Huân vừa kết thúc ca trực ngày hôm nay, cả người mệt mỏi vô cùng. Làm bác sĩ sản khoa đã được ba năm, chưa bao giờ như năm nay, số ca phá thai đã tăng vọt. Nhiều lúc anh nghĩ về việc mình đang làm, nhưng cũng chỉ nghĩ rồi để đấy, chẳng còn cách nào khác, ngày xưa là nghề đã chọn anh, chứ anh chưa bao giờ chọn nghề cả.
Đang nằm ngửa trên chiếc ghế tựa bọc da nghỉ ngơi thì có tiếng gõ cửa. Huân cau mày, rồi uể oải đứng lên mở cửa; anh thường khóa chốt trong vì không muốn bị làm phiền.
Huân hơi ngạc nhiên khi đứng trước cửa là một cặp đôi, nhưng sau đó liền mỉm cười khi nhận ra những vị khách. Vừa nhìn thấy Huân, họ đã cúi đầu chào. Huân cũng chào lại rồi mời cả hai vào trong.
- Hai em là người hôm qua anh gặp ở nhà xác phải không nhỉ? - Huân vừa lấy nước cho Gia Huy và Lan Phương vừa hỏi.
- Dạ phải! - Gia Huy lên tiếng trước, miệng nhoẻn cười, nhưng gương mặt sau đó lại hơi lúng túng. - Có vẻ như anh đang nghỉ ngơi, bọn em đến thế này...
- À, không sao! - Huân ngồi xuống chiếc ghế gỗ, đối diện với Gia Huy và Lan Phương. - Hai em uống nước đi! Mà sao hai em...
- Tối qua anh tới nhà xác làm gì vậy?
Lan Phương bất ngờ lên tiếng, cắt ngang câu nói của Huân. Huân khựng lại, nhìn thẳng vào cô gái đang đáp cho mình một ánh nhìn dò xét. Được một lúc, anh khẽ cười rồi trả lời thắc mắc của cô gái trẻ.
- Anh tới kiểm tra lại một trường hợp của khoa Sản hôm qua mới được đưa xuống đó.
- Vào giờ đó sao ạ? - Lan Phương tiếp tục hỏi như chất vấn.
- Vì ca của anh hôm qua kết thúc muộn nên mãi giờ đó anh mới đi kiểm tra được. Không ngờ lại gặp hai em ở đó.
Thấy Lan Phương hỏi hơi quá, Gia Huy liền huých tay ra hiệu cho cô. Lan Phương vẫn nhìn Huân chằm chằm, mà không phải, thứ cô nhìn là gương mặt đầm đìa máu của hồn ma ở nhà xác đang đứng ngay bên cạnh Huân mới đúng.
- Giờ đến lượt anh... - Huân ngồi vắt chéo chân, tay mân mê một chén nước chè. - Sao hai em lại tới nhà xác vào giờ đó?
Trong khi Gia Huy còn đang lúng túng không biết trả lời thế nào thì Lan Phương đã nhanh nhẹn lên tiếng.
- Em nghe thấy tiếng mèo con nên đi theo, nhưng khi đến đó lại chẳng thấy con mèo nào cả.
Đúng lúc này lại có tiếng gõ cửa. Huân xin phép rồi nhanh nhẹn ra mở cửa. Cả Gia Huy và Lan Phương đều nhìn thấy một người phụ nữ đứng tuổi đang cầm tay Huân, ánh mắt rưng rưng. Bà còn trao cho Huân bọc gì đó trước khi rời đi.
Huân trở vào, chưa để Lan Phương và Gia Huy kịp hỏi đã chìa gói quà mới nhận được ra khoe, miệng cười rất tươi.
- Bác ấy tới cảm ơn vì anh giúp con dâu và cháu nội bác ấy được mẹ tròn con vuông. Thật ra, theo quy định thì bác sĩ không được nhận quà của người nhà bệnh nhân nhưng bác ấy nói đây chỉ là chút cây nhà lá vườn, không đáng giá gì nên anh mới nhận cho bác ấy vui lòng.
YOU ARE READING
Việt Ma Tân Lục - Nhóm 4.0
TerrorGIỚI THIỆU CHUNG VỀ BỘ TRUYỆN MA: VIỆT MA TÂN LỤC Việt Ma Tân Lục là bộ truyện ma kinh dị mới nhất của Nhóm 4.0. Các nhân vật chính: Gia Huy - Người kế nhiệm thuật trừ tà của dòng họ Nguyễn ở miền Bắc. Lan Phương - Con gái út dòng họ Trịnh mang oán...