Gia Huy chỉnh lại trang phục, cầm chiếc chuông, đứng trước hương án. Tay phải anh lắc nhẹ chiếc chuông, những âm thanh lảnh lót vang lên trong không gian u ám, im lìm. Miệng Gia Huy lẩm nhẩm một bài kinh cầu hồn.
Minh Hưng dõi mắt nhìn cảnh đó, sống lưng lạnh toát, hai tay run rẩy siết chặt. Chỉ một lát sau, những cơn gió lạnh lẽo u uất vờn quanh, tạo thành những âm thanh như tiếng ma than khóc trong đêm vắng. Gia Huy vẫn nhắm mắt, lầm rầm đọc. Minh Hưng đang nhìn Gia Huy thì thấy đột ngột một bóng trắng xuất hiện ngay gần đó, anh ta suýt chút nữa hét lên nhưng vì Lan Phương đã dặn đi dặn lại là cấm không được làm ồn nên anh ta đành siết chặt tay, đứng im một góc.
Gia Huy và Lan Phương cùng mở mắt, nhìn về phía đó. Thù hận sâu nặng dẫn đến hạ sát nhiều người vô tội, Ngọc Ly bây giờ đã oán khí chồng chất. Mái tóc dài óng ả, uốn lượn như một thực thể sống riêng biệt, đôi mắt trắng dã không còn lòng đen với những tơ máu giăng kín, miệng lắp bắp, mỗi lần mở miệng là máu ồ ạt chảy ra. Đặc biệt là răng, hai chiếc răng nanh trở nên dài, sắc nhọn, đỏ thẫm, như thể luôn trong tình trạng đẫm máu.
Nhìn thấy Minh Hưng, cô bật cười khanh khách, cái cổ cô kéo dài, uốn lượn cùng những sợi tóc. Minh Hưng tái mặt, chắp hai tay cầu xin, nói nhỏ như tiếng muỗi vo ve.
- Em ơi, tha cho anh, tha cho anh. Anh biết anh sai rồi.
Gia Huy đứng chắn trước mặt Minh Hưng, bình tĩnh nhìn Ngọc Ly.
- Ngọc Ly, chúng tôi đã hiểu nỗi uất hận của cô. Một phần cơ thể của cô, cái lưỡi, chúng tôi đã tìm lại được. Nay trả lại cô, mong cô siêu thoát.
Nói rồi anh rẩy một chút nước lên chiếc lưỡi để thanh tẩy rồi tung nó về phía Ngọc Ly. Cô há to miệng, máu đỏ chảy ra. Minh Hưng thấy cảnh ấy thì sợ đến cứng đờ người. Ngọc Ly vặn người, chỉ tay về phía Minh Hưng, máu vẫn trào ra qua khóe môi.
Gia Huy liếc Lan Phương.
- Oán khí của nó quá nặng, cần chút máu của Minh Hưng.
Lan Phương lập tức dùng một con dao nhỏ, mạnh mẽ tiến đến, Minh Hưng muốn trốn nhưng không được, đành phải chìa tay ra. Lan Phương nhanh nhẹn cắt một đường trên ngón tay cái của Minh Hưng. Những giọt máu đỏ tươi lập tức chảy xuống chiếc chén nhỏ trong tay cô.
Gia Huy đón lấy chén máu, lầm rầm điều gì đó rồi giơ chén máu về phía Ngọc Ly. Nhưng Ngọc Ly vẫn đứng im, hoàn toàn không có phản ứng gì, chỉ đứng đó, chỉ thẳng tay vào Minh Hưng.
- Cô ta... cô ta... có ý gì? - Minh Hưng lắp bắp.
Gia Huy thở dài.
- Oán khí của cô ấy quá nặng, một chút máu này không đủ giải hết oán hận trong lòng cô ấy.
Minh Hưng gần như suy sụp.
Gia Huy lại lầm rầm một hồi, rồi anh mở mắt, quay qua Minh Hưng.
- Anh nhớ hôm đó cô ấy nói gì không?
- Nói... nói là sẽ nguyền rủa tôi, nguyền rủa cả nhà tôi... còn nói đừng chạm vào cô ấy, cô ấy kinh tởm tôi.
YOU ARE READING
Việt Ma Tân Lục - Nhóm 4.0
HororGIỚI THIỆU CHUNG VỀ BỘ TRUYỆN MA: VIỆT MA TÂN LỤC Việt Ma Tân Lục là bộ truyện ma kinh dị mới nhất của Nhóm 4.0. Các nhân vật chính: Gia Huy - Người kế nhiệm thuật trừ tà của dòng họ Nguyễn ở miền Bắc. Lan Phương - Con gái út dòng họ Trịnh mang oán...