[ZAYDEN's POV]
Naglalakad na ako ngayon papasok sa isang restaurant near at DLA. This is it! Sa bawat paghakbang ko ay sumasabay naman ang malakas na pintig ng puso ko. I don't know how I will react when I see her. This is freaking weird! Malungkot ako na parang masaya? Freak! Mixed emotions!
Magkikita kami ibig sabihin ba nito ay babalik na kami sa dating kami? When I reached the place I eyed in every corner of restaurant and she's here. Seryosong nakaupo habang nasa likod niya ang mga bodyguards niya. She was wearing a elegant dress with her killer high heels. May suot rin siyang black na salamin at ang black lipstick nito na nakasanayan niya mula pa noon. She is really cool when putting black lipstick. I sighed then come to her. I stood in her front. I was about to greet her, pero naunahan niya akong magsalita.
"Why are you late?" Ani nito gamit ang malamig na tinig. Damn! Her voice! I know she's mad.
"I d__"
"Ayaw kong naghihintay ng matagal. You know I'm going home, pero bakit hindi mo ako sinundo? Hinintay kita sa France dahil akala ko pupunta ka. I called you, but hell! You didn't answer my calls even my text messages. What happened to you? Pinaasa mo ako. I'm disappointed!" Galit na saad nito. Ang mga kumakain dito ay nakatingin na sa amin dahil sa lakas ng boses niya. Tinanggal niya ang suot na salamin at padabog na ibinagsak sa lamesa. Tumayo ang babae at hinarap ako.
"What did you do? Why are you late?" May diing tanong nito sa akin.
"A trouble. I fought so I was late." Sagot ko rito. Napangisi naman siya dahil sa sagot ko.
"Alam kong basag-ulero ka lalo na ang grupo mo, pero kahit mayro'ng gano'n ako pa rin ang uunahin mo."
"I can't go right away. My friends need a leader."
"Wala akong pakialam. Ako dapat ang inuuna mo."
"Shan__what the hell?!" Asik ko dahil bigla niya akong sinuntok sa mukha ko. Noon ganito rin siya every time na nagagalit siya sa akin.
"Parusa mo 'yan." Nakangising saad nito. Silly! Hit as my doom.
"And you people, ilayo niyo ang mga tingin niyo sa amin! Tsismosa at tsismoso! Baka gusto niyong dukutin ko 'yang mga mata niyo?" Sabi nito sa mga taong kumakain dito. Dahil sa takot ay sumunod naman ang mga ito. Kapag kami nakilala siguradong issue na naman 'to. Napahawak ako sa sinuntok niya. F*ck! It hurts! Ang lakas talaga ng babaeng 'to. Amazona talaga.
"Zay." Tawag nito saka hinawakan ang braso ko. "Hindi ka ba hihingi ng sorry?" She asked while looking at me.
"Why w__" She cut me off. Susuntukin na niya sana ulit ako, pero umilag kaagad ako. Damn! Sadist ever!
"Fine. Fine. I'm sorry." Kalmadong sabi ko sa kanya para matigilan na siya sa pag-aalburuto niya na parang isang bulkan. Napangiti naman ang babae. Tch! Ibang klase talaga. Ang tapang.
"That's my De Loughrey." Ano'ng magagawa ko? She's my weakness. My master. She's my everything. She's my Queen.
"I'm not mad anymore. I miss you." Nakangiting saad nito. Nagulat ako nang bigla niya akong hinalikan sa labi ko at niyakap ng sobrang higpit not thinking na may ibang tao rito. Pagkatapos ng moment na 'yon ay naupo kaming dalawa.
"So how are you? Isang taon tayong hindi nagkita. I see you have changed very well. Naging cool at gwapo ka pa lalo sa paningin ko." Tila namamanghang saad nito.
"Yeah. But you did not change. You were still the old Shantal I've met. Bitch, sadist, spoi__"
"How dare you to called me like that?" Pagpuputol nito sa sinasabi ko.
BINABASA MO ANG
Book 1: I'm Just His Ex
Ficção AdolescenteThe worst feeling is saying goodbye to someone I want to spend every minute with. #1: Brent Zayden De Loughrey Highest rank #1 in Ex