CHAPTER 26:Untitled

44 6 0
                                    

CHAPTER 26:

Rhaine POV 

 "Muka ka ng mami dahil sa itsura ng mukha mo." insultong ani hudlo saken habang nanunuod kami ng cartoon. Wala si mama, namamalengke na naman kaya kami lang ang dalawa ni hudlo sa bahay. 

 "Ang daldal mo alam moba yun? Di ako makapag focus sa panunuod ko.." inis kung sigaw.

"Tae talaga tong si Dora. Ang lapit-lapit na nga yung palasyo tapos sasabihin pa na kung nakikita ba natin? Aba'y gagawin ba tayong bobo. Malamang makikita natin dahil may mata tayo. Aanhin pa niya yung mapa kung magpapaturo pa sati'n kung nasa'n yung palasyo. Sarap bangasin."

-___-

Okay! Baliw na talaga siya. Kinakausap niya yung sarili niya.

"Sa Mr.Bean nalang.."

"Oo, sige do'n nalang. Bagay yan. Pareho kayong mga abnoy!!"

"Ano?Loko ka ah! Ikaw muka ka namang palaboy na bata." sabi niya at siyaka tumayo at tumakbo.

As if naman hahabulin ko siya. Nakakatamad kaya. Nakaupo lang ako at tinignan siya na may pagtataka. Nang makitang nakupo lang ako siyaka siya bumalik at umupo.

"Ge, ganyan kana man..Naglalambing lang eh."

"Tumigil ka di bagay sa'yo mag inarte."

"Tsk!" 

Hinawakan ko yung ilong ko kung nasa'n yung benda. Tangna! Ansaket padin.
May araw kadin saken hayop ka, dipa ako nakakaganti sa'yo.

*KINABUKASAN*

Dahil sabado at walang klase namin. Maaaga akong gumising. Wala eh! Good mood ako. Dahil wala ako magawa pag sabado. Lumabas ako ng bahay at pumunta sa computer shop! 

Tae naman kase, walang wifi sa bahay naubos agad yung load.Makikibalita lang ako sa idol ko. Wala na akong updates eh. Siguro, kung sim lang yung facebook ko na deactivate na siguro dahil sa tagal kung hindi pag online.

 Eh, tinatamad ako eh. Mas gugustohin kopang magtambay sa instagram kaysa sa fb.

Pumasok na ako, walang tao.
Umupo ako sa bakante. 

 "Kuya one hour lang.." binigay ko yung bente sa nag aasist sa computer 10 pesos lang ang one hour nila dito 5 pesos naman kapag haft lang. Nilabas ko yung earphones ko at sinaksak sa cpu fan. 

Ayaw kung gamatin yung headseat kase ang baho na.Nagsimula na akong mag search ng yadong..

joke lang. <:LOL 

 Philippine history . Mabait kase akong estudyante, tamad nga lang sa math.So, andres bonifacio pala yung kaunaha unahang presidente sa pinas. 

 "Miss, eto napa yung sukli niyo." napaangat ako ng tingin at nakita ko si kuya. 

Kinuha ko yung sukli.Gwapo sana kaya lang may earrings sa kilay. Nakaka turn off. Assuming ko. Akala mo naman siguro may gusto saken no'n. 

Nag log in muna ako sa fb ko at nakita kona lang yung 5 message, 100 notification at 50 friend request. Dahil tinatamad akong buksan yung mga yun at mag aksep. do'n nalang ako sa gc namin. 

Boring nga eh! Apat lang kami.

Chris: Sa'n na kayo? Akala koba mags-shopping tayo? @Psychopat, @Noynoy @Rhainess.                                                   

                  [Send1minutes ago]

Nagreply ako.

Rhainess: Ayoko! Kayo nalang, tinatamad ako ngayon

Ang masungit kung guro (On-Going) A teacher's And Student Love storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon