Hai ngày kể từ lúc bị chôn dưới đất trong khu vực cấm, Vân Vân chỉ nằm dài, còn bà Thu Hiền muốn để mắt đến con nên mang máy tính xách tay lên tận phòng Vân Vân ngồi. Một phút lơ đễnh, con bé lại bị kéo đi thì bà không sống nổi mất!
Chú út đã liên lạc được với thầy Hòa Quy theo lời nhờ vả của chị dâu, và nội trong hôm nay thầy sẽ ghé qua nhà. Thầy Hòa Quy cũng tầm tuổi thầy Đông dạy Mỹ thuật, ngót nghét đầu sáu, cạo trọc đầu và vận một bộ quần áo đũi màu nâu đỏ. Trên cổ, thầy đeo một chuỗi tràng hạt bồ đề dài. Tuy sống dưới này, thầy lại gốc gác ngoài Bắc, quê ở Kim Bôi, Hòa Bình.
Chú út dẫn thầy đi ra khu vực cấm bên kia cầu. Thấy chú út có vẻ bất an, thầy bảo chú cứ đứng yên, thầy tự sang xem. Thầy Hòa Quy chắp tay sau lưng, bước đi từ tốn, thu vào tầm mắt từng chi tiết của khu vực cấm. Một cơn gió lạnh buốt thổi qua, tung bay vạt áo của thầy, nhưng thầy vẫn điềm tĩnh, tay nắm chuỗi tràng hạt, đứng hiên ngang. Thầy im lặng, lắng nghe những âm thanh xì xào bên tai đầy hỗn loạn, rồi mím môi gật đầu. Chợt, thầy căng mắt phóng ra xa, nhìn sâu vào những hàng cây thông ma mị. Chú út bên này tò mò, không biết thầy đang nhìn ai mà chăm chú thế; đứng ở đây, chú chẳng thấy gì nhiều.
Khi trở ra, nét mặt thầy đăm chiêu hơn hẳn, hai hàng lông mày nhíu lại căng thẳng. Chú út định hỏi thì thầy giơ tay, ra hiệu cho chú im lặng. Thầy quan sát một lượt khu biệt thự, đối chiếu với khu vực bên kia, tự tưởng tượng thành một bản đồ hoàn chỉnh trong đầu. Thầy chỉ tay vào cửa, ngỏ ý muốn vào nhà nói chuyện với bà Thu Hiền trước.
Bà Thu Hiễn dẫn Vân Vân vẫn còn thất thần xuống nhà ngồi cùng, nhờ chú út pha hộ ấm trà, mời thầy Hòa Quy nhưng thầy chỉ muốn uống chút nước lọc ấm. Thấy Vân Vân xanh xao, thầy liền hỏi chuyện và được bà Thu Hiền kể lại sự cố hôm bữa.
- Gia đình nhà mình là họ Phạm nhỉ?
- Vâng, thưa thầy.
- Cho tôi xem tay trái của cháu nó được không?
Bà Thu Hiền kéo cao tay áo của Vân Vân, nâng tay hướng về phía thầy Hòa Quy. Thầy ngó qua các đầu ngón tay, hơi nhăn mặt rồi chép miệng.
- Cậu Thanh Nghĩa trên đường đi có kể cho tôi về chuyện của nhà chị. Ban đầu, tôi nghĩ nó là một dạng tai ương khó tránh, nhưng giờ xem xét lại, không hẳn là không tránh được.
- Thế nghĩa là sao hả thầy?
- Ngón tay cái bên trái của cháu nó, hay bất kỳ đàn bà con gái nào trong nhà họ Phạm, mang chức năng của một "vật dẫn". Theo quan điểm của tôi, linh hồn nói chung không thể làm hại con người, bởi âm dương cách biệt. Có điều, khi trên người mang âm khí, nó giống như việc chúng ta mở cửa cho ma quỷ đến quấy rối. Ở đây, ngón tay cái chính là "vật dẫn" ma quỷ đến làm hại gia đình chị.
- Ôi! Tôi thật sự không biết! - Bà Thu Hiền bàng hoàng.
- Có phải sau khi cắt bỏ đốt tay cái kia, chị thấy khỏe mạnh hơn trước nhiều đúng không?
- Vâng, đúng như thầy nói! Quả thật, sau khi phẫu thuật, tôi đột nhiên không còn đau ốm vặt vãnh nữa.
- À, thế chị đã từng nghe chuyện về tổ tiên nhà họ Phạm chưa?
YOU ARE READING
Việt Ma Tân Lục - Nhóm 4.0
HorreurGIỚI THIỆU CHUNG VỀ BỘ TRUYỆN MA: VIỆT MA TÂN LỤC Việt Ma Tân Lục là bộ truyện ma kinh dị mới nhất của Nhóm 4.0. Các nhân vật chính: Gia Huy - Người kế nhiệm thuật trừ tà của dòng họ Nguyễn ở miền Bắc. Lan Phương - Con gái út dòng họ Trịnh mang oán...