CHAPTER 7
Rhaine POV:
Alas singko na nang hapon ng makauwi na ako sa bahay. Kahit sobrang pagod ang katawan ko ay ako nalang naghuhugas ng mga pinagkainan namin. Wala naman akong mashadong ginagawa ngayong araw pero ang sakit ng katawan ko pati paa.."hayyy!!" malakas kung buntong hininga na ibinagsak ang katawan sa kama.Hindi kona magawang iangat yung paa dahil sa pagod. Hindi kona nga magawang magbihis eh. Naiwan yung kalahati kung katawan sa baba.Dahil hindi kona kinaya. Nakatulog ako ng maaga. peo bago yun sinet ko muna ang alarm clock ko ng 5 at natulog.
'Zzzzz Zzzzz'
'*KINABUKASAN'*
Nagising ako sa malakas na tunog ng alarm. Nakapikit akong hinahanap yun. At nang tuluyan ko ng nahawakan . Ibinato ko yun kung saan.
Pero...
Agad akong napabangon ng maalalang may klase pa ako. Math time. Aish makikita ko na naman yung hayop nayun tss! Kahit inaantok ay lumabas na ako ng kwarto. Agad kung Hinanap ng paningin ko si mama. Pero wala. Pati si damulag wala din. Pumasok na siguro yun. Agad akong nagpunta sa kusina baka sakaling may hinain na, buti nalang. Total maaga pa naman, kakain muna ak--- agad akong napatigil at nanlaki ang mata ko ng makita ko ang wall clock sa di kalayuan saken.
"S-seven o-o clock na? Waaaaa!!!! Late na ako puta!!!.. Kuya!!!!!?" malakas kung sigaw at nagmamadaling pumanik sa taas at pumasok sa banyo at ibinagsak ang pintuan at naligo.. Pagkatapos kung maligo agad kung hinalungkat ang mga damit ko kung ano ang susuotin ko ngayon.Wala akong makita.After siguro ng mga seconds.May nahanap na ako. "Pwede na siguro to.." ani ko.
Pagkatapos kung magbihis ay agad akong lumabas ng bahay. Wala akong makitang mga sasakyan na dumaraan.
"peste! Ang malas." agad akong bumalik sa loob at kinuha ang bisektang matagal ko ng hindi nagagamit.
"Sana gumana pato.." bulong ko sa sarili. Agad ko nang pinanjak ang kanyang paanan at tuluyan na akong umalis.Ang huli kung naalala bago ako matulog ako ay sinet ko ng 5 am ang alarm clock ko para mahaba haba ang gagawin kung pag aayos sa sarili..Kaya hindi na ako magtataka kung bakit nagising ako ng seven."patay ka sakeng damulag ka." inis kung bulong.
Nathaniel POV:
Aakyat sana ako sa ikalawang palapag ng makita ko ang kapatid kung si kit na parang may tinitignan sa music room. Ang music room ay nasa baba lang. Nakasandal ang kanyang likod .mashado pang maaga para pumasok sa loob. Nagtataka akong pinagmasdan lamang siya sa may di kalayuan. hindi niya ako makita dahil mashadong siyang busy sa kakatingin kung saan saan. Ang kanyang mga mata ay malilikot na para bang may hinahanap. Hindi ko alam kung sino ang hinahanap niya . Ang kanilang room ay nasa kabilang building kung saan kaharap lang dito.Second year high school pa lang ang kapatid ko. Kaya hindi na ako magtataka kung may nililigawan na ba eto.Mashado pa siyang bata para sa mga ganyang bagay.Kaninang umaga ay hindi kami magkasabay na pumunta rito. May sarili siyang sasakyan. Mas nauna siyang pumunta rito kaysa saken. Kung tutuosin pwede naman syang sumabay saken dahil pareho lang kaming pupuntahin.Mashadong mahangin ang kapatid ko. Kung anong hinihiling niya ay agad na ibinibigay ni mom. Mashadong silang close kumpara saken. . Minsan nagiging spoiled na ang batang yan. Nagiging matigas na ang ulo minsan.Hindi ko maipagkaila kung bakit maraming naghahabol ng mga kababaihan dito. Ultimong bago kung kapwa teacher ay may pagtingin sakanya. Bagay na iniiwasan ko ng mangyari.Dahil naalala ko nung mga panahon na sinugod ang bahay namin nung babae dahil pinaiyak niya eto at pinahiya niya yung babae. Playboy kumbaga.
Dahil sa kakalikot ng kanyang mga mata ay hindi niya maiwasan mapatingin sa gawi ko. Bahagya pang nanlaki ang mata niya nang makita ako. Umayos siya ng tayo ng lumapit ako sakanya. Ang kapatid ko ay matured mag isip. Nagiging mainitan ang ulo niya pag binibiro siya o di kayay hindi niya magustuhan ang biro. Malaki ang pagkakahalintulad ng kapatid ko saken. Si mom ay hindi gaano seryoso mag isip.
BINABASA MO ANG
Ang masungit kung guro (On-Going) A teacher's And Student Love story
Teen FictionGirl: walang pakealam sa paligid, tipid kung magsalita , may tatlo siyang kaibigan, grabe kung magalit. lumabas ang pagka baliw niya pag mga kaibigan na niya ang kasama, bobopols sa math Pang kpop ang outfit pag pumasok na sa classroom tinatangha...