yang malanding alipin na 'yan!" Galit na sagot ko at itinuro si Thea na ngayon ay papalapit na sa amin ni Zayden.
"You're mine. Ang Thea na 'yan ang dapat na maging ex mo, hindi ako!"
"Impossibly!"
"Possibly! Please, I'm begging you. Ako na lang." Saad ko sabay yakap kay Zayden.
"Love me. Please, Zay. I love you so much. Forgive me if I used you. I repented. I won't bother her again just come back to me. I need you." I said while crying. I embraced him tightly. I want to win him back.
"Another chance, please. Tayo na lang ulit, Zay. Parang awa mo na. Bumalik ka na sa akin." I said habang humihikbi. Sana paniwalaan niya ako.
*****
[THEA's POV]
Sa paghahanap ko kay Ciara ay nakita ko si Zayden at Shantal. Mukhang nahanap na siya ni Zayden. Pero nasaan na ba si Ciara?
"Another chance, please. Tayo na lang ulit, Zay. Parang awa mo na. Bumalik ka na sa akin." Sakto pagkalapit ko sa kanila ay narinig ko 'yon. Magkayakap pa sila.
"Shan." Malumanay na sabi ni Zayden.
"Mahal kita. Mahal na mahal kita, babe."-(SHANTAL)
Hindi ko mapigilang umiyak. Nasasaktan ako. Bakit pakiramdam ko ay si Shantal pa rin? Bakit parang ako pa ang panira sa kanila? Bakit kahinaan pa rin ni Zayden si Shantal? Hindi pa rin ba ako? Tinalikuran ko na lamang sila. Nagsimula na akong humakbang papalayo sa kanila, pero napahinto ako dahil may lalaking humarang sa akin at alam kong taga SA siya.
"Hello, dear." Saad niya saka ako tinutukan ng baril. "Bakit tila takot ka?" Nakangising tanong niya. Nanginginig na ang tuhod ko. Pakiramdam ko ay ano mang oras ay puputok ang baril niya sa akin.
"Hindi ka ba lalaban? Haha, duwag din pala ang mga taga DLA. Sorry, kid I think you should die." Parang demonyong sabi niya. Napapikit na lang ako nang akmang ipuputok niya ang baril na hawak. Napasigaw na lang ako nang marinig ko ang isang malakas na putok ng baril. Para akong nawalan ng kaluluwa. Ultimo paghinga ko ay sobrang hirap. Nagulantang ako nang makita kong bumagsak sa lupa ang lalaking nasa harapan ko. H-hindi niya ako nabaril? Lumingon ako sa likuran ko at nakita ko si Zayden na may hawak na baril. Naunahan niya ang lalaki. Nabaril niya 'to banda sa tagiliran.
[DUG*DUG]
Para akong mabibingi sa pintig ng puso ko. Nakabaril si Zayden dahil sa akin. Paano kung mapatay niya ang lalaki?
BINABASA MO ANG
Book 1: I'm Just His Ex
Teen FictionThe worst feeling is saying goodbye to someone I want to spend every minute with. #1: Brent Zayden De Loughrey Highest rank #1 in Ex