CHAPTER 19:
Psychie's POV
"Sa'n naba si rhaine?" kinakabahan kung tanong kay chris.
"diko alam..Naku, mukang badtrip pa naman si sir."
Sht! Saan na naman yun lumusot?
"Please say present if i called your name..Boys muna na tayo. --Amando?"
"Present sir.."
"T-tawagin mo kaya si rhaine. chris."
"Okay.." kinuha niya yung cp niya at nagsimula nadin magdial.
"Dehante?"
"Present sir."
"Colot?"
"P-present sir."
"Cannot be reached eh. Diko makontak."
Napatampal ako sa noo ko.Naku naman.Ako ang kinakabahan do'n sa babaeng yun. Mukang batrip pa naman si sir.
"Pstt hoy!" tawag ko kay noy. Mahina lang naman.
"Oh? Bakit?"
"Nakita mo ba si Icee?"
"Ha? Nawawala ba?"
"Tungek! Hindi." umayos nalang ako ng upo. Lang kwenta talagang kausap yan minsan.
"Girls na tayo--Albino?"
"Present sir."
Okay, kami na ang tinawag ni sir. Ikaapat si Alvarez sa pagtawag sa 'A'.
"Arreza?"
"Sir, present.."Ang tagal mo naman dumating. Yari kana naman neto..
"Artejas?"
"Present sir.."
"Alvarez?"Walang sumagot.
"Alvarez?" tawag pa uli ni sir.
Nong una, tumungo lang siya pagtinatawag yung mga pangalan namin. Pero this time. Inangat na niya yung ulo niya.Jusko naman.
Kunot na kunot ang noo tapos salubong pa ang kilay.Lumunok kaming dalawa ni chris."Where's is she?" tanong niya samin.
kinakabahan akong sumagot. "Uhh! I..I.. Don't know po sir."Parang ma h-hyponitized ako neto.
"Did you even texted nor call her?" seryosong ani niya sami'n.
"Y-yes sir. B-but, cannot reached be eh.."Kinakabahan kung sagot.
"Damn..Did she forgot that we have a long quiz today?"Tanong niya muli.
'Ba't naman galit na galit si sir kay icee? May kasalanan na naman ba yung babaeng yun?'
"Naku sir, matagal na kaming classmate ni Alvarez. Sa katunayan nga sir. Lage siyang nag d-ditch nag klase pag boring yung tinuturo samin, o kaya naman minsan umaabsent yan sir pag may bagong comeback yung panget niyang idol. Tsk! How pathetic she is." sabat ni santolan kaya naman tumaas yung kilay ko sa naging sabi niya kay sir.Patay kang bruha ka mamaya.
"Sipsip.." rinig kung bulong ni chris.
"Okay, let's not talk about this. Miss Reyes?"
"S-sir?"
"Pag nakita mo si Alvarez. Papuntahin mo siya sa opisina ko." tumango nalang ako bilang tugon.
BINABASA MO ANG
Ang masungit kung guro (On-Going) A teacher's And Student Love story
Teen FictionGirl: walang pakealam sa paligid, tipid kung magsalita , may tatlo siyang kaibigan, grabe kung magalit. lumabas ang pagka baliw niya pag mga kaibigan na niya ang kasama, bobopols sa math Pang kpop ang outfit pag pumasok na sa classroom tinatangha...