Đốc lại lấy ra một miếng vải nhỏ cỡ nửa bàn tay, chính là vải trên tay áo của Lã Sìn Dinh - hắn đã bảo lão xé đưa cho mình trước khi đi vào rừng, ném về phía hạc lửa. Sở dĩ Đốc lấy một mảnh vải trên áo của Lã Sìn Dinh là bởi vì lúc con oán linh kia muốn giết chết Sìn Dinh đã để lại hơi thở tà ác của nó trên người lão, cho nên hắn muốn dựa vào hơi thở này tìm kiếm tung tích nó.
Mảnh vải rơi vào mình hạc liền bắt lửa bùng cháy. Đến khi mảnh vải cháy hết, hạc lửa vẻ như cũng đã tìm được dấu vết oán linh để lại, nó lượn một vòng giữa không trung rồi bay về một hướng.
Tốc độ của hạc lửa không nhanh, Đốc thấy nó bay đi liền xách ba lô lên đi theo phía sau.
Càng đi sâu vào bên trong, cây cối càng rậm rạp, ngay cả đường đi cũng không có. Đốc cầm con dao đi rừng chặt cành lá cản đường, theo phía sau hạc lửa, sắc mặt càng lúc càng khó coi. Những âm thanh thần bí từ phía sau truyền tới, kêu gọi hắn quay lại.
Những âm thanh này vô cùng mê hoặc, lúc da diết, lúc lại dồn dập, thôi thúc, lúc thủ thỉ, lúc lại gào thét, cực đoan đến đỉnh điểm, nhưng Đốc đã dự liệu trước nên vẫn một mực đi tới. Mãi cho tới mười mấy phút trước, Đốc nghe được giọng nói của mẹ hắn. Mẹ mất khi hắn còn rất nhỏ, đến nỗi hình ảnh về bà cũng vô cùng mơ hồ, không rõ ràng trong ký ức của hắn. Dù vậy, Đốc vẫn cảm nhận được tình yêu thương vô bờ bến của mẹ cho dành cho mình từ trong những mẩu chuyện vụn vặt của ông nội, cho nên hắn khát khao được gặp mẹ, nghe tiếng hát ru, cử chỉ âu yếm của bà, cho dù chỉ là trong mơ đi chăng nữa.
...
Đồng Ngần, Tràng Định, Lạng Sơn.
- Bố, con xuống sân chơi với Mành, với Biền! - Đứa trẻ ngồi trong lòng người đàn ông trẻ tuổi nghe được tiếng gọi của mấy đứa trẻ con khác dưới sân, liền lấy tay kéo cổ áo của người đàn ông, nũng nịu nói.
- Bố, một ván cờ thôi mà, cần phải nghĩ lâu vậy không? - Người đàn ông trẻ tuổi tươi cười nói với người đàn ông mặc bộ quần áo màu đen khoảng tầm bốn, năm mươi tuổi đối diện, sau đó lấy tay véo má đứa trẻ trong lòng mình, ánh mắt chiều chuộng, nói. - Đốc muốn chơi với bạn à, đi đi, đừng nghịch bẩn quá, mẹ con sẽ giận lây sang cả bố đấy. Mẹ con mà giận, đến cả ma của cả Thượng sơn này cũng phải run rẩy chui trong hang ổ không dám ra ngoài đấy.
- Bố, con biết rồi. - Đứa trẻ nghe được bố đồng ý thì vô cùng vui vẻ, nó gật mạnh đầu, sau đó tụt ra khỏi long bố, chạy tới cầu thang gỗ dẫn xuống sân.
Ở dưới sân, mấy đứa nhỏ khác đã chờ sẵn, đợi Đốc xuống liền kéo nhau ra cây đào cổ thụ ngoài ngõ chơi đùa.
- Đốc, muộn rồi, không chơi nữa, về thôi! - Không biết qua bao lâu, Đốc vẫn đang chơi với đám bạn liền nghe được tiếng mẹ nó từ trong nhà vọng đến.
- Con biết rồi, mẹ đợi con xíu nữa thôi.
- Đốc, không còn sớm nữa, về nhà tắm thôi, mai rồi chơi tiếp. - Giọng nói của mẹ nó truyền đến, so với lúc trước thì đã gần hơn khá nhiều.
YOU ARE READING
Việt Ma Tân Lục - Nhóm 4.0
HorrorGIỚI THIỆU CHUNG VỀ BỘ TRUYỆN MA: VIỆT MA TÂN LỤC Việt Ma Tân Lục là bộ truyện ma kinh dị mới nhất của Nhóm 4.0. Các nhân vật chính: Gia Huy - Người kế nhiệm thuật trừ tà của dòng họ Nguyễn ở miền Bắc. Lan Phương - Con gái út dòng họ Trịnh mang oán...