Đoàn người do già làng dẫn đầu đi thẳng đến nhà R'chom. Cánh cửa nhà mở he hé, khung cảnh im lìm, không một tiếng động. R'chom ôm chặt cánh tay già làng, run rẩy chỉ vào nhà mình, mặt tái mét, nói không nên lời. Già làng gỡ cánh tay R'chom ra, bảo hai thanh niên dũng cảm nhất theo mình lên nhà.
Vừa lên đến bậu cửa, già làng sững người lại, đưa mắt nhìn hai thanh niên kia. Bọn họ cũng nhìn già làng, ánh mắt hốt hoảng, bởi bên bậu cửa còn nhoe nhoét máu. Nhưng nhìn kỹ lại thì cả ba thấy yên tâm hơn, hóa ra chỉ là một quả tim với bộ lòng động vật còn dính máu rơi tung tóe trên đó. Già làng đẩy cửa bước vào. Vừa đi từ nắng vào nên phải mất một lúc cả ba người mới nhìn rõ khung cảnh trong nhà.
Một người từng trải như già làng, nhìn cái chết của Hiao cũng chỉ rùng mình, nhưng nhìn khung cảnh trước mắt thì cơn ớn lạnh chạy dọc toàn thân, cụ phải nghiêng đầu, quay mặt đi.
Trước mặt bọn họ, trên tấm chăn cũ là xác một đứa trẻ máu me be bét. Bụng đứa trẻ bị rạch nát, nội tạng trong đó bị moi ra, vứt lung tung trên chăn. Khung cảnh đó đủ làm những người vững vàng nhất phải hoảng sợ.
Trong góc nhà, vợ R'chom đang ngồi co ro, tóc tai xõa xượi, trên mặt, trên tay dính be bét máu, ánh mắt lúc hốt hoảng, khi đờ đẫn nhìn xuống tay. Không cần nghĩ cũng biết kẻ mổ bụng đứa trẻ chính là vợ R'chom, mẹ của đứa bé. Mẹ đẻ mà giết con mình tàn độc như vậy, chắc chắn con ma rừng đã nhập vào nó rồi. Già làng nhắm mắt rồi lại mở mắt, thở dài.
- Bắt nó lại, nó bị con ma rừng nhập rồi. Cẩn thận không nó hại người đấy!
Ba người đàn ông cẩn thận xông vào, túm tay vợ R'chom lôi ra. Người đàn bà vừa rồi còn đờ đẫn ngồi ở góc nhà bây giờ đột nhiên như bừng tỉnh, điên cuồng vùng vẫy. Bình thường sức một người đàn bà chẳng đáng là bao, một người đàn ông cũng có thể khống chế, nhưng lúc này như bị ma nhập, vợ R'chom giãy giụa mạnh đến mức ba người đàn ông chật vật mãi mới giữ được, lấy dây thừng trói chị ta lại. Người đàn bà tóc tai xõa xượi, váy áo xộc xệch, trên tay, trên mặt còn nhoe nhoét máu được lôi thẳng đến nhà rông, nơi dân làng đang tụ tập.
R'chom nhìn vợ mình một cách sợ sệt, đứng ra một khoảng xa xa, run lẩy bẩy hồi lâu mới bắt đầu kể lại mọi việc được.
Chuyện là, vợ R'chom mới đẻ được nửa tháng nay, mấy ngày trước R'chom theo chúng bạn đi chơi ba ngày liền, không biết có phải trong thời gian này con ma rừng đã nhập vào vợ R'chom không? Đêm hôm qua trở về thì vợ R'chom đã ngủ, sáng sớm nay nó nói muốn ăn tim với lòng thú rừng. R'chom đành phải vào rừng săn thú, nhưng săn cả buổi sáng không được con gì, R'chom vừa mệt vừa buồn ngủ nên đã mua của một người buôn bên cạnh một quả tim với bộ lòng, dự định mang về nấu cho vợ ăn rồi đi ngủ tiếp. Nhưng vừa về đến cửa R'chom liền nhìn thấy cảnh vợ đang nhai ngấu nghiến quả tim của đứa con mới được nửa tháng tuổi. R'chom sợ quá, vứt cả đồ ăn bên bậu cửa, chạy đi cầu cứu buôn làng. Sau đó già làng đến, bắt được vợ R'chom tới đây.
Nghe xong, tất cả người dân trong buôn đều run lẩy bẩy. Lúc buổi trưa tìm thấy xác Hiao cũng bị mổ bụng, ruột bị lôi ra lòng thòng quanh người, việc còn chưa giải quyết được thì lại đến chuyện nhà R'chom.
YOU ARE READING
Việt Ma Tân Lục - Nhóm 4.0
KorkuGIỚI THIỆU CHUNG VỀ BỘ TRUYỆN MA: VIỆT MA TÂN LỤC Việt Ma Tân Lục là bộ truyện ma kinh dị mới nhất của Nhóm 4.0. Các nhân vật chính: Gia Huy - Người kế nhiệm thuật trừ tà của dòng họ Nguyễn ở miền Bắc. Lan Phương - Con gái út dòng họ Trịnh mang oán...