CHAPTER 25:Untitled

47 8 0
                                    

CHAPTER 25

Chris POV


"Okay na ba yung mukha ni rhaine kuyang nurse?"Natawa ako sa tanong ni psychie.

Ano ba namang klaseng tanong yan.

"Ah yeah, wala namang mashadong nangyari sa mukha niya." tumango nalang kami sa naging sagot ng nurse.

Sumilip kami sa kurtina kung saan doon nakahiga si icee. May isang lalake ang nakatalikod samin habang kausap si icee na gising niya.

"Boyfriend niya ba yan?" bulong ni noy.

"Diko alam."Sagot ko.

Lumapit kami sakanila.

"Ano ba kasing nangyari sa'yo ha babae?" galit na tanong nong lalake.

Grabe naman to. Walang patawad.

"Hindi ko nga alam."

"Anong hindi mo alam? Ano yan, nagka amnesia ka kaagad?" Kahit may pagka masungit etong lalakeng to, diko maiwasan kiligin dahil sakanila.

Awww! Sweet tangina!

"Ahh excuse me.." nahihiya kopang tinaas yung kamay ko.

Napalingon naman sila ng umeksena ako.

"Ayyy! Nandyan pala kayo??" tanong ni icee.

"Hindi kami to rhaine. Picture lang namin to. Tangna!"

Tumayo yung lalake. "Mauna na ako. Dipa tayo tapos. Mag uusap tayo sa bahay pagdating mo.."

O____O

agad nanlaki yung mata namin dahil sa narinig namin do'n sa lalake.

I-ibig sabihin ba neto? Mag asawa na sila at matagal na silang nagtatanan?

"R-rhaine?" lumapit si psy. "A-ampp! O-okey lang kung di kana virgen. T-tanggap ka namin bilang kaibigan.." halata sa mukha ni icee na nagtataka at palipat-lipat ang tingin niya sa'min.

"Ano bang sinasabi mo diyan ha??" nagtatakang tanong niya at tumayo.

"D-diba? Asawa mo yun? Yung lalakeng nandito."

Nanlaki yung mata niya. "Asawa? yung lalakeng nandito? Yuck! Mandiri nga kayo, kuya ko yun tongak!"

"Kuya?"medyo nabuhay yung dugo ko do'n.

"Oo. Nakakadiri ka'yo. Nanindig tuloy yung balahibo ko dahil do'n."Napatingin ako sa cellphone ko ng tumunog.

"Hello ma?" ani ko ng masagot ko ang tawag.

"Umuwi kana muna. Susunduin pa natin yung ate mo sa airport."Ngayon pala ang uwi ni ate. Nakalimutan ko.

"Sige po..Pupunta napo ako diyan. Bye!"

liningon ko yung mga kaibigan kona patuloy parin sa asaran. "Uuwi na ako, susunduin kase pa namin ngayon si ate."

"Sasabay na kami." tumango nalang ako at lumabas na kami.

"Hoy yung sinasabi ko sainyo ha?" patuloy parin kami sa paglalakad.

"Oo nga. Basta mag t-text kalang sa'min."

Ngumite ako. "Oo naman syempre.."

"Rhaine?"

"Hmmm?!!"

"Sure kabang kuya mo talaga yun? Hindi mo talaga siya asawa or whatsover?"

"Hindi nga..Kulet! Dimo ba nakikita yung mukha naming dalawa? Magkapareha kami."

"Naninigurado lang. Tsk! Infairness ha? Ang gwapo yahh!! Lakad mona man ako do'n."

"Tsk! Ayaw ko.."

"Hahahaha!!"Natawa nalang kami ng makitang busangot ang mukha ni psy.

Nang makalabas na kami ng gate ay pinara kona agad ANG Taxi ng makita koto.. "Oh ano, una nako ah.." paalam kosa kanila  at sumakay na sa taxi.

"Sa nueva village po tayo manong."

"Sige ma'am."Mga ilang minuto lang din ay nakarating na kami sa village.

Agad akong bumaba at binayaran si manong at umalis din kaagad.

"Ma.."

"Nandito kana pala. Halika na at pumunta na tayo do'n. Nauna na yong mga kuya mo dahil excited nadaw silang makita ang ate mo."Hindi na ako nag atubling bumihis pa. Sumakay na kami ng kotse ni mama at dumiretso na sa airport.


Psychie POV


Kanina pa ang uwian namin pero nandito pa ako sa hallway nakasandal sa isang puno.. Nakauwi na si icee kaya naman ako nalang ang nandito. May mga ilang estudyante din namang nandito pa.

Tinitignan ko ang bawat estudyante kung dumaan naba si Ashley santolan. Baka naman umuwi na, kanina pa kase tapos ang P.E time namin. Sa aming tatlo, maliban kay noy. Ako talaga ang pinaka warfreak sa'min. Ako yung tipong tao na naghahanap ng away.

"Ang sama mo kanina ash.Haha!"

"Hahaha! Serves her right, mashado siyang epal sa paningin ko lalo na pag lage siyang pinapunta ni sir buenavista sa office niya." napantig ang tenga ko at napatingin sa harap ng makita kona si ashley kasama yung mga iba pang cheerdance.

Tumatawa sila na parang wala ng bukas. Agad silang napahinto sa pagtawa ng makita nila ako. Tinaasan ako ng kilay ni ashley at napa cross arms. "Well well well.. Mukang nag aaksaya kapa talaga ng oras para sakin. Hahaha hinihintay moko? Awww! Ang sweet naman ng classmate ko. Hahaha!!" tumingin siya sa mga kasamahan niya.

Ako naman ay lumapit sakanya.

"By the way guis!! She's Psychie reyes, ang dakilang mabait kung classmate. Haha tignan niyo hinintay niya pala talaga ako. Diba ang bait.."

ngumite ako ng sarkisto. Hinanda kona yung kamay ko.

"Nga pala kamusta na yung mukha ni alva----" diko na siya pinatapos sa pagsasalita ng sinuntok ko ang mukha niya. Napaatras yung mga kasama niya at gulat na gulat sa ginagawa ko. Natumba si ashley kaya ang nangyari tulog at dumugo yung ilong niya.

Napangise ako. "Serves you right. Bitch!!"Sabi kona ang paningin ay nandoo'n kang ashley na tulog.Sana nilagyan ko yung kamay ko ng bakal para sira agad ang mukha.

"Why did you do that?" tumigin ako sa nagsalita at humakbang.

"Gusto mo ikaw ang sunod? Ha?"Wala akong planong ganyanin siya, tinakot kolang."Dalhin niyo siya sa clinic. Baka dito na siya paglamayan ng mga langaw.." huli kung sabi at tumalikod.

"T-that bitch!!"

http://twitter.com/michellebtsko.

https://www.instagram.com/atemichixx/

https://atemichixx.tumblr..com

http://ask.fm/michelle143bts

Ang masungit kung guro (On-Going) A teacher's And Student Love storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon