- Thầy có thể nói rõ hơn không ạ? - Gia Huy thấy Lan Phương vẫn đang ngẩn người, liền tiếp lời, nói.
- Ta chưa đến nhà họ Trịnh cho nên không cách nào nói chính xác nơi đó rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, nhưng từ hoa văn trên lư hương thì rất có thể gia tộc của cô bé này đang chịu một nguyền rủa vô cùng tà ác. - Thầy Đô nhìn Gia Huy đang muốn nói điều gì, mỉm cười nói tiếp. - Chàng trai trẻ, ta biết cháu muốn hỏi điều gì, sở dĩ vừa nãy ta nói tới "luân hồi" là bởi vì loại nguyền rủa này thực sự vô cùng tà ác, nó sẽ không suy yếu theo thời gian mà thời gian càng dài, nguyền rủa sẽ càng mạnh, đời này qua đời khác, kiếp này qua kiếp khác, mãi cho đến khi những người bị nguyền rủa chết đi.
- Ý của thầy là nếu không phá giải được lời nguyền này, cả gia tộc của Lan Phương sẽ...? - Vân Vân vẫn luôn im lặng từ đầu, đột nhiên mở miệng nói chuyện.
- Ta đã nói rồi, ta chưa đến nhà của cô bé này, không cách nào khẳng định điều gì, nhưng nếu thật sự gia tộc nhà họ Trịnh chịu loại nguyền rủa tà ác kia, thì đúng là có khả năng mà cháu nói. - Thầy Đô trả lời Vân Vân, sau đó quay về nhìn Lan Phương. - Cô bé, có thể đưa tay trái của cháu để ta xem được không?
Lan Phương không biết ông cụ muốn làm gì, nhưng nghĩ đối phương chắc hẳn sẽ không làm chuyện phí công vô ích, cô cuối cùng vẫn giơ tay trái ra.
- Ta có thể cảm nhận được hơi thở của nguyền rủa bám trên người cháu, mặc dù rất nhạt nhưng lại như đỉa đói bám trên người, rất khó bài trừ.
Thầy Đô không bắt lấy cả bàn tay của Lan Phương mà chỉ lấy tay phải của mình chạm vào ngón trỏ của cô, nhắm mắt lại. Một lúc sau, ông mở mắt ra, thu tay về, trầm ngâm nói.
- Nhưng may mắn là thể chất của cháu rất đặc biệt, vậy mà có chút đề kháng với loại nguyền rủa này, mặc dù còn không cách nào tự triệt tiêu toàn bộ nguyền rủa trên mình, nhưng nó muốn hại cháu cũng sẽ không dễ dàng gì.
- Thầy Đô, nếu thầy đã biết về loại nguyền rủa này, vậy hẳn là thầy biết cách phá giải nó? - Gia Huy nghĩ tới điều gì, vội vàng nói.
- Ta quả thật có thể hóa giải loại nguyền rủa này, nhưng cần đích thân đi tới nhà họ Trịnh mới được, chỉ là ta không cách nào rời khỏi nơi này, cho nên thực sự xin lỗi.
- Thầy có thể nói cho chúng cháu biết vì sao không? Đã có nhiều người nhà họ Trịnh vì lời nguyền rủa này mà chết đi, thầy thật sự nhẫn tâm nhìn thấy có người tiếp tục bị hại chết ư? - Gia Huy khó hiểu nhìn thầy Đốc, nhíu mày nói.
- Xin thầy hãy cứu lấy gia tộc của cháu! - Hai mắt Lan Phương sắp khóc, đỏ lên, thân hình gầy yếu run lên, khẩn cầu.
- Ta thật sự không cách nào rời khỏi Đồng Ngần này. - Thầy Đô nhìn bộ dạng yếu ớt của Lan Phương, ông thở dài một hơi, nói. - Nhưng ta có thể để cho Đốc đi theo các cháu đến nhà họ Trịnh.
Thầy Đô thấy ba người trước mắt có chút không tin tưởng, cười nói tiếp.
- Các chác có thể yên tâm, nó là cháu nội của ta, truyền nhân đời tiếp theo của họ Đoàn chúng ta, hoàn toàn đủ khả năng để phá giải lời nguyền rủa trên....
YOU ARE READING
Việt Ma Tân Lục - Nhóm 4.0
HorrorGIỚI THIỆU CHUNG VỀ BỘ TRUYỆN MA: VIỆT MA TÂN LỤC Việt Ma Tân Lục là bộ truyện ma kinh dị mới nhất của Nhóm 4.0. Các nhân vật chính: Gia Huy - Người kế nhiệm thuật trừ tà của dòng họ Nguyễn ở miền Bắc. Lan Phương - Con gái út dòng họ Trịnh mang oán...