Đốc cùng với Lã Sìn Dinh trở về đến Khe Váp đã là lúc chiều tối. Hắn không tham gia bữa tiệc cảm tạ người dân trong thôn tổ chức mà nghỉ ngơi một mình trong phòng ở nhà của trưởng thôn Lã Nì Khai. Buổi sáng hôm sau, Đốc lấy lý do phải nhanh chóng trở về báo cáo kết quả cho ông nội để từ chối lời mời ở lại chơi của Lã Sìn Dinh và Lã Nì Khai.
Trưởng thôn Lã Nì Khai thấy không mời được ân nhân ở lại, chỉ có thể chuẩn bị một ít đặc sản tốt nhất của Khe Váp tặng Đốc, sau đó sai bảo thằng bé Lã Pu Dí lái xe máy chở Đốc về bản Đồng Ngần.
Bình thường từ Khe Váp đến Đồng Ngần mất khoảng hơn nửa ngày đi xe máy, nhưng không biết là do Lã Pu Dí không kiểm tra xe cộ trước khi đi hay là do vận đen của Đốc kéo đến mà xuất phát từ buổi sáng nhưng lúc này đã là chiều muộn, hai người mới đi được nửa đường. Chiếc xe máy mà hai người đi liên tục chết máy giữa đường, mặc dù Lã Pu Dí có mang theo túi đồ nghề sửa chữa, nhưng xe chỉ chạy được thêm một lúc lại tiếp tục chết máy. Đến lần sửa thứ ba, chiếc xe đã hỏng thật sự, bất kể Lã Pu Dí loay hoay sửa chữa như thế nào, đều không thể khiến nó nổ máy lần nữa.
- Thầy Đốc, giờ phải làm thế nào bây giờ? - Lã Pu Dí dắt xe máy đuổi theo Đốc đang trầm ngâm đi bộ phía trước, hỏi.
- Làm thế nào? Xe hỏng lại không có ai để nhờ thì chỉ còn cách đi bộ chứ còn có thể làm thế nào? - Đốc vốn muốn nhanh chóng trở về bản Đồng Ngần gặp ông nội, nhưng lại gặp phải chuyện hỏng xe giữa đường này khiến tâm trạng không lấy làm vui vẻ gì, hậm hực nói.
- Thầy Đốc, pháp lực của thầy cao siêu như vậy, có thể cứu bao nhiêu người thôn Khe Váp chúng ta; trước khi khởi hành sao thầy không bảo ta chiếc xe này có vấn đề để ta đổi chiếc xe khác? - Lã Pu Dí thấy vị thầy pháp trẻ tuổi trước mặt không vui thì có chút lúng túng, nhưng nó vẫn không nhịn được tò mò, hỏi. - Trời sắp tối rồi, khả năng cao tối nay chúng ta phải nghỉ lại giữa đường.
- Ta là thầy pháp, có thể trừ ma; chứ ta đâu phải là thần linh, có thể biết được tương lai sẽ xảy ra chuyện gì, ta mà biết được tương lai còn cần cùng ngươi nói nhảm ở cái nơi quái quỷ này làm gì. - Đốc vốn đang mang một bụng tức, gặp phải Lã Pu Dí đầu óc đơn giản liền giận dữ xổ ra một tràng dài.
- À, ta hiểu rồi. - Lã Pu Dí vội gật đầu, tiếp tục dắt xe, không dám nói gì nữa, sợ vị thầy pháp trước mặt giận dữ, có thể làm phép gây bất lợi cho hắn.
- Thực ra trên thế gian có một vài người thuật pháp cao cường có thể cảm nhận được tương lai, vận mệnh mờ mịt. Nhưng cũng chỉ là cảm nhận mơ hồ mà thôi, không cách nào biết trước được tương lai sẽ xảy ra điều gì. - Một lúc sau, có lẽ cũng cảm thấy tính khí bản thân có phần nóng nảy, Đốc đột nhiên mở lời. - Ví dụ như ông nội của ta dựa vào mật thuật có thể gieo quẻ tính toán cát hung, đoán được có người tới tìm, nhưng không cách nào tính ra người đến là ai, hiểu không?
- Thưa thầy, ta hiểu rồi! - Lã Pu Dí thấy Đốc đứng lại đợi liền vội vàng dắt xe tới, đi song hành với đối phương, nói. - Thầy Đốc, chúng ta làm gì bây giờ?
YOU ARE READING
Việt Ma Tân Lục - Nhóm 4.0
HororGIỚI THIỆU CHUNG VỀ BỘ TRUYỆN MA: VIỆT MA TÂN LỤC Việt Ma Tân Lục là bộ truyện ma kinh dị mới nhất của Nhóm 4.0. Các nhân vật chính: Gia Huy - Người kế nhiệm thuật trừ tà của dòng họ Nguyễn ở miền Bắc. Lan Phương - Con gái út dòng họ Trịnh mang oán...