CHƯƠNG 21: HUYẾT LỆ

21 1 1
                                    



Con rắn siết mỗi lúc một chặt. Cảm giác da thịt ở nơi đó trơn trượt, ướt lạnh rất đáng sợ. Hít thở càng lúc càng khó khăn. Mặt Minh Hưng đỏ tía, cố dùng tất cả ý chí chỉ huy chân tay cử động nhưng người nặng nề như hóa đá, chỉ có thể trợn mắt nhìn con ma trước mặt đang lặp đi lặp lại một từ nào đó. Mỗi lần nó nói, máu lại trào ra đầy cằm.

Cái chết đang đến gần khiến bản năng sống trong Minh Hưng trỗi dậy mãnh liệt, anh ta cố mấp máy môi, gọi được hai tiếng.

- Ngọc... Ly...

Con ma nghe thấy thì sững lại, đôi mắt đen thẫm ánh lên tia đỏ, rồi một giọt nước mắt nóng hổi trào ra khóe mắt. Nhưng giọt nước mắt này cũng đỏ rực như máu. Những giọt nước mắt đỏ tươi cứ thi nhau rơi xuống. Tí tách... tí tách...

Con rắn trên cổ siết chặt giờ bị phân tán sự chú ý nên nới lỏng đôi chút. Minh Hưng cuống quýt thở hổn hển, lắp bắp nói.

- Ngọc Ly... xin... xin lỗi...

Ngọc Ly nhìn Minh Hưng bằng ánh mắt đờ đẫn, những giọt nước mắt đỏ tươi vẫn không ngừng chảy xuống. Đám tóc trơn trượt như đàn rắn mất đi sự khống chế thì mềm oặt, rũ xuống, trải kín sàn nhà. Chớp lấy cơ hội ấy, Minh Hưng vùng vẫy chân tay, thấy bản thân đã cử động được, bèn cuống cuồng lao ra cửa chính. Bậc cửa chính quá cao, anh ta vấp phải nên ngã lộn nhào, đập thẳng mặt xuống thềm nhà.

Cơn choáng váng qua đi, Minh Hưng vội chống tay, nhỏm người dậy định chạy tiếp thì thấy một đôi chân đang đứng sững ngay trước mặt. Trái tim Minh Hưng tê cóng. Anh ta hoảng sợ đến mức bủn rủn cả người, nhắm tịt mắt, lắp bắp.

- Ngọc Ly... Ngọc Ly... tha cho tôi đi. Tôi cầu xin cô. Tha cho tôi. Tôi sẽ đốt nhiều vàng mã cho cô.

- Minh Hưng, con làm sao thế?

Tiếng quát khẽ trên đầu làm Minh Hưng giật mình mở mắt ra. Bà Nga đang cúi nhìn, lay lay vai anh ta.

- Con sao thế hả? Sao lại ra nông nỗi này?

Túm được cái phao cứu nạn, Minh Hưng ôm chặt tay mẹ, run lẩy bẩy. Bà Nga thấy vậy vội đỡ con trai đứng dậy, mặt cũng tái đi.

- Có chuyện gì?

Bà đang định đỡ Minh Hưng quay lại phòng thì anh ta giãy lên, hoảng hốt chỉ tay về phía cửa sổ, lắp bắp không thành tiếng. Bà Nga nhìn theo hướng chỉ của Minh Hưng nhưng hoàn toàn không thấy gì. Nhìn vẻ mặt tái mét đầy hoảng sợ của con trai, lại đảo mắt một vòng, không thấy có gì bất thường, bà lên tiếng.

- Có gì đâu, con sao thế? Bình tĩnh nào!

Minh Hưng nhìn theo bà Nga, không thấy Ngọc Ly đâu nữa, ngó qua cửa, nhìn vào trong, không còn thấy mái tóc dài trườn trên sàn, anh ta mới vững tâm hơn một chút. Lúc này Minh Hưng mới để ý bên ngoài trời đã tang tảng sáng. Anh ta quay qua bà Nga.

- Mẹ, mấy giờ rồi?

- Hả? Chắc hơn năm giờ sáng.

- Con vừa gặp Ngọc Ly.

Bà Nga nhíu chặt hàng lông mày, thấp giọng hỏi.

- Chuyện như nào? Lâu rồi con không mơ thấy nó cơ mà.

Việt Ma Tân Lục - Nhóm 4.0Where stories live. Discover now