CHAPTER 20:Untitled

51 10 0
                                    

CHAPTER 20:

Rhaine POV

Dumiretso ako sa canteen. Umupo ako sa bakante at sinimulan ng kumain sa inorder nila.

"Ano? Nakita moba si sir? Pumunta kaba? Anong sabi niya? May bagong punishment na naman ba? Ha? Hoy? Aish! Sumagot kana man." sunod sunod na tanong ni psy habang niyugyog ako sa balikat. Tinigil ko muna ang pagkain at nanliit ko siyang tinignan.

"You wan't sapak ha? Kita mobang kumakain ako. Isa pa, hindi pa ako pumunta sa office niya dahil tinatamad ako. At walang punishment tsk!" asik ko sakanya at muling tinuloy ang pagkain.

"Parang nagtatanong lang eh." napanguso niyang sabi.

"Tsk!!"

"Nga pala. Bukas na darating yung ate ko galing sa states. So, syempre may kunting handaan sa bahay for welcoming my sister hehe.! O ano? Punta kayo ah? then, shopping tayo sa sabado. Nakakatamad nasa bahay eh. Don't worry, treat kona man eh."Pag iinvite ni chris samin.

Apat lang silang magkapatid. Dalawang lalake at dalawang babae, siya ang bunso sakanila. Nagtatrabaho yung ate niya sa states.

Which is yung uuwi na daw.Yung pangalawa ay lalake. May business siyang pinagtatayuan. Yung pangatlo naman, Lalake. Nag aaral pa pero hindi dito. Mayaman sila. I mean, hindi naman sobrang yaman talaga. Kumbaga may kaya lang.

Ba't ko alam. Dahil kinikwento niya sami'n. Lahat sila kinkikwento yung buhay nila maliban saken.

What i said before. Diko ugaling magkwento sa mga tao. Lalo na kapag tinatamad ako.

"Talaga?" masiglang pagkukumpirma ni psy.

"Oo nga, haha!! I'm sure, mas madami pang chocolate ang dalhin ni ate kaysa sa mga damit." Tahimik akong kumakain pero yung tenga ko ay nando'n sa kanila. Nakikinig.

"Ikaw noy? Wala kabang planong magsalita? Diba yan mapapanis?" baling ni psy kay noy na kumakain parin.

Napaangat siya ng tingin. "ha? Hindi pana man. Bakit gusto mo bang maamoy.?" aakma niyang ibubuka yung bibig niya ng tumunog na yung bell.

"Yuck! Nakakadiri ka talaga."

"Hahahaha!!"
Tawa nila.

Tumayo na kami. Niligpit pa namin yung mga pinagkainan namin bago kami pumunta sa room.


HISTORY

"Sino ang kauna unahang presidente dito sa pinas?" lahat nagtaas ng kamay ng tanungin iyon ni sir sa'min.

"Sirr" nagtaas si salvez.

"Okay Miss salvez. Sino ang unang presidente na namamalakad dito sa pinas?"

Tumayo si salvez at namamayabang na tumingin pa sa'min. "Si Ferdinand Marcus sir. Siya po ang unang presidente na namamalakad dito sa pinas."

"Bwaahahahahaha!!"

"sht LT no'n."

"Whoa! ang galing."

"Nice one salvez. Keep it up."


Nag sigawan ang lahat ng mga kaklase ko dahil sa naging sagot niya.

"Hahaha! Bobo ang t@ngn@!! Talagang proud pa talaga. Haha!"
Dinig kung komento ni chris.

Ako nga natawa pero pinigilan kolang.

Tumingin si salvez sa amin na masama. "What? Tama naman ako ah? Anong mali sa sagot ko ha?." tumingin siya kay sir na natatawa. "Sir, sabihin niyo sakanila na tama ako.."

Ang masungit kung guro (On-Going) A teacher's And Student Love storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon