CHAPTER 12
Rhaine POV
‘‘W-wala akong assignment."
Napatungo nalang ako at nag isip kung Anong idadahilan ko.
Eh, kung sabihin na hiniram ng kaibigan ko at nakalimutan lang ibigAy. BakA tanungin ni sir yung mga kaibig---
"Ms. Alvarez?" Napaangat Ako biglA Ng marinig ko na tinawag ako ni sir.
Kinakabahan ako na tumayo. Dapat kase, mas inuna ko pa ang assignment kaysa sa ibang bagay."S-sir" napapalunok kung sabi. Kinakabahan man ay pilit ko na Lang na wag ipahalata.
"Where's your's??" Tanong neto sakin. "Nasa'n yung sa'yo??" Kumunot na yung noo niya ng mapansin na wala pa din akong kibo.
Liningon ko yung mga Kaibigan ko para humingi ng tulong katulad nung dati na lage NAMIN ginagawa pag wala kaming assignment at sasabihin lang na napunit yung papel Pero iniwas lang nila yung tingin nila at nagpatay malisya nalang.
At aaminin kung nakakaiyak sa feeling na iniwas lang nila.
Well, kasalanan ko din naman."Ms. Alvarez!!"nagulantang ako sa gulat nang sumigaw si sir. Pero di naman as in na maririnig sa kabilang section.
"BakA walang assignment.." rinig kung sabi ni Janna.
Binalingan ko siya ng tingin. Naka cross arms siya at nakataas Ang kilay.
"Baka kase may ginagawang kababalaghan Kaya nakalimutan gumawa nang asignatura. Tsk" wow!! Napamaang ako sa sinabi niya. Na parang Hindi makapaniwala .
"A-ano kamo?!" Sabi ko na bahagya pang lumapit.
"Diba?? Tama Naman ako. Kaya nga nakalimutan mong gumawa ng asignatura dahil sa pagiging Adik mo sa mga pangit mong iniidolo."Dinuro ko siya
"Hoy!! Kanina kapang hinayupak ka. Wala bang pumansin sayo Kaya ka nagpapansin saken."
"Ako? Hahaha! nagpapatawa kaba|? Hindi ka artista para magpapansin sa'yo---"
"Enough, both of you" Napahinto kami ng sumigaw si sir samin. Galit niya kaming tinignan. Gusto niyang magaalita pero parang pinipigilan niya Lang na wag gumawa ng eksena."Ms. Alvarez, after your lunch break. You come to my office."
"S-sir.." gusto ko pa sana magproteste pero nandoo'n na kay Janna ang tingin.
"And Ms. Salvez" baling ni sir Nathan Kay Janna. Ako Naman ay bumalik sa upuan habang pinipigilan Yung inis ko.
"Y-yes sir?" Rinig Kung Sabi ni Janna. Hindi Kona pinakinggan pa at nakatingin Lang sa harapan habang walang emosyon. Yung mga kaibigan ko na man ay panay tingin saken. Matapos amg morning subject namin ay Tumayo na ako at nagmamadaling lumabas.
"Rhaine!!" Rinig Kung sigaw nila ngunit diko na Yun pinansin bagkus ay dumeretso nalang sa opisina ni sir. Nakasalubong ko pa nga si Mark. Kumatok muna ako bago binuksan Ang pintuan. Nakita ko siyang pinag che-check Yung mga assignment NG mga kaklase ko.Inihinto muna niya Ang kanyang ginagawa nang mapansin na may dumating. May kinuha siya NG isang bagay sa ibaba ng kanyang desk at pinatong sa lamesa.
Kunot ko Yun pinagmasdan.
"Aanhin Kona man Yan?" Taka Kung tanong.Kinuha niya Ang kanyang eyeglasses at nilagay sa Gilid at pinagdikit niya Ang kanyang kamay at tinignan niya ako. Ako Naman ay naiilang na iniwas Ang tingin.
"Yan ba dapat Ang Tama sa pagtatanong? Ha?Ms. Alvarez?" Tsk.
"Aanhin Kona man PO Yan SIR?" Diinin ko talaga Ang po at sir para ipamukha na naiinis ako.
BINABASA MO ANG
Ang masungit kung guro (On-Going) A teacher's And Student Love story
Teen FictionGirl: walang pakealam sa paligid, tipid kung magsalita , may tatlo siyang kaibigan, grabe kung magalit. lumabas ang pagka baliw niya pag mga kaibigan na niya ang kasama, bobopols sa math Pang kpop ang outfit pag pumasok na sa classroom tinatangha...