CHAPTER 9:Untitled

99 17 0
                                    

CHAPTER 9 

Rhaine POV:

Ang bola ay nando'n sa team B. Si salvez ang may hawak. Nginitian niya kami habang Dini-drible niya yung bola na isa ang hawak. Halatang nagyayabang. Kahit wala akong alam sa laro na ito. Sana maayos ko ito at Sana talaga magaling ang mga ka team ko.

Nag pito na si maa'm. Hudyat na simulan na.Agad naman ipiniwisto ni salvez ang kamay sa ere at sinimulan na niyang tinapik do'n ang bola. Nasa center ako ngayon kaya naman nandito saken ang bola pumunta. Nagdadalawang isip pa ako no'n kung sasalubongin ko pero sa kalaunan ay ginawa ko nalamang.Nang ginawa ko yun ay napunta naman ang bola sa team ko at agad niya iyon tinapik ng malakas para mapunta sa kabila. Mabilis naman nakuha nung team nila salvez.Kung saan saan na ang pwesto namin para pag nag spike ng malakas yung team b ay makuha agad namin.Ngayon nasa may net na ako. para kahit papano block ko kaagad at hindi mapunta ang bola samin.Kinakabahan ako ng malapot. Tinignan ko si salvez, halatang nag eenjoy siya sa kanyang ginagawa. gano'n din sina ashley. Ang ibang team nila ay seryoso. Well, matagal na kase silang varsity sa larong eto. 

 "Saken mo ibigay gaga!!!" Malakas na sigaw ni salvez sa ka team niya. Nag higher jump si salvez at agad niya iyon tinapik ng ibigay iyon sakanya.Tumalon ako ng taas para maharangan ko yun munit nadaplisan iyon saking kamay kaya ang resulta hindi agad nakuha ng ka team ko. Hindi ko yun inaasahan. Akala siguro nila maharangan ko iyon. 

 "Pasensya." paghihingi ko ng tawad kahit alam kung laro lang eto. 

 "Okey lang.. Pwede pa naman yan Malalamangan."

"Wag mong seryosohin ang laro. Hahaha!"

Tinapik ako sa balikat ni psy ngumite bago siya pumunta sa area niya. kahit paano ay naibsan iyon ng pagkadismay ang sarili ko.. Pwede pa namin malalamangan yan dahil isa pa ang  puntos nila.

"Salamat.." tipid kung sabi.

Pumwesto na kami muli. Ngayon ay nasa kilid na ako. Nasa center naman ngayon si psy.

Si salvez paren ang may hawak na bola. Nginitian niya lahat ng mga audience kahit ang totoo ay wala naman, tanging mga classmate lang namin ay nando'n.

Sana naman may natutunan ako nga mga strategy at mga galawan nila valdez nung nanunuod pa ako ng volleyball nung elementary pa ako.

     PRRTTT

Muling pumito si ma'am.

Sinerve naman iyon ni salvez ang bola at napunta iyon kay psy.

Sinalo niya iyon at napunta saken.. Umatras ako ng kunti at tinapik ko ang bola pero dahil siguro sa hina ng pagkaka talon  ko ay na nasabit iyon sa net, buti nalang naagapan iyon ni psy at ipinasa iyon sa team namin. muntik pa akong ma out of balance dahil sa ginawa ko.Ang basketball ay nagsimula nadin maglaro sa kabila. Hindi ko makikita kung pano mag laro si buchoy..Paniguro, pagtatawanan lang siya doo'n kung sakali man na sila ang unang sasabang.Hindi ko alam kung sino ang namamahala sa kanila. Si maa'm Manlimos lang kase ang P.E namin. Parang nandito talaga kami sa tournament. Mashadong seryoso ang nilalaro.Binalewa ko ang aking naisip at nag focus nalamang sa aking ginagawa. 

 Psy hit the ball when she turn that way. Malakas ang pagkapalo niya don kaya naman muntik ng matamaan si ashley sa mukha. Kaya ang nangyari, nakapuntos agad kami. Hahaha! Thanks to psy.Nanlikisik naman Pareho sila salvez ng tignan koto.

Halatang hindi matanggap na nakapuntos din kami.Lumipas ang oras at ganon padin ang nangyari. Minsan nakaka puntos din naman ako. At minsan palpak din. Pinagtatawanan pa nga ako nung dalawa dahil sa ginawa ko. Hindi ko yun pinansin dahil Mashado akong seryoso sa paglalaro. Hinihingal na ako, gusto kung pag sub ngunit malapit na kami.Wala atang balak magpa sub sina ashley at janna. Talagang determinado talaga silang makuha ang points na ibibigay ni ma'am.Habang tumatagal ay pataas ng pataas ang mga score namin. Pero, nalalamangan din kami ng dalawa sa kabila.Pwede naman namin yan malalampasan kung sakali na hindi pa napapagod ang mga ka team. 

Ang masungit kung guro (On-Going) A teacher's And Student Love storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon