CHƯƠNG 7: CĂN NHÀ HOANG

34 2 3
                                    



Lần thoát chết này của Lan Phương có thể nói hoàn toàn là do may mắn.

Bắt đầu từ việc ông Minh đưa ra chỉ thị phải đánh chết con mèo đen xúi quẩy càng sớm càng tốt, người ở lập tức xông xáo đi tìm, không ai dám không nghe. Vừa nhìn thấy con mèo đang nấp ở bụi rậm sau vườn, ba bốn người liền quây lấy nó, mỗi người một gậy. Con mèo đen bị đánh chết tại chỗ!

Đúng lúc ấy, Gia Huy trở về sau khi thất bại tìm kiếm vong hồn bà Nga ở chỗ tai nạn. Vừa mới mở cửa, đập vào mắt anh là con mèo bị đánh lòi ruột, nằm bất động trên vũng máu. Đôi mắt nó mở to, nhìn trừng trừng vào Gia Huy như thể muốn ăn tươi nuốt sống anh. Gia Huy vô thức rùng mình.

Người ở dọn xác con mèo, thuận miệng nói nó không biết tốt xấu, đã được tha cho mấy lần mà không biết đường đến nhà khác kiếm ăn, dám cả gan nhảy lên xác bà chủ làm ông chủ giật mình. Mèo có chín kiếp, coi như kiếp này nó không biết sống, sau này liệu hồn thì đừng bén mảng lại đây.

Nghe đến đây, Gia Huy có chút lo lắng.

Mèo nhảy qua xác chết là đại kỵ, đây là loài động vật nhiều khí dương, mà người chết lại thuộc cõi âm. Để mèo nhảy qua xác, người chết sẽ bật dậy, nhảy ra khỏi quan tài. Nguy hiểm hơn, có thể trở thành quỷ nhập tràng.

Nghĩ vậy, anh liền đi về phía nhà thờ tổ, kiểm tra cái xác của bà Nga.

Tuy nhiên, cánh cửa lại đóng chặt, làm thế nào cũng không mở ra được, đã thế còn mơ hồ nghe thấy tiếng khóc. Nghi ngờ do kẻ âm chứ không phải người dương làm, Gia Huy rung thử chiếc chuông cổ gia truyền, lập tức có hiệu nghiệm, cánh cửa mở toang. Chính nhờ thế mà Lan Phương mới thoát chết trong gang tấc.

Thế nhưng tinh thần của cô đã bị đả kích nghiêm trọng.

Từ khi nhốt mình ở trong nhà thờ tổ, Lan Phương cứ khóc mãi, sau đó đột nhiên cười sằng sặc như tự giễu bản thân. Ai nấy đều hoang mang, bảo rằng lần đầu tiên thấy cô cười nhiều như thế, khi dí sát tai vào cửa để nghe ngóng, còn phát hiện ra cô đang lảm nhảm, như nói chuyện với ai đó.

"Đừng, cầu xin các người, tôi không muốn chết."

"Được rồi, chúng mày giết tao đi, đừng hành hạ tao nữa."

"Nhưng ông bà ơi, mẹ ơi, con mệt mỏi lắm rồi. Con nhớ mọi người."

Ông Minh đi qua đi lại trước cửa nhà thờ tổ, lòng nóng như lửa đốt; khuyên nhủ, trấn an, thậm chí dọa nạt đều đủ cả. Cuối cùng mất hết kiên nhẫn, ông liền gọi người làm.

- Phá cửa, lôi nó ra ngoài cho tôi, thứ con cái không nên thân. Nhà không có nóc hay sao mà nó muốn làm gì thì làm?

Thấy người ở mang dụng cụ đến, Gia Huy lập tức ngăn lại.

- Nhà thờ tổ là nơi linh thiêng, muốn tác động đến cũng phải làm lễ đàng hoàng xin phép các cụ. Hơn nữa, phá cửa như thế, lỡ phạm phải điều gì, không khéo còn làm mất lộc.

- Thế bây giờ tôi phải làm sao? - Giọng ông Minh như sắp nổi cáu đến nơi.

- Cứ để cô Lan Phương ở trong đấy đi.

Việt Ma Tân Lục - Nhóm 4.0Where stories live. Discover now