CHAPTER 13:Untitled

91 12 0
                                    

CHAPTER 13:

Kit POV:


Naalimpungatan ako sa pagtulog dahil sa ingay ng cellphone ko. Kinakapa-kapa kopa tong hinanap dahil ayaw tumigil yung tawag. Nang mahawakan kona ay biglang namatay yung tawag. Tsk! istorbo naman oh, antok na antok pa ko eh. ibabalik kona sana nang biglang lumitaw yung unregestered number sa message. 

'Sino naman to?'

"Magkita tayo mamaya." nagpapatawa bato? ha? Sino naman ang tanga ang kayang makipagkita sa hindi kona man kilala. Reneplayan ko.

"Fuck you," linagyan kopa ng dirty emoji. In off kona lang yung cellphone at wala sa sariling bumangon para maligo.


"Good morning mom." i greated my mom nang nakaupo na ako sa hapag kainan, Siya naman ay naglalagay pa ng ulam sa mesa.

"Where's your kuya?" she asked me. 

"He's still sleeping, maybe.." kibit kung balikt na parang di sigurado sa sagot. Itinigil niya muna ang paglalagay ng kubyertos at tumingin saken. "What?" 

"Go ang wake him up. It's better if we eat breakfast all together." Magmamaktol pa sana ako pero  ang sama na ng tipra sa mukha ni mama. Wala na akong nagawa kundi tumayo nalang at pumanik sa taas para gisingin.

'Ginawa pa akong alarm clock. psh!'

"Kuya!!" kumatok ako ." Mom asked me to wake you up  for breakfast" Di paren dumagot kaya naman ay sinipa ko ang pintuan niya. "Kuya!!" Kumatok ako ng malakas. Nang magsawa ay sinipa kona naman yung pintuan. 

"Damn! Ano ba kit?" napatigil ako nang sumigaw din eto pero di paren binuksan yung pintuan.

"Fuck! gising napala to? Pinahirapan pa ako." bulong ko "Mom, told me to wake you up para sabay sabay nadaw tatp kakain" 

"Okey just shut the hell up will you. Hindi ako makafocus sa ginagawa ko." 

"What are you doing there?" Usisa ko. Wala lang, nacucurious ako eh. 

"Basta. Umalis kana Susunod nako" tumalikod na ako at bumaba. 

 "Oh??" 

 "Susunod nadaw siya, may ginagawa pa siya mg importante." Mom nod. 

 " okay"Pagkatapos kumg kumain ay tumayo nako. 

"Bye mom" kiniss ko siya sa checks 

"Hindi moba hihimtayin yung kuya mo.?" Umiling ako. 

 "Diba may importante daw siyang gagawin. Remember?"

"Ano naman kaya yun? Nevermind!! Be safe sa pag d-drive. Okay" 

 "I will" tumalikod na ako at pumasok nasa kotse at pinatakbo ng mabilis.

Kahit 16 ay sanay na sanay naku sa mga ganitong bilis magpatakbo.

 "What the.." naipreno ko ang kotse at muntik pa akong masobsob sa manobela ko dahil may humarang saken ng tatlong naka motor. Kong hindi ko kaagad naagapan ay baka magkaroon mg salpokan. Bumaba ang tatlong nakamotor at hinubad ang mga helmet. Natawa ako nang bahagya nang mapagtantong isa sila sa nakalaban kosa car racing...


  Si blu.

Mukang di yata nila matanggap na natalo ko sila last month. Sumasali ako sa ganito pag bored ako sa bahay at hindi pa alam nila mama at kuya. Bumaba ako at mayabang na tinignan sila. "Ano na naman ba?" Inis kong sabi sa maangas na tono. Lumapit si blu saken. May katangkaran siya kaya naman napatingala ako sakanya. Tinignan niya ko ng masama. 

Ang masungit kung guro (On-Going) A teacher's And Student Love storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon