CHAPTER 10
Nathaniel POV:
I was in my condo. Tuwing weekend ay dito ako pumunta. Sa weekdays naman ay do'n ako sa bahay.Mashadong masaket ang leeg ko nitong mga nakaraang araw sa kakatungo ko kaya kahit magpahinga ay diko magawa..Marami pa akong gagawin . Ako ang nanalo bilang chairman sa school faculty kaya marami ang gagawin ko ngayon..
A/N:School faculty means: Schools often segment into departments to facilitate planning, organization and structure in academics. Department members might meet to link cross-content objectives, share best practices, select students for scholarships or plan events, such as a guest speaker series. Although each department member might shoulder specific duties, including curriculum planning or outreach, the school department chair takes on additional importance based on leadership and vision.)
Marahan akong lumapit sa computer desk ko, nando'n lahat ng mga documents na kakailanganin ko this week. I thought it was an easy for me to became a teacher.
Mukang magkakaroon ata ako ng puti na buhok dahil sa kosumensyon ng mga studyante.
Sobrang ganda ang napili kung condominion na kahit sa labas ng aking teresa ay makikita mo ang ganda ng view.
Maaliwalas.
Kinuha ko ang cellphone na nasa tabi kolang pero bigla ay may tumawag.
*Gariel Calling*
I pressed the answer button.
"Hmmm?!" tanong ko.
"May ginagawa kaba ngayon.?" tanong niya sa kabilang linya. Tumayo ako, kinuha ko ang earpiece ko, agad ko yung ikinokeKta sa cellphone at inilagay ko sa tenga ko pagkatapos.
Inilapag ko ang cellphone sa lamesa ng matapos ko yun.
Pinagmasdan ko ang papel na nakakalat lang sa lamesa.
"Why??"
"Hang out naman tayo dre.."
"May ginagawa ako ngayon." hawak ko ang isang papel at binasa.
"Grabe..." ani na nasa kabilang linya. "Ngayon na nga lang tayo nagkaroon ng time, tatangihan pa. Iba talaga pag busy, nakalimutan na talaga ako.. Busy kaba talaga sa trabaho mo o..." talagang binibinitin niya ang sasabihin "may girlfriend kang pinagbubsusy-han?" napangiwi ako. Talagang kuKulitin talaga ako ng lalakeng eto kung hindi siya masusunod, he's 22 year old. He's childish at all. even though he's older than me, but he's acting like a kid. I remember that were all highschool, classmate to be exact. Na sinugod niya yung batang lalake, i think 10yr old, kinuha niya ang laruan nung bata at tinakbo palayo.
Kaya todo iyak nung bata..O kaya naman pag hindi masunod ang kagustuhan niya eh magsusumbat talaga siya para kaawain namin."Sige na dre, grabe..Porket pareho na kayong professional ni asther. Tch! Pinabayaan niyo nako." sumbat niya. Tumayo ako, binuksan ko ang tv kung anong palabas.. Wall-e. Eto ang paborito kung movie sa lahat ng napanood ko.
"kasalan kobang archetect ang kinuha mo. Tch!!!" sumbat ko.
"Libre ko naman dre. "
"Titignan kolang."
"Yan, kapag nakarinig ng libre, ang daling pumayag. Hehehe! "
"May sinabi ba akong pumayag ako??"
"hehehe! Joke lang dre, Namiss kona kase yung pagmumukha niyong mukang unggoy! "
BINABASA MO ANG
Ang masungit kung guro (On-Going) A teacher's And Student Love story
Teen FictionGirl: walang pakealam sa paligid, tipid kung magsalita , may tatlo siyang kaibigan, grabe kung magalit. lumabas ang pagka baliw niya pag mga kaibigan na niya ang kasama, bobopols sa math Pang kpop ang outfit pag pumasok na sa classroom tinatangha...