CHAPTER 6:Untitled

125 18 0
                                    

CHAPTER 6

Rhaine POV: 

Paglabas namin sa guidance office. Nagtatalo na naman yung dalawa..Nagsisihan naman. Hindi kona sila pinaringgan pa. Lumiko na ako sa ibang direksyon. Late na ako sa 1st subject namin sa afternoon..Dumiretso ako sa ikalawang palapag..

Talagang nanggigil talaga ako sa sobrang inis dahil sa pagmumukha nung buenavista nayun. ha! ang kapal talaga ng mukha niya.

Ngayon? Paano na ako papasok sa history class namin?  hello? late na ako at kasalanan yun nang lalakeng yun. Gwapo sana pero daig pa niya yung babae na may dalaw. It was my first time at ngayon lang ako naka punta sa guidance office nayun, i admit  lage nga ako nag di-dicth noon pero hindi pa ako nakakapunta do'n dahil walang nag susumbong. Tapos ngayon? ng dahil sa gago nayun.  Tsk! nasali pako sa gulo ng dalawang impakta, eh tumatawa lang naman ako .

Akala mo kung sinong cool? eh muka naman siyang cool-angot sa postora niya.

  "bweset. Ang kapal ng mukha niya. Akala mo kung sino? Ha! Ke bago bago niya pa lang dito..Grr! Gigil moko bweset! Buti nalang talaga mabait yung dea--"

"why are you talking by yourself?" A-ackkk!? .Alam ko kung sinong boses nayan at nasisiguro kung kay sir buenavista yan.  Dahan-dahan akong lumingon sa likod. sa sobrang dahan ay parang ayaw ko nang tumingin. Kase naman yung mukha  niya.

"Ammpp!.." kung kanina gusto ko siyang dambahin pero ngayon na pipi yata ako at hindi makapagsalita.  Kase naman, nakakatakot yung mata niya. Mga matang parang nakita kona dati hindi kolang matandaan kung kailan? 

Cold but yet handsome----- wait, im not saying that he's handsome right?

Amp! i mean. i'm talking about he's eyes. yeah! he's eyes are handsome.

"Are you gonna stared at me all day?" inis niyang tanong. napangiwi ako dun at napapahiyang iniwas ang tingin.

"Why are you here? did you forgot that you have a class today?" maya maya ay biglang tanong niya saken

Kumunot ang noo ko.

'syempre alam ko. history class namin ngayon at late na ako dahil yun sayo ugok!'

Tanga ba to? may relo naman siya, ba't di niya i try kung anong oras na ngayon? alangan naman papasok pa ako. Grabe pa naman magalit yung history subject namin. Matandang panot na kase yun. 

"hey.." tawag niya nang hindi ako sumagot. Bakas sa mukha niya ang inis. Marahil ay hindi ko sinagot yung mga tanong niya.

 'tsk! Feeling close lang ha?' 

 Humarap ako. "what?"medyo inis kung sabi. 

Kumunot yung noo niya, he cleared he's throat. Siguro dahil hindi niya nagustuhan yung asal ko. 

'katakot naman' 

 "Yan ba ang natutunan niyo sa pag aaral? Yung walang respeto? Yung walang galang kahit nandiyan yung guro sa harapan." sabi niya saken. "Gano'n ka siguro sa mga magulang mo no? Walang respeto pagdating sakanila. Kung ano ka sa bahay niyo? Wag mong dalhin dito yang pagiging bastos mong magsalita. Studyante kalang, guro ako. Adviser pa nga eh. "

Hindi ko maipaliwanag ang nararamdaman ko ng sabihin niya ang mga kataga nayun. Parang sasabog ang utak ko sa galit. Kumuyom ang dalawa kung kamay dahil sa sinabi niya. Kaya bago ko pa siya sapakin ng hard ay mabilis akong tumalikod at umalis. 

'Ano bang pake alam niya? Eh sa gano'n ako magsalita. Studyante nga ako at guro ka. Pero wala kang karapatan na pagsalitaan ako ng ganyan dahil unang una, wala kang alam.' inis kung sabi sa utak.

Ang masungit kung guro (On-Going) A teacher's And Student Love storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon