CHAPTER 22:Untitled

50 9 0
                                    

CHAPTER 22:

Kola's POV

"Damn!!" mahina kung mura ng makita ko siya kung gaano kabilis magpatakbo.

Nandito na kami ngayon sa side walk malayo pa ang finish line kaya may pag asa pa akong habulin siya.

Pinabilis ko ang takbo at umabot eto ng 65klm speed kaya naman ay pumantay ang mga sasakyan namin.

Ngumise ako.


Drag racing. Isa etong illegal kung saan maraming mga taong gustong sumali sa ganitong transaction. Madalas eto ginagawa sa gabi lalo na kapag wala ng mashadong tao.

May mga tracking devices ang bawat sakyanan namin para malaman ng manunuod kung nasaan na kami.

Kung kanina ay nauna siya, ngayon naman ay ako na. Tuloy tuloy lang kami hanggang sa Iniliko ko ang sasakyan patungo sa bridge.


BROOMM!!

Napatingin ako sa gilid ng makitang pumantay ang mga sakyanan. Nagulat ako ng bigla niyang binangga ang sakyanan ko.

'Shit!' mura ko sa isip ng hindi ko agad maagapan dahil nag pasuray-suray eto

Wala eto sa rules.


Sana walang gasgas ang natamo neto.

Inihinto ko muna ang sasakyan bago ko pinagpatuloy.

Diko na siya makita dahil malayo na siya sakin. Pero sa tulong nadin ng mga ilaw ng saksakyan niya ay nagkaroon ako ng lakas ng loob na sundan siya.

Pinabilis ko ang pagtakbo hanggang sa nasa unahan na ako.

'Gusto kung manalo.'

Pero hindi ko inaasahan na may mga pulis ang naka abang sa unahan. Mukang nagmamasid.

"Ba't walang sinabi na may check point ngayon? Damn!!" mura ko at hinampas ng mahina ang manibela.

Diko alam kung ipagpapatuloy koba o ihihinto muna?

Tinigil ko muna ang sasakyan sa gilid at nag aantay kung ano pwede kung gawin. Tumingin ako sa side mirror.

Nakita kona sports car niya at nanlaki ang mata ko ng makita kong nag dideretso lang eto hanggang sa makalampas na eto sa mga pules.

Naging alerto ang mga pulis at agad silang sumakay sa police car.

Wala na akong nagawa kundi sumunod nadin. Ayaw kung bumalik na talunan.

Wew!Wew!Wew!Wew!

Dalawa na ang sumunod sa'min.

Sinundan

ko ang sasakyan ng kalaban ko.

Dalawa ang daanin, yung sa kaliwa ay papunta na iyon sa finish line at ang kanan naman ay papunta na iyon sa mountain top.

Damn!

Hinabol parin kami ng mga pulis at hindi kona alam ang gagawin ko.

Sinundan ko parin siya hanggang sa..

"Ano sa tingin niya ang ginagawa niya?" tanong kosa sarili.

Kinanan niya yung sasakyan niya at papasok yun sa mountain top, shit! Delikado dito.
Kung hindi ka marunong magdrive ay pwedeng kang mahulog sa bangin.

Huminto yung sasakyan niya kaya huminto nadin ako.

Wew!Wew!Wew!Wew!

Malakas parin ang tunog ng serin ng pulis.

Ang masungit kung guro (On-Going) A teacher's And Student Love storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon