Lã Nì Khai không dám có chút chậm trễ nào, lập tức huy động những người còn khỏe mạnh trong thôn làm theo lời dặn của Đốc. Khi xác nhận được cách của Đốc quả thật có thể làm ẩn đi những mạch máu trên người bệnh thì đã là một giờ đêm. Lão thở phào, quay về nhà sàn nghỉ ngơi.
- Thầy chưa ngủ à? - Khi về tới nhà, lão nhìn thấy Đốc vẫn chưa ngủ mà đang lặng lẽ đứng ở hành lang giống như một bóng ma nhìn bầu trời tối đen.
- Xong việc rồi? - Đốc không quay đầu, vẫn giữ nguyên tư thế ngẩng đầu nhìn trời, nói.
- Phương pháp của thầy quả thật hiệu nghiệm, những âm độc kia đã biến mất, mọi người đều đã tỉnh lại, chỉ có hai, ba người sức khỏe suy nhược, ta đã sắp xếp sáng ngày mai sẽ đưa họ tới trạm xá xã để bác sĩ khám lại.
- Có hiệu quả là được rồi! - Đốc im lặng một hồi, nói. - Sáng ngày mai ông đưa ta tới bìa rừng nơi mà thầy cúng Sìn Dinh làm lễ lần trước. Tốt nhất cũng chuẩn bị một phần đồ lễ giống với hôm đó.
- Thầy muốn...? - Lã Nì Khai không hiểu, hỏi.
- Âm độc mặc dù đã được hóa giải, nhưng không khí tà ác bao trùm lấy Khe Váp càng lúc càng đậm, sớm muộn cũng sẽ lại có chuyện quỷ dị xuất hiện trong thôn. Nhất định trước khi có chuyện xảy ra, phải tìm ra và tiêu diệt nguồn cơn gây ra không khí tà ác này.
*
Sáng sớm hôm sau, Đốc và Sìn Dinh đi theo trưởng thôn tới bìa rừng thiêng nơi Lã Sìn Dinh làm lễ. Nơi này đã bày sẵn bàn gỗ, đồ cúng, vật hiến tế giống với lần làm lễ trước, chỉ không có người dân tới xem lễ vì hắn nói với trưởng thôn không cần thông báo cho người dân, tránh có biến cố bất ngờ xảy ra ở nơi này.
- Trưởng thôn, lát nữa có thể sẽ có nguy hiểm, ông ở đây cũng không có tác dụng gì, tốt nhất cứ về bản trước đi. - Đốc nhìn bàn gỗ lễ, lại nhìn khu rừng bị sương mù bao phủ không thấy rõ cảnh vật ở phía sau, cuối cùng quay sang Lã Sìn Dinh cạnh mình nói. - Thầy bắt đầu làm lễ đi, cứ theo trình tự bình thường. Yên tâm, có ta quan sát, sẽ không có việc gì.
- Vậy ta về thôn trước, cần gì thầy cứ báo ta một tiếng.
- Thầy Đốc, ta biết rồi. - Lã Sìn Dinh mặc bộ đồ thầy cúng, gật đầu, đi tới trước chiếc bàn gỗ đen, bắt đầu làm lễ.
Đốc nhìn Sìn Dinh làm lễ, hai mắt đã dần chuyển thành màu đen tuyền, sâu không thấy đáy. Việc đột nhiên phun máu, ngất đi lần trước vẫn để lại tâm lý sợ hãi trong lòng Lã Sìn Dinh, nhưng việc này liên quan trực tiếp đến an nguy của cả Khe Váp, cho nên dù lo sợ nhưng Sìn Dinh vẫn đồng ý làm lễ cúng thần tại bìa rừng thiêng.
Mọi việc diễn ra khá thuận lợi, lão đã thực hiện gần xong nghi thức cúng bái mà vẫn không có bất kỳ điều khác thường gì xảy ra. Sìn Dinh thở phào, cho rằng biến cố lần trước sẽ không lặp lại, nhưng đúng lúc này, đầu óc lão quay cuồng, ánh mắt mơ hồ, máu trong người giống như bị thứ gì đó điều khiển bắt đầu chảy càng lúc càng nhanh, mạnh khiến các thành mạch máu phồng to, cảm tưởng có thể nổ tung bất cứ lúc nào. Sìn Dinh không cách nào thở nổi, lão ôm lấy cổ mình ngã quỵ xuống, lăn lộn trên mặt đất, thê thảm vô cùng.
YOU ARE READING
Việt Ma Tân Lục - Nhóm 4.0
TerrorGIỚI THIỆU CHUNG VỀ BỘ TRUYỆN MA: VIỆT MA TÂN LỤC Việt Ma Tân Lục là bộ truyện ma kinh dị mới nhất của Nhóm 4.0. Các nhân vật chính: Gia Huy - Người kế nhiệm thuật trừ tà của dòng họ Nguyễn ở miền Bắc. Lan Phương - Con gái út dòng họ Trịnh mang oán...