CHAPTER 15
Raine POV:
"Malapit na pala yung intramurals natin." wika ni psy na nasa tabi ko. Umingos ako. Diko siya pinansin, bala kajan."Anong sports kukunin mo? Ako kase volleyball. Hehehe!" dagdag niya pa.Alas kwarto na, last subject namin to. Gusto konang umuwi at matulog.
"Volleyball din kukunin ko. Dala din exercise para naman mabawasan yung taba ko." diba nila alam na nasa gitna ako. Kung makapag usap parang hindi ako nag eexist.
"Wag mong isiping mataba ka, isipin mo namamaga kalang."
"L-loko ka ah." sabi ni chris na napanguso.
Natawa ako.
Psh!! Nu bayan, gusto kona silang kausipin.Kasalanan kobang mataas yung pride ko.
"Ikaw noy?" rinig kung sabi ni chris kay noynoy.
"Ewan..Diko pa naisipin eh."
"Awwws! Kung basketball kaya, bagay na bagay sa height mo.."Sabi niya sabay "Hahahahahaha!!" bulalas niyang tawa.
Baliw talaga.
>____>
"Okey student, pass your paper in front. At the count of 10." sabi ni ma'am na nagbibilang na kaya naman ay pinasa kona sa harapan ko at tumayo. Kukunin kona sana yung bag ko nang hinablot bigla ni psy at tumkbo palabas.
Bullsh*t! Mga isip bata ang mga kingina. Tch.
Kahit nabubuset ay sinundan kona lang at lumabas."Akin nayan.." inilahad ko yung kamay ko nang makita ko sila. Lumapit ako. "Nagmamadali ako. Malapit na mag alas singko, wala pa akong dalang bike."
Napanguso siya. "Kase naman eh, namimiss kana namin.." binigay niya saken yung bag kona parang nag aalinglangan kung ibibigay ba o hindi..
"Rhaineeee!!" Malakas na iyak ni chris at dinambahan nila ako ng yakap.
"Ack-shit!! Putek yung panga ko." napahawak ako sa mukha dahil nasagi nila.
"Pake namin..Namiss ka namin eh." hinigpitan pa nila yung yakap saken. Sasali pa sana si noynoy ng pinakita ko sakanya yung kamao ko.
"Putek, yung ano niyo. Wag niyo nga akong yakapin. Nararamdaman ko yung ano niyo eh." kumalas sila ng yakap ng sabihin ko yun.
"Ang sensitive mona man.."
"Oo nga. Tibo kaba?"
"Di ako tibo noh. Mandiri nga kayo. Talagang ganito talaga ako. Ayaw konang mga ganyan. Tch!!"
"Okay, sabi mo eh. Tara na nga." sabi ni chris na inilingkas pa ang kamay saken pati nadin si psy.
"Para naman kayong hindi nagkita." sabi ni noynoy.
"Tch inggit kalang." dumila silang dalawa.
"Ay oo nga pala." tumigil silang dalawa at humarap saken. "Speaking of intramurals. Ano palang sports kukunin mo?"
"Futzal." tipid kung sagot at muling nagpatuloy.
"Wait! Ba't futzal? Pang lalake yun eh. Sabi kona ba tibo ka eh."
"Putek! Di ako tibo. Talagang yun ang gusto ko. At isa pa, hindi ako mashadong maalam sa volleyball."
"Sus..Hehehe! Nga pala, Ano pala nangyari sa'yo non'g binigyan ka ng parusa ni ser nathan." tumigil ako. Hindi ko muna sinagot yung tanong nila. Nakalabas na kami ngayon sa gate kaya naman nakita ko yung kuya ko na parang nagmamadali na umangkas sa motor niya kasama yung dalawa niyang tropa. Kumunot ang noo ko at sinundan sila ng tingin habang palayo.
BINABASA MO ANG
Ang masungit kung guro (On-Going) A teacher's And Student Love story
Teen FictionGirl: walang pakealam sa paligid, tipid kung magsalita , may tatlo siyang kaibigan, grabe kung magalit. lumabas ang pagka baliw niya pag mga kaibigan na niya ang kasama, bobopols sa math Pang kpop ang outfit pag pumasok na sa classroom tinatangha...