CHAPTER 2
Rhaine Pov
''Ok class, dahil hindi pa kayo kilala nitong bagong English teacher niyo. Kumuha kayo ng papel at isulat ang inyong mga pangalan’’ sabi ni ma'am tingson at bumaling sakanya. ‘‘kaw na bahala sa kanila ok.?''tumango naman yung babae at ngumite ng tanungin ito ni ma'am. Nagkanya kanya naman sila kumuha nang kanilang mga papel.. Kukuha daw ng papel eh wala akong dalang papel. yung mga kasama ko kanya-kanya na silang diskarte kung saan sila hihingi. Ano bang klaseng estudyante ang mga ito? papasok ng walang papel? psh ! haha nagsalita ang may papel, Saan ba ako hihingi neto?
Tingin sa harap
Tingin sa likod
Tingin sa gilid
Tingin sa baba
Di joke lang. Para na akong buang dito.. May nagbigay na ng papel nila kay Ma'am. tapos na siguro.!
+__+
Kuminang naman yung mata nang makita ko si Riza na kinuha yung pad niyang papel. bago? haha pramis di yan aabot ng isang linggo , ubos nayan. Tumayo ako at linapitan siya at inilahad ang kamay ko na parang nanlilimos. Kumunot yung kilay niya este noo. Sabi kona nga ba. aasahan ko talaga ito. ''Pahinge, ubos nayung papel ko eh!'' pagmamakaawa ko. hindi talaga ako sanay na ako yung unang humingi..
''Pass your paper, marami pa tayong ididiscuss!'' Sabi ni ma'am panda. Antagal naman nitong bigyan ako.
''Yung isa kung pad na papel ubos na ng dahil sa kakahingi ninyo..'' Reklamador talaga neto.. Kung may papel nga lang hindi talaga ako hihingi . i swear!
''Ayaw mo nun, magiging kandidato kana..'' Pagjojoke ko..
''che.''
''Kahit isa lang.. o kaya naman hati nalang tayo..'' with puppy eyes nayan! eww, sa tanang buhay ko ngayon lang ako nag gaganito. Nakakadiri yung ginawa ko..
''Walang tayo.'' sabi niya at pinunit yung papel niya at binigay sa aken..
''Oo alam ko. dina man ako pumapatol sa babae no..'' lokang to. anong akala niya saken? tomboy? gawin kitang palaka eh.
Bumalik na ako sa upuan ko at sinimulan ng mag sulat..
''Ako na mabigay kay ma'am sa inyo..'' Pag presenta ni chris samin. binigay na namin yung mga papel namin nang matapos na kami.
''Say present if your name is called. boys muna tayo. Amando?''
''Present!''
''Colex?''
''Present!'' then Blah blah blah. nakakatamad naman . Ang tagal matapos nito. Gusto ko nang umuwi..
''Tignan motong si Ji. ML na naman.'' napatingin ako sa gawi nila. at nakita ko ngang si noynoy naglalaro..
''Tsk! yaan muna yan, wala namang pinagbago. tignan mo ang mukha wala namang pinagbago. ganun padin..'' lumingon ito saken at tinignan ako ng masama. putek. akala ko hindi niya maririnig dahil naka headset. ano yan display? lokong baklang to..hahampasin niya sana kaya lang naka ilag agad ako.. haha buti nalang talaga nasa gitna si psychie.
^___^
Nanahimik na kami nang turn na naming mga babae..
''Girls na tayo..Albino?''
BINABASA MO ANG
Ang masungit kung guro (On-Going) A teacher's And Student Love story
Novela JuvenilGirl: walang pakealam sa paligid, tipid kung magsalita , may tatlo siyang kaibigan, grabe kung magalit. lumabas ang pagka baliw niya pag mga kaibigan na niya ang kasama, bobopols sa math Pang kpop ang outfit pag pumasok na sa classroom tinatangha...