CHAPTER 21:Untitled

51 9 0
                                    

CHAPTER 21:

Kola davined's POV

"Hello??" kakalabas kolang ng room namin ng may tumawag sakin.

"Vined, May bagong rocket mamayang 5pm, sa may sea side banda.. 50 thousand ang pusta kung sino ang mananalo.. Shet! Vined, makakabili na ata tayo niyang ng sports car.." napangite ako nang marinig ko ang sports car.

Matagal na namin yan pinapangarap ng mga kaibigan kona mabili.. Talagang humanap kami ng paraan para makaipon kami at makabili ng ganyang klaseng sports car.

"Sino pala ang humamon?" nagtatakang kung tanong. Matagal tagal na kasing may humamon sa'min. At hindi ko naman alam kung sino eto.

"Diko alam vined. Hindi kase sinabi ng tagapamahala kung sino ang humamon. Akalain mo yun dre, 50 thousand. 50!! Haha excited na ako. Ako pa ang excited kaysa sa'yo." natawa ako. Hawak kopa din yung cellphone ko habang naglalakad sa hallway.

"Anong motor ang gagamitin natin.?"

"Natin? Tongak! Ikaw lang ang kumalaban sa naghahamon, hindi kami kasama ni Justin. At hindi motor ang gagamitin mo kundi, sports car. Wag kang mag aalala. Humiram ako sa pinsan ko. Basta wag lang nating gasgasin yung sakyanan niya. Alam mona man yun, mashadong maarte pagdating sa mga gamit niya."

"Tss, okay okay mamaya pupunta ako ibaba kona tong tawag dahil pupunta na yung kapatid ko sa gawi ko." agad ko ng tinago ang cellphone sa bulsa ng pantalon ko matapos ko makausap ang kaibigan ko.

"Sino kausap mo?" tanong niya ng makarating na siya sa kinaroronan ko. Piningot ko yung ilong niya kung nasa'n yung malaking pimple.

"A-arayyy!!! A-ano ba. Bitawan mo yung ilong kooo!!!?" hinawakan niya yung ilong niya pagkatapos kung pingotin..

Halos umiyak na siya dahil sa sakit.

'Masakit ba talaga yan?'

"Masakit ba?" tanong kona nag alala.

Sinamaan niya ko ng tingin."Gusto mo kutos? Kita na ngang umaray nako hindi mopa din binitiwan? Kung ikaw kung ganyanin ko? Ha?" dipa rin mawala yung sama niyang tingin saken kaya natawa nalang ako. Halos pula na yung bahagi ng ilong niya.Inakbayan ko siya.

"Haha! Gusto mo turuan kita kung pano magdrive ng motor?"

Napatingin siya saken. "Talaga?"

Tumango ako. "Oo, tapos kita nalang tayo sa hospital." pagkatapos kung sabihin iyon ay tumakbo ako dahil alam kung sasapakin niya ko anytime. "Hahahaha!!" tawa parin ako ng tawa.

"Sige, tumawa ka. Akala mo hindi kita  maabutan sa bahay hudlo ka." nangingilati niyang sigaw at tumakbo patungo saken.

Isa sa mga dahilan kung bakit lage ko siyang inaasar. Dahil gusto kung tawagin niya akong kuya. Hindi kami gaanong close ng kapatid ko dahil ayaw kolang. Pero, bilang nakakatanda niyang kapatid o kuya niya ay hindi kona man hahayaang may mangyaring hindi maganda sakanya. Dahil ako lang ang dapat manakit sakanya.

^___^V

Mahal ko ang kapatid ko pero ayaw kolang ipakita sakanya. Mashado akong showy.Lage nga kaming nagbabangayan pero hindi naman umabot sa physical na sakitan.

Pagdating namin sa bahay ay nagmamadaling bumaba si payatot. Payatot ang tawag kosakanya dahil payat talaga siya.Pagpasok ko sa bahay ay nararamdaman ko ang pag virate ng cp ko.

From: Jez

"Vined, nagbago ang time. Mga 8 daw magsisimula ang karera para daw wala ng mashadong tao. So dapat mga 7 dapat nandito kana. Mag-aantay kami ni justin. Tumawag kana lang pag nandito kana. Txt back. Asap!!"

Ang masungit kung guro (On-Going) A teacher's And Student Love storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon